Sao Việt và những sự cố “giời ơi, đất hỡi”

06:59, 16/02/2012
|

(VnMedia) – Trong một phút lơ là, hớ hênh, nhiều sao Việt để mất hình ảnh của mình chỉ vì những tai nạn, sự cố “giời ơi, đất hỡi” ập vào mặt.

Hoạt động solo, dễ dãi và quá tin vào ekip làm việc, nhiều sao Việt đã phải trả giá đắt cho việc bị hoen ố hình ảnh. Những lúc ấy, họ chỉ biết nói giá như…

Hớ hênh và cả tin

Dù có kín kẽ tới đâu và không bao giờ muốn làm hoen ố hình ảnh đã quá đủ nổi tiếng và thanh khiết của mình, nhiều sao của showbiz Việt cũng không tránh khỏi những tai bay vạ gió. Một loạt các sao Việt cũng bị rơi vào tình thế “hớ hênh” không chủ đích như Bebe Phạm, Kim Tuyến, Hà Anh, Đoan Trang… nhưng cũng chỉ làm cho dư luận nóng lên chút xíu, còn bị ném đá, thậm chí mắng mỏ thậm tệ thì những năm qua, nhiều sao cũng bị no đòn dư luận.

Suốt 6 năm xây dựng hình ảnh, ghi dấu ấn là một Hoa hậu từ thiện, trong sáng và đẹp đẽ nhất trong số các Hoa hậu Việt Nam từng đăng quang, Mai Phương Thúy không nghĩ rằng sẽ có một ngày, cô phải đối mặt với việc bị dư luận đòi tước danh hiệu rầm rĩ đến thế. Không vi phạm thuần phong mỹ tục, chẳng clip sex, ảnh nude… chỉ vì tư thế nhạy cảm trong bộ áo dài trắng từ cách đây 4 năm, mỹ nhân này đã bị "ném đá" chóng mặt với hai từ “gợi dục”.

Ảnh minh họa

 Mai Phương Thúy không nghĩ rằng sẽ có một ngày, cô phải đối mặt với việc bị dư luận đòi tước danh hiệu vì hai bức ảnh có tư thế gợi cảm trong tà áo dài dân tộc


Bị lục lại quá khứ khi người đẹp này vừa bước vào năm tuổi, Mai Phương Thúy đã được một bài học to lớn về việc không kín kẽ trong việc gìn giữ hình ảnh. Tuổi trẻ, cùng với sự thiếu hiểu biết về giá trị của chiếc áo dài dân tộc, Thúy cũng đã lên tiếng xin lỗi sau khi no đòn dư luận. Có trách, cũng khó mà trách một mình người đẹp này khi bộ ảnh là cả ekip thực hiện. Và hơn nữa, chẳng lẽ vô tình, sau 4 năm, nó lại được lục lại và làm nhức mắt dư luận tới vậy.

Sự tin tưởng ekip thực hiện những shoot ảnh của các sao khiến cho họ nhiều khi rơi vào những phen điêu đứng. Bộ ảnh của MC Phan Anh khi anh mới chỉ được biết đến là MC của kênh VTC khi chụp cùng người mẫu Hạ Vi và Andrea trong bộ trang phục thiếu quần theo phong cách phục hưng cũng làm cho chàng trai này phải cất tiếng xin lỗi dư luận. Chính khổ chủ của bức ảnh bị ném đá cũng phải sững sờ vì thời gian đã trôi đi 2 năm mà những bức ảnh lại được lục lại, và cố tách một cách ngẫu nhiên hình ảnh anh mặc váy để công kích dư luận.

Ảnh minh họa

 MC Phan Anh trong bộ trang phục thiếu quần theo phong cách phục hưng


Từng sở hữu nhiều giải thưởng nhan sắc, đủ tiếng tăm cả lĩnh vực thời trang và điện ảnh, mỹ nhân của làng thời trang Việt – Trang Nhung có lẽ không cần phải dùng tới ảnh sốc để gây thêm tiếng tăm. Chuyện thay váy áo ngoài đường khi thiếu chỗ kín đáo của giới người mẫu cũng giống như việc ăn cơm bữa, nhưng sự cố “lộ vòng 1” của người đẹp này đã bị cộng đồng mạng chỉ trích nặng lời về sự hớ hênh. Chỉ vì vô tình tuột dây buộc cổ, một bên váy đã tụt xuống làm lộ nguyên một bên gò bồng đào và đã bị một tay máy nào đó nhanh chóng chộp được và phát tán trên mạng.

Vạ miệng và những “tai bay, vạ gió”

Gìn giữ hình ảnh đã khó, làm thế nào để giữ miệng cũng là một chuyện khiến các sao Việt phải "cân não". Sự ỡm ờ, lửng lơ, ngu ngơ, thành thật quá đỗi, thậm chí phát ngôn mếch lòng… vì thế mà không khan hiếm trong giới showbiz.

Lời nói không mất tiền mua, và hẳn nhiên, lời nói luôn có sức bóc mẽ trí tuệ và văn hóa ứng xử của sao. Ngọc Trinh là điển hình cho những phát ngôn sốc và tốn nhiều giấy mực nhất khi hợm hĩnh về sự giàu có của mình kiểu “Mỗi lần sinh nhật tôi lại đổi xe hơi”, “Yêu tôi tốn kém lắm” hay “Tôi chỉ yêu đại gia”.Nhưng bù lại cho sự ngu ngơ đó, cô lại ghi điểm được bằng chữ “hoa hậu thật thà”. Cùng với việc bị phát tán ảnh nude từ thuở mới chân ướt, chân ráo vào làng giải trí Việt, Ngọc Trinh hiện đang sở hữu nhiều cái biệt danh nhất: Nữ hoàng áo tắm, Hoa hậu thật thà, Nữ hoàng ảnh nude…

 Ảnh minh họa

 Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh


Vạ miệng không kém phần gây sốc đó là trường hợp của Vượng râu khi tự tin vỗ ngực mình là cây hài số 2 của làng hài Việt. Sự việc cũng làm tốn giấy mực báo chí khi rất nhiều cây hài, nổi tiếng hơn hay không nổi tiếng bằng cũng phản bác mãnh liệt về cái vỗ ngực láo lếu đó. Vượng râu sau đó cũng chìm vào im lặng và mất tích khá lâu trong làng hài và cả trên truyền thông.

Thành tích lọt vào top 15 Hoa hậu Quốc tế của Trúc Diễm có lẽ còn nhiều dư âm đẹp nếu như cô không lên báo phát ngôn gây sốc và quá lố về danh hiệu của mình Thực sự, tôi cảm thấy như thế cũng đã vui lắm rồi vì ngay cả cô bạn Victoria Thúy Vy cũng có được lọt vào top 15 đâu. Việt Nam mình tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế ít khi nào lọt vào top 15 lắm. Những trường hợp được lọt vào chủ yếu là nhờ lợi thế sân nhà hay như thế nào đó… Có lẽ vì thế mà tôi là thí sinh duy nhất từ trước đến nay được báo chí lẫn giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng đạt giải đến độ như vậy...”.

Đàm Vĩnh Hưng cũng là một trong những ca sĩ đầy vẻ tự mãn khi đã có lần vỗ ngực "Bây giờ tôi đi hát với kẻ thù nhiều chứ, trong khi quyền sinh quyền sát nằm trong tay tôi. Tôi muốn họ không được hát là họ không được hát. Đi sô nước ngoài, tôi muốn họ ở nhà là họ phải ở nhà, như ngày xưa họ đã làm thế với tôi". Thêm giọt nước tràn ly về sự cố vạ miệng của nam ca sĩ nổi danh này khi tưng tửng phát ngôn đối đáp với giám khảo LêHoàng hay lên tiếng chửi xéo báo chí “Có báo còn giật tít là tôi "tím mặt" nữa chứ? Họ đánh giá tôi thấp quá, chắc họ nghĩ tôi cũng thấp và thần kinh yếu giống họ quá" khi bị báo chí chê bai về thái độ sưng sỉa khi tiếp thu ý kiến giám khảo.

Không sốc nổi về sự vạ miệng, cũng chẳng có bộ ảnh gây sốc, nhiều sao Việt cũng vô tình bị đẩy vào chuyện tình tay ba nóng bỏng hay bị lật lại quá khứ một cách không thương tiếc làm hỏng đi hình ảnh đẹp đẽ mà họ đã cố công gây dựng.

Ảnh minh họa

 Bình Minh vô tình bị lôi vào chuyện tình quá khứ với Thanh Thảo


Nam siêu mẫu điển trai đang rất hạnh phúc bên vợ và con gái nhỏ bỗng dưng một ngày bị lôi vào chuyện tình quá khứ với một nữ ca sĩ cũng đang rất nổi vì nhiều scandal. Một ngày đẹp trời, Thanh Thảo lên báo tâm sự đầy rầu rĩ, não về về người đàn ông tên Minh đã từng có thời gian rất thân thiết, mặn nồng và được gia đình cô hết mực yêu thương, tin tưởng. Sau những bức ảnh mặn nồng một thời lần đầu được công bố cùng câu chuyện về lời hứa của chàng trai, Bình Minh bị xoi mói là kẻ đàn ông phụ tình, và dư luận hồ nghi về cái hạnh phúc của cặp đôi Minh – Thơ sẽ bị lung lay sau scandal này.

Xây dựng hình ảnh đã khó, giữ gìn hình ảnh còn khó hơn. Vì lơ là, hớ hênh hay bị lợi dụng, dư luận còn có thể cảm thông. Còn khi đã có mục đích để tự làm hỏng hình ảnh của mình cho thêm danh tiếng, sẽ chẳng ai đủ rộng lượng để khoan dung với các ngôi sao nhà ta.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc