Sao mai Bích Hồng ra mắt album đầu tay

14:25, 14/02/2012
|

(VnMedia) – Sao mai dòng dân gian Bích Hồng đã chọn những ngày đầu xuân Nhâm Thìn để ra mắt album đầu tay “Mùa xuân đầu tiên”.

Dù chỉ đứng ba ở chung kết Sao mai 2011, nhưng Bích Hồng lại là thí sinh được khán giả bình chọn là Ca sĩ được yêu thích nhất. Hiện đang là sinh viên năm cuối Khoa Thanh nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam . Dự định lớn nhất trong năm 2012 này của Bích Hồng là sau khi tốt nghiệp đại học sẽ tiếp tục dự thi vào hệ Cao học tại trường.

 Ảnh minh họa

Với lợi thế giọng nữ cao, trong sáng Bích Hồng phù hợp với những ca khúc trữ tình mang âm hưởng dân gian. Cô cũng đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả tại cuộc thi qua các ca khúc: “Khúc xưa thành Thăng Long” (nhạc Ái Nhân, thơ Nguyễn Du), “Chiều phủ Tây hồ” (nhạc Phó Đức Phương, thơ Thái Thăng Long), “Nhớ về quê mẹ” (nhạc và lời Vân Đông)

Sau một khoảng thời gian dài ấp ủ, Bích Hồng đã ra mắt album “Mùa xuân đầu tiên”. Bộ CD - DVD “Mùa xuân đầu tiên” gồm 7 ca khúc với cảm hứng chủ đề về mùa xuân và quê hương.

Trong album này, thêm một lần nữa Bích Hồng khẳng định phong cách âm nhạc mang âm hưởng dân gian khi chọn thể hiện những ca khúc như “Giếng quê” (nhạc Thuận Yến, thơ Hoài Nhân), “Quê hương” (nhạc Giáp Văn Thạch, thơ Đỗ Trung Quân), “Nhớ quê (nhạc Doãn Nguyên, thơ Xuân Qùy), “Về quê” (Phó Đức Phương). Ngay cả những ca khúc tưởng như có ít âm hưởng dân gian như “Huyền thoại mẹ” (Trịnh Công Sơn), “Mùa xuân đầu tiên” (Văn Cao) Bích Hồng cũng thể hiện một cách đầy tình cảm, mượt mà, đằm thắm.

Toàn bộ DVD là một câu chuyện nói về ngày đất nước hoàn toàn giải phóng (Mùa xuân trên quê hương) khi người mẹ nhớ lại thời kháng chiến đã tham gia phục vụ tiếp tế lương thực và chăm sóc cho các chiến sĩ, mối tình của người mẹ và một chiến sĩ, sự hy sinh lớn lao cho tương lai của đất nước và bây giờ là dành cho con (Huyền thoại mẹ). Niềm hạnh phúc khi đất nước hoàn toàn giải phóng và tình yêu trong sáng của cô con gái với chàng lính trẻ (Mùa xuân đầu tiên). Tình yêu quê hương đất nước, cuộc sống của con người và nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt Nam được thể hiện rõ nét qua 4 ca khúc còn lại.

Cảnh quay được thực hiện chủ yếu ở các vùng quê của miền Bắc trong tiết trời rét đậm áp Tết Nguyên đán. Diễn viên chính thể hiện cùng Bích Hồng trong toàn bộ album là Nghệ sĩ Minh Phương – diễn viên Nhà hát Kịch Hà Nội, Hà Trọng Tài – Á vương Mister 2010 cùng tập thể diễn viên quần chúng và các chiến sĩ tương lai của trường Học viện Biên phòng.

Album do Việt Hương – đạo diễn từng sản xuất nhiều album thành công cho Lan Anh, Mai Hoa, Phương Thảo, Tân Nhàn… sản xuất với những hình ảnh chọn lọc của quay phim trẻ Trịnh Minh Tuấn.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc