Những diễn viên "đen đủi" nhất lịch sử Oscar

19:56, 26/02/2012
|

(VnMedia) - Nếu Meryl Streep giữ kỷ lục ấn tượng 17 lần đề cử Oscar hay Katherine Hepburn giữ kỷ lục 4 tượng vàng thì giải thưởng danh tiếng này cũng ghi nhận nhiều trường hợp thú vị khác. Có những diễn viên liên tiếp được đề cử nhưng chưa một lần đứng lên bục vinh quang.

>> Những trang phục siêu xấu trong lịch sử Oscar
>> Nhiều điều thú vị bất ngờ đang chờ ở đêm Oscar

1. Peter O'Toole

Đề cử: 8 – Chiến thắng: 0

Ảnh minh họa

 
Nam diễn viên người Ireland, Peter O'Toole hiện giữ một kỷ lục ấn tượng trong lịch sử Oscar: Diễn viên được đề cử nhiều nhất nhưng chưa bao giờ đạt giải. Ông lọt vào mắt xanh của Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ lần đầu năm khi được đề cử "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" với bộ phim “Lawrence of Arabia”.

Sau đó, ông tiếp tục đều đặn được đề cử, và đều đặn thất bại trong 2 thập kỷ tiếp theo. Lần cuối cùng ông bị Oscar lắc đầu là năm 2007, với bộ phim “Venus”, 4 năm sau khi Viện hàn lâm quyết định vinh danh những cống hiến của ông với giải thưởng "Danh dự trọn đời".

2. Richard Burton

Đề cử: 7 – Chiến thắng: 0

Ảnh minh họa

 
Richard Burton kết hôn đến 2 lần với minh tinh màn bạc Liz Taylor và cùng bà tạo nên một trong những cặp đôi huyền thoại của màn bạc thế giới.

Là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất trong lịch sử Hollywood, nhưng Richard chưa một lần giành được giải Oscar dù nhận được đến 7 lần đề cử (bằng đúng số người chồng chính thức của Liz Taylor). Tất nhiên, dù chiến thắng Oscar hay không, ông vẫn được giới phê bình và công chúng ghi nhận tài năng.

3. Glenn Close

Đề cử: 6 – Chiến thắng: 0

Ảnh minh họa

 
Glenn Close có lẽ là một trong những diễn viên được đánh giá cao nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới, nhưng lại chưa từng dành được sự thống nhất của Viện Hàn lâm Điện ảnh, dù đã có 6 lần được đề cử.

Glenn Close nhận được đề cử lần đầu tiên năm 1983 với diễn xuất trong bộ phim “The World According to Garp” và lần mới nhất chính là năm nay với vai diễn trong bộ phim “Albert Nobbs”. Mặc dù, suốt 29 năm qua chưa một lần chiến thắng, nhưng điều này dường như không ảnh hưởng lắm tới bà và những nhìn nhận về bà.

Glenn Close từng đùa: “Tôi thường xuyên bị nhầm với Meryl Streep, trừ trong các đêm trao giải Oscar”.

4. Greta Garbo

Đề cử: 4 – Chiến thắng: 0

Ảnh minh họa

 
Không có gì đáng thắc mắc với việc Greta Garbo hầu như chẳng hề cười trong những lần xuất hiện. Huyền thoại màn bạc của kỷ nguyên phim đen trắng này từng 4 lần nhận được đề cử nhưng chưa bao giờ bước lên bục vinh quang. Trong đó, có cú đúp năm 1931 với 2 phim “Anne Christe” và “Romance”, và 2 phim khác trong thập kỷ này.

Năm 1954, Viện Hàn Lâm điện ảnh Mỹ trao cho bà giải Oscar danh dự nhưng bà khi đó là người sống ẩn dật và không còn quan tâm tới việc xuất hiện tại sự kiện này.

5. Montgomery Clift

Đề cử: 4 – Chiến thắng: 0

Ảnh minh họa

 
Cuộc sống của Montgomery Clift là một trong những tấn bi kịch lớn tại Hollywood. Ngôi sao hàng đầu của những năm 50 này nhận đề cử Oscar đầu tiên năm 1948 ngay trong bộ phim đầu tay “The Search” và giữ thành tích thất bại 2 lần tiếp nữa cho đến năm 1953.

Năm 1956, Montgomery bị tan nạn xe hơi và nó đã khiến sự nghiệp, cuộc sống của ông bị đảo lộn. Năm 1962 là lần cuối cùng ông nhận được đề cử với bộ phim “Judgment at Nuremberg”, ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Trong quãng thời gian đó, Montgomery đang phải đánh vật với rượu, ma túy và những cơn đau và rối trí đến nỗi không còn nhận ra mình trong trích đoạn giới thiệu ở đêm trao giải Oscar. Ông đánh mất cơ hội cuối cùng này và qua đời 5 năm sau đó.

6. Kenneth Branagh

Đề cử: 4 – Chiến thắng: 0

Ảnh minh họa

 
Được coi là người đã vượt qua cái bóng lớn của tài tử đồng hương huyền thoại Laurence Olivier trong các vai diễn thời Shakespeare, Kenneth Branagh cũng là một kẻ kém may mắn khi “không có gì” sau 4 lần đề cử Oscar. 

Cơ hội đầu tiên đến với anh năm 1990 với bộ phim “Henry V” ở cả 2 hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Lần gần đây nhất chính là năm nay khi anh được đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với bộ phim “My Weekend With Marilyn”.

Đây hẳn là thất bại khó nuốt khi cô vợ cũ Emma Thompson đã 2 lần rinh tượng vàng Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất trong thời gian họ còn là vợ chồng.

7. Annette Bening

Đề cử: 4 – Chiến thắng: 0

Ảnh minh họa

 
Annette Bening vụt sáng tại Hollywood với diễn xuất sắc sảo trong bộ phim “The Grifters" năm 1990, vai diễn này cũng giúp cô nhận đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Nhưng rồi, đến nay cô vẫn chưa thể mang tượng vàng về nhà mặc dù sau đó còn được đề cử 3 lần khác.

Trong lần trượt giải gần đây nhất cùng bộ phim “The Kids Are All Right” năm 2011, Annette Bening thú nhận rằng bà luôn cảm thấy thất vọng mỗi lần bị trượt và việc nằm trong danh sách đề cử cũng không giúp tinh thần là bao.

8. Julianne Moore

Đề cử: 4 – Chiến thắng: 0

Ảnh minh họa

 
Julianne Moore có tới 4 lần nhận được đề cử, lần đầu tiên năm 1998 với “Boogie Nights” và gần đây nhất là năm 2003 với “The Hours”. Nhưng, nữ diễn viên này lại luôn về tay không sau đêm trao giải Oscar.

Ở tuổi 52, cô hiện vẫn là nữ diễn viên trẻ tuổi nhất có số đề cử Oscar ấn tượng. Tuy chưa từng dành giải nhưng Julianne Moore còn nhiều thời gian để “phục thù”.

9. Natalie Wood

Đề cử: 3 – Chiến thắng: 0

Ảnh minh họa

 
Natalie Wood trở thành sao nhí của Hollywood khi mới 8 tuổi với bộ phim “Miracle o­n 34th Street”. Sau đó, Natalie tiếp tục thành công với hàng loạt những bộ phim kinh điển như như “Rebel without a cause”, “Splendor in the Grass” và “West side story”.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Natalie Wood nhận được 3 đề cử giải Oscar khi chưa bước qua tuổi 25. Tai nạn chèo thuyền năm 43 tuổi khiến cô ra đi đột ngột khi vẫn chưa ghi tên vào bảng vàng Oscar.

10. Johnny Depp

Đề cử: 3 – Chiến thắng: 0

Ảnh minh họa

 
Từ một thần tượng tuổi teen tới một diễn viên ngổ ngáo và trở thành hình tượng kinh điển cùng vai diễn ấn tượng trong “Cướp biển Caribe”, Johnny Depp đã ghi dấu ấn với 3 lần đề cử Oscar nhưng chưa từng mang được giải thưởng về nhà.

Tuy nhiên, diễn viên nổi tiếng này dường như không mấy quan trọng điều này. Anh từng chia sẻ: “Tôi có lẽ chẳng bao giờ được xướng tên tại Lễ trao giải SAG hay Oscar. Tôi không hy vọng giành được bất cứ giải thưởng nào và cũng không cần bất cứ giải thưởng nào”.


Lê Hà - (Theo People)

Ý kiến bạn đọc