Người lớn: Xin hãy buông tha cho Quỳnh Anh

07:19, 26/02/2012
|

(VnMedia) – Đó là lời khẩn cầu của số đông những người đã đọc và nghe chuyện bức thư kêu cứu khẩn cấp của Quỳnh Anh tới Quốc hội tố cáo sự gian trá của VN’s Got Talent. “Hãy buông tha cho em, người lớn ạ. Mà nói cho đúng, hãy buông tha cho con nhỏ, mẹ Ngọ ạ”.

›› Thí sinh VN Got Talent kêu cứu lên Quốc hội!
›› Thí sinh Vietnam’s Got Talent lại "đổ dầu vào lửa" 

Mọi chuyện cũng đã chìm vào quên lãng, nhưng người trong cuộc thì vẫn mang ấp ủ một nỗi niềm cay đắng. Bức thư kêu cứu khẩn cấp tới đại biểu Quốc hội của thí sinh VN’s Got Talent Quỳnh Anh lại làm cộng đồng mạng được phen nổi sóng.

Kêu cứu hay tự bôi nhọ thêm

Tập 7 VN’s Got Talent đưa chương trình này xếp vào hàng những chương trình nổi danh vì chuyện sắp xếp kịch bản và scandal liên quan tới thí sinh. Và thí sinh đưa VN’s Got Talent thêm phần tai tiếng chính là chuyện mẹ hát con khen hay của hai mẹ con Quỳnh Anh. Quỳnh Anh hát vừa đủ tốt để xứng là giọng ca nổi danh của một chương trình văn nghệ trường, còn để đứng trên sân khấu tìm kiếm tài năng độc và lạ, thì em chỉ như hạt muối bỏ biển.

Trên trang youtube, gần 1,2 triệu lượt người đã vào xem lại tiết mục dự thi “Tình mẹ” của thí sinh Quỳnh Anh. Người tò mò với giọng hát của em thì ít, nhưng người muốn nghe đoạn chất vấn đầy tự phụ của bà mẹ em lại chiếm số đông áp đảo. Ngay sau đêm chiếu tập 7, mọi việc trở nên rùm beng khi người trong cuộc (mẹ thí sinh Quỳnh Anh) đã lên báo chí tố sự dối trá, sắp xếp vừa lừa lọc của ban tổ chức để bôi nhọ danh dự gia đình bà.

Giám khảo Thúy Hạnh đã khẳng định với những gì chị được xem với tư cách ban giám khảo, những lời bà Ngọ (mẹ thí sinh Quỳnh Anh) nói trên truyền hình không hề có sự cắt xén. Còn với lời tố của bà Ngọ việc bà bị MC Quyền Linh đẩy ra sân khấu đã bị MC này phản pháo đó không phải là sự thật.

Đã đủ can đảm, gan dạ để tham gia cuộc chơi, thì kẻ chơi sẽ phải tuân theo luật của nó. Mà bất kỳ cuộc chơi nào, cũng có những quy định, ràng buộc riêng. Và trong cuộc chơi tìm kiếm tài năng này, mọi việc sẽ không là quá đà nếu không có màn tâng bốc một cách thái quá, đầy tự mãn của bà Ngọ về tài năng của con mình, nếu không có những phản ứng quá đà kiểu đi xin một cơ hội cho con và nếu không có kiểu “không ăn được thì đạp đổ”, có lẽ con gái bà đã không phải chịu búa rìu dư luận khi mới 15 tuổi.

 Ảnh minh họa

 Lá thư khẩn thiết của Quỳnh Anh


Và mới đây, bức thư có nội dung lời kêu cứu khẩn cấp của Quỳnh Anh đến bà Ngô Thị Minh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội với đại ý hãy điều tra "những sự việc gian dối mang danh truyền hình thực tế" và "Bác ơi hãy cứu cháu cùng mẹ và gia đình cháu" đã lại làm cho cộng đồng mạng nóng ran những lời chê bai, miệt thị.

Trong đó, những lời lẽ bị cư dân mạng công kích nhiều nhất là những lập luận rất nổ của lá thư: “Họ đã khiến cho cả một hệ thống thông tin báo chí từ truyền hình, báo mạng, báo giấy, và thậm chí báo giáo dục Việt Nam (trên mạng) cùng hùa theo và khoét sâu hơn vết thương của cháu. Mấy chục triệu học sinh, sinh viên cả nước và ở nước ngoài ai cũng biết việc này... Bác ơi, 240 giờ qua chỉ có mẹ là cố vẫy vùng cứu cháu trước búa rìu dư luận trút lên đầu, khủng bố tinh thần và cuộc sống của cháu suốt ngày suốt đêm.

Sao cháu không thấy tổ chức đoàn thể nào đứng ra bảo vệ đứa bé 15 tuổi này? Tại sao một em bé bị bố nuôi đánh sưng mắt sưng môi thì lập tức người bố đó bị bắt, còn cháu bị Ban tổ chức Vietnam’s Got Talent cố tình làm cho hàng bao nhiêu triệu người bạo lực tinh thần cháu trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng phát tán ra toàn cầu thì phải làm sao đây ạ? Cháu sẽ sống ở đâu trên trái đất tròn và nhỏ bé này để trốn họ?”

Quỳnh Anh đã có “240 giờ bị ném đá” (theo nội dung thư em viết) sau khi chương trình lên sóng, nhưng với bức thư mà người lớn làm hại con trẻ này, có lẽ, cái tuổi 15 của em sẽ còn phải hứng chịu nhiều giờ hơn như thế để tiếp tục nghe những lời không hay ho và chẳng hề thiện chí với em.

Người lớn… xin hãy tha cho Quỳnh Anh

Một bức thư dài chừng 1.400 chữ, câu chữ sắc bén, gãy gọn, lập luận sắc sảo và có phần rất nanh nọc, có lẽ, không thể được viết ra từ một bé mới 15 tuổi và đang bị đau khổ, tổn thương sâu sắc và suy sụp tinh thần như Quỳnh Anh.

Trong bức thư, Quỳnh Anh trách sự vô tình của người lớn đẩy em vào tình trạng bị dư luận chĩa mũi. Cái sự trách cứ tới hàng triệu người trên thế giới, hàng chục triệu học sinh, sinh viên của em khiến nhiều người lớn phải giật mình.

Nếu có đọc, có nghe và có tìm kiểu kỹ càng (Quỳnh Anh liệt kê một loạt các phương tiện truyền thông đại chúng trong thư), có lẽ thí sinh 15 tuổi cũng đủ hiểu, dư luận đâu có chĩa mũi dùi vào em. Và liệu em có hiểu, người đáng trách nhất ở đây có phải là sự bênh vực, tự phụ và cao ngạo của chính bà mẹ mình đã làm hại em.

Thương Quỳnh Anh bao nhiêu, cộng đồng mạng lại trách bà mẹ Quỳnh Anh bấy nhiêu khi bà đang có những hành động đẩy con gái yêu quý của mình đến bờ vực của những scandal.

Nhiều cư dân mạng đã phải gửi lời nhắn ngủ bà Ngọ “Thật đáng thương cho Quỳnh Anh đã bị chính mẹ mình dìm ngày càng sâu vao những đấu đá hơn thua do gia đình mình tạo nên”.

Trên webtretho, nhiều bà mẹ cũng đã lên tiếng “"Bật ngửa" với các hành xử của gia đình này. Nếu em QA im lặng có lẽ là tốt cho em hơn; vì mình nghĩ Quốc hội có "ra tay dẹp bỏ" VN's Got Talent thì dư luận cũng không "tha" cho em đâu; sự việc bị đẩy lên đỉnh điểm thế này liệu có cứu được danh dự cho gia đình em không? Thật đáng tiếc...”.

Một nickname khác cũng phải vồn vã phản hồi “Bà mẹ này bị quáng vì sùng bái con, cộng thêm với tính sỹ diện và hiếu thắng thái quá làm át mất cả trí khôn (chắc vốn cũng đã không có nhiêu) rồi. Đúng là quá mù ra mưa, càng cố càng lún, chỉ có chương trình VNGT là có lợi, đang bị chê nhạt nhẽo bỗng trở nên nhiên nổi tiếng mà ko mất tiền PR. Hay là BTC thuê bà này làm múa rối đánh trống cho chương trình nhỉ, hic hic....”.

Ảnh minh họa

 Thương Quỳnh Anh bao nhiêu, cư dân mạng chê trách bà Ngọ bấy nhiêu


Sinh trưởng trong một gia đình có điều kiện, được học hành tại ngôi trường do chính mẹ mình làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, luôn được chăm lo tốt nhất cả về học hành, sống quen với những lời tung hô, khen tặng… đương nhiên, Quỳnh Anh sẽ khó mà vượt qua cú sốc bị chê bai, vùi dập.

Và mẹ em - một người thành đạt, có vị trí, cũng rất khó mà bỏ qua chuyện nóng mặt khi bị dư luận đập tơi tả về cách hành xử. Không biết sau bức thư đẫm sự kể lể này, VN’s Got Talent sẽ còn phải hứng chịu thêm những gì từ gia đình Quỳnh Anh khi dám loại em ra khỏi cuộc chơi.

Mọi người chắc chắn sẽ vẫn thương Quỳnh Anh và mở lòng với em, nhưng với sự định hướng của một người mẹ có cái tôi quá tự mãn, hoang tưởng với những hành động làm hại con trẻ như bà Ngọ, Quỳnh Anh sẽ còn khá lâu mới vượt qua được những lời chỉ trích, thóa mạ.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc