(VnMedia) - Với cốt truyện đơn giản nhưng tình tiết ly kỳ và hiệu ứng âm thanh, hình ảnh tuyệt hảo gây cảm giác rùng rợn, mai quái... Ngôi nhà trong hẻm đang là phim gây "sốt" trong giới trẻ yêu điện ảnh.
Chính thức công chiếu vào đúng ngày Valentine 14/2, bộ phim đã làm nên điều bất ngờ khi xảy ra tình trạng "cháy vé" ở tất cả các rạp trên cả nước. Thậm chỉ sau ngày đầu ra mắt, đơn vị phát hành đã phải tăng xuất chếu, tăng đầu phim vẫn không đủ phục vụ công chúng. Đây là điểm tích cực cho thấy sức hút của Ngôi nhà trong hẻm cũng như thể loại tâm lý kinh dị vô cùng lớn đối với khán giả Việt
Kịch bản Ngôi nhà trong hẻm theo đúng cách triển khai của các phim bom tấn thể loại kinh dị trên thế giới, đó là đơn giản và tập trung vào chi tiết. Thông qua gần 80 trang kịch bản, Ngôi nhà trong hẻm đưa người xem vào một mê cung nặng nề tâm lý về sự mất mát của người vợ và khát khao hàn gắn gia đình của người chồng. Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn đã khá xuất sắc khi vào những vai có tính chất điển hình, đôi khi kịch tính và cực đoan đến mức khiến khán giả khó chịu.
Ở Ngôi nhà trong hẻm khán giả khó tìm thấy nhiều cảnh “nóng” để thu hút như nhiều bộ phim vừa qua. Sự tiết chế ở cảnh “nóng” đã giúp người xem tập trong vào diễn biến tâm lý nhân vật nhiều hơn. Và đặc biệt là những cảnh rùng rợn, kinh dị, tạo ra sự nhấp nhỏm, lo âu cho người xem.
Thực hiện một bộ phim kinh dị là điều tương đối khó khăn về mặt chi phí và khó đạt yếu tố câu khách mà thị trường phim đề ra. Việc dồn nhân vật loanh quanh trong một bối cảnh cố định như Ngôi nhà trong hẻm là điều không mới, nhưng là một cách hóa giải hai khó khăn trên: tiền bối cảnh, vận chuyển sẽ giảm đi, đồng thời khán giả sẽ có nhiều thời gian “ngắm” Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn hơn.
Sự gò bó, chật chội của không gian hẹp cũng sẽ tạo hiệu quả cho các góc quay, ánh sáng và các chuyển động máy nhằm mục đích tạo cho khán giả cảm giác như chính mình đang sống trong ngôi nhà đó. Và với những sáng tạo nghệ thuật đó, Ngôi nhà trong hẻm hứa hẹn một lối ra đường lớn cho dòng phim kinh dị Việt
Nghệ sỹ phát biểu cảm nghĩ về Ngôi nhà trong hẻm: Ca sĩ Hoàng Hải: "Bộ phim có nhiều tình tiết rất hồi hộp. Lúc nãy ở trong rạp, Hải nghe tiếng hò hét của các bạn nữ rất lớn và đó chính là bằng chứng thành công của một bộ phim kinh dị".
Hoa hậu Ngọc Hân: "Ngọc Hân vừa được xem xong bộ phim này và thực sự vẫn còn nguyên cảm giác sợ. Hôm nay, Hân vô tình tủ một cô bạn đang có bầu đi xem và thấy cô ấy quá sợ đến mức không dám xem. Bộ phim được chiếu vào dịp Valentine cũng rất là hợp lý vì những chàng trai sẽ có cơ hội để những người bạn gái của mình ôm chặt".
Người mẫu Trang Trần: "Bộ phim làm Trang rất bất ngờ. Mình đã xem nhiều bộ phim kinh dị hay của nước ngoài, nhưng đây là bộ phim Việt đầu tiên làm mình có nhiều cảm giác. Từ góc máy cho tới lối diễn xuất của Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn đã lột tả được tất cả sự hồi hộp, nỗi lo sợ, cũng như nỗi ám ảnh. Là một người được học về diễn xuất, mình bất ngờ với lỗi diễn hoàn toàn lột xác của Trần Bảo Sơn. Những đoạn cận cảnh vào đôi mắt của Trần Bảo Sơn, nhất là cảnh nhìn thấy đôi chân của những đứa bé, bản thân Trang thấy run sợ. Hy vọng nền điện ảnh Việt Nam sẽ có những bộ phim mới lạ như Ngôi nhà trong hẻm để đưa nền điện ảnh nước nhà tiến xa hơn nữa".
Người mẫu Hồng Quế: "Cảm giác của Hồng Quế bây giờ vẫn rất là lưu luyến với Ngôi nhà trong hẻm. Đây là bộ phim kinh dị nhưng đậm chất nhân văn trong đó. Bộ phim đã có một tiếng vang lớn và để lại trong lòng công chúng Việt Nam một dấu ấn đậm nét ở thể loại phim kinh dị".
|
Ý kiến bạn đọc