Mỹ Linh vượt Văn Mai Hương ở Bài hát yêu thích

13:18, 16/02/2012
|

(VnMedia) - Không hổ danh “diva”, sau liveshow 2 của Bài hát yêu thích, Mỹ Linh đã dành được đa số phiếu từ 100 thành viên Hội đồng bình chọn trên khắp cả nước với ca khúc Gửi anh của nhạc sỹ Anh Quân.

Ảnh minh họa
Mỹ Linh với ca khúc Gửi anh chiếm được nhiều phiếu của Hội đồng bình chọn trên cả nước.

Cứ sau mỗi livehsow Bài hát yêu thích, 3 hệ thống bình chọn Ca khúc hay nhất được mở ra. Ở hệ thống bình chọn của Hội đồng (100 thành viên), ca khúc Gửi anh (Anh Quân) do diva Mỹ Linh thể hiện đã xuất sắc vượt qua ứng viên “nặng ký” Văn Mai Hương để dẫn đầu top 5.

Đáng chú ý ở top 5 bài hát của Hội đồng bình chọn còn có ca khúc Thương ơi điệu ví (Lê An Tuyên) do Thành Lê trình bày. Đừng ngoảnh lại của Lưu Hương Giang xếp thứ 4 và Lá cờ (Tạ Quang Thắng) giành vị trí số 3.

Nhìn vào top 5 do Hội đồng bình chọn, có thể thấy sự nhất quá và đánh giá rất chính xác, khi đây là 5 bài hát được các ca sỹ trình bày live xuất sắc nhất liveshow 2. Chính hệ thống chấm điểm của Hội đồng bình chọn sẽ là “cán cân” có tác động mạnh mẽ đến 2 hệ thống khác là bình chọn trên web và tin nhắn điện thoại. Điều này đảm bảo sự công bằng, khách quan để cho ra kết quả cuối cùng mà không bị ảnh hưởng bởi kẽ hở của hai hệ thống còn lại.

Cũng vì sự công bằng, khách quan và chính xác của Hội đồng bình chọn nên Ban tổ chức Bài hát yêu thích đã vừa điều chỉnh lại tỷ lệ giữa 3 hệ thống. Theo đó, điểm của Hội đồng bình chọn chiếm tới 60% tổng số điểm, hệ thống tin nhắn qua điện thoại chỉ còn 15% và phần lượt nghe trên website là 25%. Điều này có thể dẫn đến việc “thất thu” doanh số bình chọn qua tin nhắn, nhưng đảm bảo được tính công bằng, loại trừ những chuyện hậu trường “vận động” fan nhắn tin như một số cuộc thi âm nhạc gần đây.

Giám đốc sản xuất chương trình Hồ Hoài Anh chia sẻ “Với Hội đồng bình chọn, đây thực chất là một cuộc điều tra về việc hiện nay, những bài hát nào đang được yêu thích nhất tại Việt Nam. Vì vậy, Hội đồng bình chọn không phải là một Ban giám khảo. 120 thành viên Hội đồng bình chọn chỉ đưa ra những lựa chọn chủ quan của cá nhân về việc thích bài hát nào.

Ở đây là sự lựa chọn cảm quan chứ không phải là chấm điểm cao thấp cho một bài hát nào đó. Chính vì thế, khác với Hội đồng tuyển chọn, việc lựa chọn ca khúc là có tiêu chí rõ ràng thì việc lựa chọn bài hát của Hội đồng bình chọn không có tiêu chí nào cả. Họ hoàn toàn bỏ phiếu theo cảm nhận cá nhân của một khán giả bình thường (không phụ thuộc vào nhạc lý, chuyên môn, v.v..).

Chúng tôi kỳ vọng với cách tính khoa học như vậy, Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích sẽ là một BXH chính xác, khách quan, phản ánh đúng thị trường âm nhạc hiện nay.”

Có một điểm mới thay đổi nữa từ Ban tổ chức Bài hát yêu thích, đó là giải thưởng cho nhạc sỹ có bài hát hay nhất của năm sẽ nhận được 300 triệu đồng thay vì 100 triệu đồng như trước. Đây là điều giải tỏa được những “lăn tăn” của nhiều người khi mà giá trị giải thưởng giữa ca sỹ và nhạc sỹ trong cùng một bài hát quá chênh lệch như quy chế công bố ban đầu (ca sỹ 1 tỷ và nhạc sỹ 100 triệu đồng).

Top 10 ca khúc được yêu thích nhất sau livehsow 2 (tổng hợp từ 3 hệ thống chấm điểm). Top 10 này tính toàn bộ các bài hát đã trình diễn từ liveshow 1 đến liveshow 2:

1. Người hát tình ca - Uyên Linh
2. Nếu như anh đến - Văn Mai Hương
3. Gửi anh - Mỹ Linh
4. Đừng ngoảnh lại - Lưu Hương Gianh
5. Lá cờ - Tạ Quang Thắng
6. Thương ơi điệu ví - Thành Lê
7. Lặng yên - Thùy Chi
8. Xinh tươi Việt Nam - V Music
9. Ghen - Noo Phước Thịnh
10. Đâu chỉ phải vì nhớ - Mạnh Quân, Hà Hoài Thu


Nhật Anh

Ý kiến bạn đọc