Mẹ thí sinh tố VN' Got Talent dàn dựng kịch bản

07:16, 17/02/2012
|

(VnMedia) – Sau màn đối chất giám khảo không hay ho trong chương trình VN’s Got Talent, mẹ thí sinh Quỳnh Anh ngay lập tức trấn áp dư luận rằng chương trình phát sóng đã dàn dựng chuyện phát ngôn gây sốc của mình. Trong khi đó, giám khảo Thúy Hạnh khẳng định, chẳng có chuyện dàn dựng nào ở đây.

Sau những tài năng không mấy đặc biệt, VN’s Got Talent tập 7 bỗng trở nên nổi như cồn khi chương trình cho phát sóng nguyên đoạn chất vấn giám khảo đầy mãnh liệt với vẻ tự tin thái quá của phụ huynh thí sinh Quỳnh Anh về tài năng ca hát của con gái mình. Trong đó, có nhiều lời lẽ mà dư luận không hề vừa lòng khi bà tâng bốc con gái lên tận mây xanh và lớn tiếng chê giám khảo không công tâm khi loại ra một tài năng biết hát 6 thứ tiếng.

Phần dự thi của thí sinh này sau đó có lượng view tăng chóng mặt trên youtube và trở thành một sự kiện gây sốc trong tuần với cư dân mạng.

 Ảnh minh họa

 Thí sinh 15 tuổi Quỳnh Anh


Đứng trước sự kiện không mấy hay ho, ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh, phụ huynh của Quỳnh Anh đã lên báo để trần tình về sự việc. Bà chia sẻ “Cảm giác của chúng tôi lúc đó rất “sốc”, cảm thấy bị lừa dối. Mặc dù chúng tôi đã lờ mờ đoán ra ý đồ  của họ đối với cháu Quỳnh Anh trong suốt quá trình diễn ra việc thi này trước, trong, và sau khi thi, nhưng chúng tôi cũng không ngờ được họ đã dàn dựng, cắt gọt, lắp ghép một cách chi tiết, kỹ lưỡng trường hợp của bé Quỳnh Anh để tạo một xì căng đan lớn đến thế này.

Chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm, bị tổn thương và cái sự trong sáng, nhiệt tình của mình đã bị lợi dụng để nhằm câu khách. Tại sao họ lại tìm cách làm tổn thương gia đình tôi, con tôi nặng như thế này để thu lợi nhuận?  Tại sao không chọn một cách làm tốt hơn để đi vào lòng người thay vì làm tổn thương thí sinh như thế này? Quỳnh Anh chỉ là một đứa trẻ, một em học sinh thôi mà phải gánh chịu những dư luận trên mạng, có dã man không?”

Sau đó, bà Nguyễn Thị Ngọ - mẹ thí sinh Quỳnh Anh thông tin thêm “Ngày 5/11/2011, khi cháu đến thi thì lại được dẫn vào một phòng nhỏ không có ban giám khảo là nhạc sĩ ca sĩ nào hết mà chỉ có cô đạo diễn tên Thanh (tôi đứng ngay ở cửa phòng xem cháu).

Cháu nói với cô là thi hát tiếng Anh. Sau khi nghe hát hết bài  “Gift of a friend” thì cô đạo diễn bảo hát một bài tiếng Việt đi, bảo hát bài Chồi Xanh thì cô bảo đừng hát Chồi Xanh mà hát bài nào nhạc thị trường ấy, cháu nói cháu không quen và hát bài Tình mẹ được không thì cô bảo là được. Cháu hát xong cô gật gù hỏi đi học hát ở đâu, học ai? Lúc đó, tôi đã nghĩ, thi gì mà lạ thế, không có giám khảo, chỉ có đạo diễn.

Lúc đi xuống nhà thì có một nhóm quay phim, chụp hình chờ sẵn đề nghị gia đình tôi trả lời phỏng vấn và ghi hình, người ta yêu cầu tôi phải nói về những thành tích cháu đã có, tài năng của cháu từ bé đến giờ.

Họ còn đề nghị các thành viên trong gia đình hát nữa. Người ta cũng dạy cháu đứng lên và nói: “tôi có tài năng, tôi có tài năng” để thu hình. Tôi có nói với họ: nói vậy kỳ quá, nói như vậy là không khiêm tốn. Họ nói: không, chương trình này là phải thế. Đến cuộc thi này phải tự tin rằng tôi có tài năng.

Sau đó, họ hướng dẫn cả gia đình tôi phải nói như thế và phải hô như thế. Tiếp theo, họ đưa cháu lên phòng chụp hình và chúng tôi phải ký vào một tờ giấy cam kết họ được sử dụng hình ảnh của cháu và không khiếu nại.

Sau đó, người ta dẫn vào một phòng có nhiều máy quay, lúc đó tôi mới biết đây mới là phòng thi chính. Tại đây, cháu hát bằng tiếng Anh, rồi cháu lại được yêu cầu hát tiếng Việt, cháu hát một đoạn thì bảo ok, xong rồi đi về…. Sau đó, Quỳnh Anh lại được mời đến lần nữa, cháu hát bài Tình mẹ với trang phục khác hôm trước (giống hôm phát sóng trên VTV3 vừa qua)

Sau đó, họ gọi điện và nói Quỳnh Anh được vào, còn yêu cầu mặc đúng trang phục và giữ nguyên bài hát. Lần cháu đến thi vòng sân khấu mặc trang phục hôm hát Tình Mẹ họ bảo ngay “Ô! Sao lại mặc đồ này đã nói là mặc đồ giống lần thu hình trước mà”. Thế là người ta lại bảo chúng tôi ra để thu hình lại, lần quay này chính là lần chiếu trên VTV3 vừa rồi.

Họ lại yêu cầu chúng tôi y như lần trước, giới thiệu tài năng, thành tích của cháu, và tài năng ca hát của gia đình.

 Ảnh minh họa

 Đoạn quá khích của bà mẹ Quỳnh Anh trên sân khấu


Tôi rất là buồn vì chúng tôi làm theo hướng dẫn của ban tổ chức từ cách nói từ nội dung, và bây giờ họ sử dụng cái đó, đưa lên cắt, xén, lắp ghép nhằm xây dựng hình ảnh một gia đình khoe khoang thái quá về con mình để hướng dẫn dư luận làm tổn thương chúng tôi chúng tôi bị tổn thương thế này…”.

Tuy nhiên, đáp trả lại những lời cáo buộc có phần vô cớ của mẹ thí sinh Quỳnh Anh, giám khảo Thúy Hạnh cũng khẳng định, không có chuyện dàn dựng nào ở đây cả.

"Tôi không chấm thi vòng sơ loại toàn quốc mà chỉ ngồi ghế nóng từ vòng loại sân khấu nên không rõ ở các vòng trước ban tổ chức xử lý nội dung ghi hình, dự thi của thí sinh thế nào. Tuy nhiên những gì diễn ra trên sân khấu đã được phát sóng trong tập 7 vừa qua thì tôi và các thành viên giám khảo đều chứng kiến tất cả. Từ đoạn mẹ em Quỳnh Anh cầm micro bước ra sân khấu và bày tỏ phản ứng thì rõ ràng chỉ có một cú máy với nội dung chính xác như vậy chứ không có sự cắt gọt nào cả. Theo quan điểm cá nhân của mình, tôi nghĩ không ai có thể dàn dựng, sắp đặt cho người mẹ này phải nói thế nào mà quyền lựa chọn phát ngôn và quyết định phát ngôn thế nào hoàn toàn là do bà. Mẹ Quỳnh Anh là người lớn và có chính kiến của riêng mình, làm sao bà có thể để cho ai đó ép buộc mình nói hay làm những điều phi lý được?".

Giám khảo Thúy Hạnh cũng cho biết "Mẹ thí sinh Quỳnh Anh đã làm một việc không nên là có những lời nói và phản ứng quá khích giữa sân khấu. Nếu vị phụ huynh này không đồng ý với quyết định của ban giám khảo thì có thể trao đổi, bày tỏ ý kiến sau đó. Tôi hiểu người mẹ nào cũng thương yêu và tự hào về con mình nhưng cũng không nên để con nghĩ rằng mình là số 1 và tạo ảo tưởng cho con. Quỳnh Anh còn quá trẻ, mới 15 tuổi, tương lai phía trước còn dài, nếu không để em vấp ngã và tự đứng lên thì sau này cô bé khó lòng có thể sống tự lập, đứng vững trên chính đôi chân của mình. Tôi cũng là một người mẹ và có con gái, tôi rất hiểu tâm trạng của người phụ nữ ấy. Tôi từng tham khảo ý kiến một bác sĩ tâm lý về cách nuôi dạy con thì được khuyên không nên đưa trẻ lên mây để rồi sau này ra đường bé sẽ vấp ngã mà không tự dậy được. Tôi nghĩ mẹ Quỳnh Anh cũng có thể tham khảo lời khuyên này".

 Ảnh minh họa

 Đáp trả lại những lời cáo buộc có phần vô cớ của mẹ thí sinh Quỳnh Anh, giám khảo Thúy Hạnh cũng khẳng định, không có chuyện dàn dựng nào ở đây cả.


Dưới góc độ một giám khảo, Thúy Hạnh cũng cho biết chị đánh giá cao lòng nhiệt tình và đam mê ca hát của Quỳnh Anh. Tuy nhiên giọng hát của thí sinh này chưa bộc lộ được điểm đặc biệt để có thể tiến sâu vào vòng trong và cũng rất khó có cơ hội chinh phục giải thưởng cao nhất. "Theo tôi sự việc không có gì to tát và có thể dừng tại đây được. Vì bây giờ cho dù là mẹ em hay bất cứ ai tiếp tục nói về vấn đề này thì người gánh chịu thiệt thòi cũng vẫn là Quỳnh Anh. Mọi người không nên khoét sâu vào tổn thương của em mà hãy để em bình tâm, từ từ vượt qua chuyện này", Thúy Hạnh nói.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc