Hội chứng "Cứ ra đĩa là... tung scandal!"

19:39, 04/02/2012
|

(VnMedia) - Có vẻ  như càng ngày, tham vọng nổi tiếng của một bộ phận nghệ sĩ Việt ngày càng biến tướng. Họ sẵn sàng sắp đặt, bày ra các chiêu trò, bất chấp mọi thủ đoạn và chấp nhận tai tiếng để được nổi tiếng. Có cảm giác như họ không hề xấu hổ khi trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trỏ dèm pha, cũng rất bình thản trước mọi lời chê cười, nhiếc móc của dư luận, miễn sao tên tuổi họ được báo chí và công chúng nhắc đến càng nhiều càng tốt.

>>
Choáng với những cái tát méo mặt người nổi tiếng 
>> 
Thực hư 4 cái tát giáng vào VN Idol Uyên Linh
>>
Đầu năm nghe "sao" thổ lộ chuyện... yêu và cưới

Dường như đã thành thông lệ, trước khi tung ra một album, một cuốn sách hay một sản phẩm mới, các ngôi sao lại tự động tạo ra cho mình những vụ bê bối, những scandal om sòm như một sự cứu cánh để gây chú ý, để PR, để đánh bóng tên tuổi cho bản thân mình. Cái cách tự bôi bẩn hình ảnh của mình để được nổi tiếng như một số nhân vật gắn mác nghệ sĩ trong showbiz Việt đã khiến công chúng ngỡ ngàng và choáng váng.

Cuối năm ngoái, cặp vợ chồng nhạc sĩ - ca sĩ Trương Lê Sơn và Hoàng Lê Vi cũng khiến dư luận nổi sóng khi trailer được cho là minh họa cho ca khúc Xin lỗi em chỉ là… của cô ca sĩ này đồi truỵ không khác gì một bộ phim cấp 3 bị tung lên mạng.

Ảnh minh họa Ảnh minh họa

Vợ chồng Trương Lê Sơn - Hoàng Lê Vi và trailer tai tiếng

Dù khổ chủ lên báo kêu oan và cố gắng giải thích rằng đây chỉ là sự cố và có kẻ cố tình chơi xấu, rằng trailer đó chỉ là cắt ghép,... và ngay hôm sau cho công khai một bản trailer khác của Xin lỗi em chỉ là... không chứa những cảnh "nóng" như bản trailer được tung ra trước đó, nhưng tất cả mọi người đều nhận định rằng đây thực chất chỉ là một chiêu PR nhằm gây sự chú ý của công chúng cho một clip ca nhạc chuẩn bị ra lò. 

Mọi người cho rằng, chẳng ai có thời gian và công sức cắt ghép những cảnh nóng bỏng trên vào một clip âm nhạc khi nó chưa được xuất hiện nếu không phải là những người làm ra những sản phẩm này! Mặt khác, trailer cảnh giường chiếu đầu tiên lại có xuất phát điểm đầu tiên ở ngay chính Facebook của chồng chủ nhân kèm theo dòng status “Cuối cùng trailer cũng lên! Mọi người chiêm ngưỡng nào!!! Lưu ý cấm trẻ em dưới 18 tuổi! Mở HD xem cho nét nha cả nhà…”. Thậm chí chủ nhân Facebook này cũng khuyến cáo “mấy cháu đừng có vô đây nha…”.

Cũng trong năm ngoái, Thanh Thảo là cái tên được báo chí nhắc đến nhiều nhất không phải bởi những sản phẩm âm nhạc mới mà là mối tình tay ba trớ trêu giữa cô với nam diễn viên Bình Minh.

Ảnh minh họa

Ban đầu chỉ là những thông tin, những lời tâm sự úp mở về việc yêu người đã có vợ, những kỷ niệm đẹp đẽ, lãng mạn giữa hai người, sau là hành động công khai trắng trợn tên tuổi Bình Minh với những tâm sự về những lần thân mật, mùi mẫn, những phút giây hoan hỉ khiến người ngoài cuộc cũng phải khó chịu và bực bội thay cho vợ của nam diễn viên này.

Chưa hết, cô ca sĩ sắp hết thời này còn tiếp tục lên báo kể lể tới lui về câu chuyện đáng xấu hổ của mình, lôi kéo cả  Anh Thơ - vợ Bình Minh vào một bài phỏng vấn, trong khi chính Anh Thơ vẫn một mực im lặng bảo vệ hạnh phúc gia đình. Và "đỉnh cao" của scandal này không gì khác là việc Thanh Thảo quyết định mang chuyện ngoại tình ra in thành sách để bán lấy tiền. Hành động của cô ca sĩ này đã bị dư luận "ném đá" tơi bời, người ta còn gán cho cô biệt danh "Nữ hoàng trơ trẽn".

Trước đó, năm 2010, "Nữ hoàng scandal" Lê Kiều Như cũng bị khán giả tẩy chay khi cho ra mắt bộ ảnh trần trụi 20 tấm để "tặng kèm" cuốn tiểu thuyết về đề tài phòng the có tên gọi "Sợi xích" chuẩn bị phát hành. Tuy nhiên, vì nội dung cuốn truyện cũng như văn phong chứa quá nhiều chi tiết đồi truỵ, những khoái cảm thấp hèn nên cuốn "dâm thư" thời hiện đại này đã bị chỉ trích, lên án gay gắt và phải ngưng phát hành và thu hồi.

Ảnh minh họa Ảnh minh họa

Lê Kiều Như được coi là một “quả bom thảm họa" trong làng giải trí Việt.

Điểm qua một vài chiêu PR bằng scandal trên đây để thấy, phương thức này tuy có thể mang đến cho ca sĩ danh tiếng và lợi lộc một cách chớp nhoáng tức thì, nhưng đổi lại, sự mất mát đằng sau nó là vô cùng to lớn và không thể cân đong đo đếm được. Lối PR theo kiểu "vạch áo cho người xem lưng", tự "bôi gio trát trấu" vào mặt mình đó vô hình chung đã khiến người nghệ sĩ tự tay huỷ hoại hình ảnh đẹp đẽ của bản thân, tự chà đạp lên thể diện và lòng tự trọng của mình và đánh mất đi tình cảm yêu mến của người hâm mộ. Như vậy, đó là điều nên hay không hỡi những người nghệ sĩ "chân chính"?


Huệ Mẫn

Ý kiến bạn đọc