Giám khảo Next Top Model chỉ giỏi... kiện trên giấy

07:24, 25/02/2012
|

(VnMedia) – Chọn cách đấu khẩu, móc mảy, miệt thị, hạ bệ nhau trên facebook, nhiều cái tên của VN’s Next Top Model đang tạo thành trò lố trong mắt khán giả. Nếu không có facebook hay trang cá nhân, họ biết “chọc ngoáy” nhau ở đâu cho thiên hạ được sáng mắt.

Hà Anh - Đỗ Mạnh Cường: Nóng từ giữa mùa giải

Mùa giải VNTM năm thứ hai đã kết thúc vài tháng, nhưng sức nóng về chuyện cãi vã trên facebook của Hà Anh và Đỗ Mạnh Cường vẫn chưa có hồi giải đáp.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc hai vị giám khảo mùa VNTM đầu tiên Hà Anh và Đức Hải buông những lời chòng ghẹo nhau về thử thách đi cầu khỉ với các thí sinh của VNTM năm thứ hai.

Trên facebook, Đức Hải nói với Hà Anh: "Em vào xem đi, thấy buồn cười lắm. Đi làm model chắc phải về quê tập đi cầu khỉ trước... Toàn bộ model thế giới lấy đâu ra cầu khỉ mà tập nhỉ?.." Hà Anh thì đáp trả là: "Hahaha sáng tạo thế còn gì. Em lăn ra cười chết mất. Công nhận tài Việt hóa của các chương trình thực tế nhà mình"...

 Ảnh minh họa

 Đỗ Mạnh Cường đã có những câu hết lời về giám khảo Hà Anh


Giám đốc sáng tạo của VNTM 2011 Nam Trung đáp trả không kém phần chua ngoa: “Với những người luôn áp đặt mình lên người khác với phát ngôn như thể mình là người trong cuộc  có nghiên cứu - đào tạo - trải nghiệm “thực tế” quốc tế, thì cái sự cảm tính không được qua cảm nhận ấy khiến tôi không quan tâm….”

Chuyện này cũng làm nóng các diễn đàn một hồi với đủ các lời chỉ trích dành cho chân dài Hà Anh về việc "đâm bị thóc, chọc bị gạo" khiến chân dài này phải lên tiếng xin lỗi.

Sự việc cũng sẽ vãn hồi và một mùa giải qua đi nếu không có sự kiện rầm rộ Hoàng Thùy, Tuyết Lan được trải nghiệm trên sàn catwalk New York. Trên facebook của mình, chân dài Hà Anh tiết lộ những thông tin động trời, việc Hoàng Thùy, Tuyết Lan sang NY chỉ là hoạt động bên lề chứ không phải tham dự trong các show diễn chính thức của NY fashion show.

Hà Anh còn khẳng định chắc nịch rằng: "Hoàng Thùy và Tuyết Lan không tham gia những show diễn nằm trong khuôn khổ New York Fashion Show, mà là những show diễn thuộc Couture Fashion Week là  hoạt động song song cùng thời gian với New York Fashion Week".

 Ảnh minh họa

Khi những người trong cuộc không nhảy vào thanh minh, cãi cọ hay đấu khẩu mà chỉ thể hiện sự minh bạch bằng những cống hiến cho thời trang với những lời lẽ đầy yêu thương thì những người bên lề lại có dịp được khẩu chiến.

Quá bức xúc trước sự dìm hàng của Hà Anh, giám khảo mùa thứ hai Đỗ Mạnh Cường đã có những câu hết lời về giám khảo Hà Anh: "Nói chung đến lúc này thì anh không thể chấp nhận nổi em nữa HA và nhà thiết kế tài năng kia. Còn rất nhiều chuyện anh không thể công khai với báo chí về mấy em. Nhưng giờ thì anh có thể công khai nói rằng anh thấy sợ những người như mấy em thật đấy...".

Giám đốc thời trang của Vietnam’s Next Top Model bóc mẽ: “Cô ấy đang chứng minh cô ấy mới xứng đáng ở vị trí ban giám khảo, người có khả năng cũng như điều kiện đưa người mẫu đi casting trên thế giới. Lo cho cái thân mình còn không xong mà đòi đi lo cho người khác, lố bịch. Đang cố gắng vùi dập Tuyết Lan và Hoàng Thùy, nhưng rất tiếc, không có vui nổi đâu…”

Dường như không chịu thua kém, trên facebook Hà Anh cũng ngay lập tức có phần đáp trả: "Quan điểm của Hà Anh là không quan tâm đến những quan điểm riêng tư mang tính chất cá nhân của người khác. Hà Anh phản ánh những mấu chốt dư luận, báo chí và chính Hà Anh cũng thắc mắc. Giải đáp được thì giải đáp, nếu thấy có gì sai thì đưa thông tin phản biện lại như những người làm việc chuyên nghiệp với nhau. Còn nếu tự vơ vào mình rồi tự ái, giận dỗi nói qua nói lại, chửi nọ chửi kia cá nhân thì Hà Anh không có hứng thú đối đáp. Đây không thuộc cách hành xử Hà Anh được nuôi dạy.

Cám ơn các fan, các bạn bè của Hà Anh đã vững tin và luôn bên Hà Anh, Các bạn không cần phải chửi bới cãi vã lại với họ. Chúng ta không phải những người như vậy nên chúng ta không cần bận tâm với những góc xấu xí của cuộc đời..."

 Ảnh minh họa

 Hà Anh phản pháo


Chuyện khẩu chiến này không chỉ dừng trên facebook, hàng chục các diễn đàn trên mạng xã hội được lập nên chỉ để bàn luận quanh chuyện đúng - sai, đàn ông - đàn bà, nên hay không nên tố nhau của hai vị giám khảo VNTM.

Thậm chí, Đỗ Mạnh Cường còn lên tiếng trên báo chí khá ỡm ờ về việc "Tôi nói ra Hà Anh sẽ có scandal to đùng" hạ bệ nhân cách và tên tuổi của chân dài này. Nhưng cách nói ỡm ờ với đầy vẻ văn hóa này lại khác hoàn toàn so với cách miệt thị, dùng câu chữ để chua chát với Hà Anh trên facebook. Và dường như, chỉ có facebook mới là nơi cho câu chữ thăng hoa, và người trong cuộc mới hả hê với những gì họ bày vẽ trên trang cá nhân của mình.

Chỉ giỏi tố nhau trên facebook, hai gương mặt có tên tuổi đang tự bóc mẽ nhau này đã làm cho công chúng nước nhà được phen đã lỗ tai về những chuyện thị phi trong làng thời trang. Dẹp mọi chuyện đúng sai qua một bên, nhiều người có cảm nhận rằng, họ đang làm mất đi hình ảnh vốn có của mình.

Nói cho sướng miệng và chỉ giỏi kiện trên giấy

Không chỉ rình rang trên mạng xã hội, VNTM còn dính nhiều chuyện kiện tụng mà chỉ được nói cho sướng miệng. Ngay ở mùa giải đầu tiên, việc đổi ba vị giám khảo cũng đã làm cho VNTM nổi danh với những chuyện kiện tụng.

Chuyện kiện 15 tỉ trên giấy đối với ba thí sinh Hoàng Oanh, Thùy Dương, Phương Nghi những tưởng sẽ là sự khép lại cho những ầm ĩ về việc lên tiếng kiện tụng của BTC VNTM. Nhưng mới đây, sau những lời tố làm hoang mang dư luận của chân dài Hà Anh về việc dối trá chuyện Hoàng Thùy, Tuyết Lan trình diễn tại NY fashion show và BTC VNTM không tròn trách nhiệm, bỏ rơi quán quân Huyền Trang, đại diện của VNTM lại lên tiếng sẽ nhờ tới pháp luật.

Nếu cả Hà Anh và bà Thúy Nga không hề có động thái xin lỗi thì chúng tôi sẽ tìm hiểu và nhờ đến pháp luật xử lý trường hợp này”, bà Lê Thị Quỳnh Trang, Giám đốc sản xuất chương trình Vietnam’s Next Top Model khẳng định.

Thậm chí, trong buổi gặp mặt báo chí mới đây giải đáp những lùm xùm, bà Quỳnh Trang - Giám đốc VNTM còn tố sự thiếu công tâm của Hà Anh với á quân Tuyết Lan khiến chân dài này không được tín nhiệm ở mùa giải thứ hai. Cùng với sự sắp đặt sẵn, á quân Tuyết Lan cũng tiện miệng nói thật chuyện mình bị giám khảo Hà Anh chèn ép như thế nào sau hơn 1 năm im tiếng.

 Ảnh minh họa

 Hà Anh bị tố chèn ép Tuyết Lan


Chưa biết việc kiện tụng này sẽ được chìm vào quên lãng như thế nào vì ngay cả BTC VNTM cũng chẳng có cớ gì đích xác để kiện Hà Anh. Còn Hà Anh, không thèm ra mặt, nhưng rất nhanh tay cập nhật tình hình, trạng thái tâm lý, khả năng ứng phó của mình trên facebook với những mũi dùi đang chĩa vào cô đã đủ cho dư luận được phen nóng rẫy những chuyện thị phi.

Cô viết những dòng tiếng Anh với đại ý
  “Gửi chị Trang, "Trang nhỏ bé" theo cách chúng tôi vẫn gọi chị! Lý do tôi không đưa ra bất cứ phản hồi nào liên quan đến "mớ bong bóng" của chị là bởi tôi đang cố gắng giữ gìn mọi thứ thật rõ ràng, trong sạch và chuyên nghiệp bởi tất cả những gì tôi thực sự quan tâm là Huyền Trang. Chị có thể làm công việc của chị, làm sai lệch sự thật, đặt điều gian dối như chị muốn nhưng đừng, tôi xin nhắc lại là ĐỪNG tiếp tục khiêu khích tôi, còn nếu như chị muốn chiến tranh nổ ra thì tôi sẽ cho chị toại nguyện. Và chị sẽ thấy được sự khác biệt! Tôi không sợ chị và những lời dối trá của chị!!!”

Chưa hết, trên một trang báo mạng, người mẫu Hà Anh đã nói: “Những gì mà bà Quỳnh Trang chia sẻ trên báo chí 2 ngày hôm nay đều là sự bịa đặt, không có cơ sở. Tôi không bao giờ xin lỗi khi những gì tôi nói đều có cơ sở, trừ khi bà Quỳnh Trang đưa ra các chứng minh chúng tôi sai. Chấm hết”.

Nữ giám khảo VNTM năm thứ nhất còn bày tỏ “Tất cả hành động chĩa mũi nhọn về phía cá nhân, nhằm bôi nhọ danh dự tôi là để nhằm đánh lạc hướng dư luận. Tôi muốn bà Trang trả lời lý do vì sao đã bỏ rơi Huyền Trang trong thời gian qua và liệu bà đã hoàn tất vấn đề giải thưởng với Huyền Trang. Tôi yêu cầu sự giải thích từ bà. Về cá nhân tôi, tôi không thèm chấp về những sự bịa đặt vô căn cứ”.

Trên một tờ báo khác, Hà Anh còn tuyên bố: “Không bao giờ có chuyện xin lỗi! Tôi nghĩ, bà Trang cũng đã từng dọa sẽ phạt 15 tỷ đồng đối với 3 thí sinh để lộ thông tin chương trình. Có lẽ, dọa kiện tụng đã là sở thích, là câu cửa miệng của bà Trang. Về phía tôi, tôi sẵn sàng đợi kiện. Hãy kiện đi, để tôi được ra tòa, và được đưa mọi chuyện ra ánh sáng”.

Sự việc chỉ bắt đầu bằng chuyện thực hư Hoàng Thùy, Tuyết Lan có diễn ở NY fashion show mà đã được người trong cuộc dẫn dắt tới những chuyện chưa từng "tố" trong quá khứ... như Tuyết Lan bị Hà anh ghét nên xử ép, vì sao Hà Anh bị loại vị trí ghế nóng ở mùa giải thứ hai... Xem ra, dư luận đang bị người trong cuộc dẫn lối sang một hướng khác.

Chuyện chưa có hồi kết. Chắc chắn sẽ còn nhiều tình tiết ly kì, hấp dẫn hơn được bật mí ở phía sau trong những màn miệt thị nhau trên facebook, nói kiện cho sướng miệng… của kẻ trong cuộc.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc