7 ngôi sao ca nhạc cùng Hợp ca Tranh tài

13:35, 23/02/2012
|

(VnMedia) - Chiếm sóng của Trò chơi âm nhạc vào tối thứ 6 hàng tuần, chương trình truyền hình thực tế Hợp ca Tranh tài (Clash of the Choirs) với sự tham gia của 7 ca sĩ nổi tiếng sẽ chính thức lên sóng trực tiếp bắt đầu từ tối thứ 6, ngày 24/2 tuần này.

Bắt đầu từ một chương trình của Friday TV ở Thụy Điển do Shine International phát hành Clash of the Choirs đã nhanh chóng trở thành một chương trình truyền hình thực tếhấp dẫn tại Mỹ sau khi được phát sóng mùa đầu tiên trên kênh NBC vào tháng 12 năm 2007 với sự tham gia của các gương mặt nổi tiếng như Michael Bolton, Nick Lachey, Patti LaBelle… cùng dàn hợp xướng của mình.

Với sự hấp dẫn vốn có, từ năm 2007 đến nay Clash of the Choirs đã có 14 phiên bản trên toàn Thế giới Thụy Điển, Nauy, Phần Lan, Đan Mạch, Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Thụy Sĩ , Australia, Trung Quốc…. Năm nay, Việt Nam sẽ là điểm đến mới nhất của Clash of the Choirs và đây là phiên bản đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á với tên gọi tiếng Việt là Hợp ca Tranh tài.

Hợp ca Tranh tài là một sân khấu âm nhạc đặc biệt nơi các ca khúc từ cổ điển đến hiện đại, từ tiếng Việt đến tiếng Anh đều được thể hiện theo một phong cách mới mẻ mà khán giả chưa hoặc rất ít khi được thưởng thức: Hát hợp ca.

Ảnh minh họa

 Các ca sĩ tham gia chương trình


Mùa đầu tiên của Hợp ca Tranh tài, Ban tổ chức đã mời Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong là đạo diễn chương trình, đồng thời anh sẽ cùng với nhạc sĩ Thanh Tâm đảm nhiệm vị trí giám đốc âm nhạc. Hai nhạc sĩ này sẽ cùng các ca sĩ hướng dẫn, biên tập, chọn bài và phối khí cho các tác phẩm biểu diễn. Giám đốc hình ảnh của chương trình kiêm đạo diễn sân khấu là gương mặt quen thuộc, DOP Nguyễn Tranh.

7 ca sĩ sẽ cùng 7 nhóm tham gia tranh tài gồm Siu Black, Phương Thanh, Đức Tuấn, Phan Đinh Tùng, Khánh Linh, Mỹ Lệ, Ngọc Anh. Họ đã có chuyến hành trình trở về quê hương của mình như Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa, An Giang, Quảng Ninh, Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Huế để tìm cho mình một dàn hợp ca khoảng 15 người.

Vào ngày 17/2/2012, 7 đội hợp ca của các ca sĩ đã có mặt tại điểm tập trung ở Thành phố Hồ Chí Minh để có thể bắt tay ngay vào việc tập luyện chuẩn bị cho đêm ra mắt khán giả truyền hình cả nước của Clash of the Choirs phiên bản Việt Nam.

Bảy ca sĩ sẽ tiến hành hướng dẫn các dàn Hợp ca của mình tập hát, luyện vũ đạo, cùng vào phòng thu và cùng lên sân khấu biểu diễn. Hàng tuần, bảy dàn hợp ca dưới sự huấn luyện của các ca sĩ sẽ cùng nhau biểu diễn, sau đó sẽ loại lần lượt qua từng tuần để chọn ra một dàn hợp ca xuất sắc nhất.

Cuộc thi này sẽ không có ban giám khảo chính thức mà giám khảo sẽ là khán giả truyền hình thông qua tin nhắn bình chọn. Ngoài ra các dàn hợp ca sau màn biểu diễ sẽnhận được lời đánh giá từ chính các ca sĩ của các đội khác cùng tham dự.

Không chỉ là một chương trình giải trí, với giải thưởng cao nhất trị giá 500 triệu đồng, Hợp ca Tranh tài còn là cơ hội để những nhóm thi sinh có thể tham gia vào các hoạt động cộng đồng từ thiện tại nhiều địa phương. Ngoài ra mỗi đội sau mỗi vòng bị loại sẽ nhận được giải thưởng là toàn bộ số tiền thu được từ tin nhắn bình chọn của khán giả cho đội của mình cho đến thời điểm chia tay chương trình để họ làm công tác từ thiện tại quê hương.

Đêm diễn đầu tiên này sẽ được phát sóng trực tiếp trên sóng VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h00, tối thứ 6 tới, tức ngày 24/2/2012, mở đầu cho 12 tập phát sóng trực tiếp của chương trình truyền hình thực tế mới mẻ này tại Việt Nam.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc