Xem miễn phí phim đoạt giải LHP Venice

08:07, 05/01/2012
|

(VnMedia) - ‘Soul kitchen’, bộ phim đoạt Grand Prix của BGK LHP Venice năm 2009 sẽ được trình chiếu miễn phí tại Viện Geothe Hà Nội. Buổi chiếu nằm trong khuôn khổ Tuần phim Đức tại Việt Nam, từ 6 – 11/1.

‘Soul kitchen’ là bộ phim hài khác hoàn toàn với phong cách thường thấy của đạo diễn Fatih Akin - đạo diễn trẻ nổi tiếng nhất của điện ảnh Đức đương đại. Sinh năm 1974, đạo diễn này đã dành được nhiều giải thưởng quốc tế danh tiếng tại LHP Cannes, Venice và Berlin.

‘Soul kitchen” là tên của quán rượu ở Hamburg của nhân vật chính trong phim. Một người kém may mắn khi bạn gái chuyển tới châu Á vì có công việc mới, bản thân bị thoát vị đĩa đệm mà không được trả bảo hiểm, công việc làm ăn không suôn sẻ rồi anh trai xuất hiện khi mãn hạn tù…

Ảnh minh họa

'Soul kitchen' - bộ phim của đạo diễn nổi tiếng Faith Akin mở màn Tuần phim Đức


Bộ phim đã nhận được giải thưởng Lớn (Grand Prix) của BGK cũng như giải thưởng Điện ảnh trẻ (Young Cinema Award) tại LHP Venice năm 2009. Trên website phim nổi tiếng IMDB, phim nhận được điểm số đánh giá rất cao cùng nhiều lời comment khen ngợi, như: một phim hài thông thái, một bữa tiệc ngon miệng cho tâm hồn.

Ngoài ‘Soul kitchen’, tuần phim Đức mở màn 2012 còn trình chiếu nhiều bộ phim nổi bật của điện ảnh đương đại Đức, với những tác phẩm của các nhà làm phim thế hệ trẻ.

Đó là 'Trọng lực', bộ phim hài phê bình xã hội, minh chứng cho thời kì khủng hoảng ngân hàng hiện tại. Là câu chuyện tình yêu nuôi hy vọng trong thảm họa nhiễm phóng xạ sau sự cố xảy ra tại nhà máy nguyên tử trong ‘Đám mây’. Là bộ phim dành cho giới trẻ ‘Sascha’ phác họa chân dung một cậu bé đồng tính 18 tuổi...

Tuần phim còn mang tới chùm phim ngắn với những lựa chọn phong phú từ nghiêm túc cho đến hài hước, mang lại cho người xem những cảm xúc thăng trầm khác nhau.

Tuần phim Đức tại Việt Nam là một hoạt động thường xuyên của Viện Geothe Hà Nội nhằm giới thiệu những tác phẩm điện ảnh từ đất nước này tới khán giả Việt. 

Các buổi chiếu bắt đầu từ 19h, tại Viện Geothe Hà Nội, 56 Nguyễn Thái Học. Vào cửa tự do.

Ngày  Phim  Năm sản xuất
 6/1  Soul Kitchen (đạo diễn Faith Akin)   Năm 2009
 7/1  Trọng lực (đạo diễn Maximilian Erlenwein)  Năm 2009
 8/1  Đám mây (đạo diễn Georg Schnitzler)  Năm 2006
 9/1  Saccha (đạo diễn Dennis Todorović)  Năm 2010
 10/1  Chùm phim ngắn  Năm 2009 - 2010 
 11/1  Whisky với Vodka (đạo diễn Andreas Dresen)  Năm 2008
 12/1  Thợ làm tóc (đạo diễn Doris Dörrie0  Năm 2010 


Minh Phương

Ý kiến bạn đọc