VN's Next Top Model kết thúc một hành trình ầm ĩ

06:29, 13/01/2012
|

(VnMedia) – Cũng đối diện với vô vàn scandal liên quan đến chuyện dàn xếp kịch bản, kiện tụng… nhưng VN’s Next Top Model mùa thứ hai ít nhiều cũng có sự bứt phá về cuối với một kết quả được lòng dư luận.

VNTM năm thứ hai diễn ra trong sự chờ đợi và kỳ vọng của nhiều khán giả truyền hình bởi những kịch tính mà VNTM mang lại. Khán giả cũng mang theo những niềm tin vào một mùa thứ hai với nhiều điểm tích cực hơn từ bộ tứ quyền lực đẳng cấp, từ cách làm việc chuyên nghiệp và với những gương mặt thí sinh mới, tiến bộ hơn.

Tuy nhiên, dù đã sang mùa thứ hai, có kinh nghiệm đầy mình từ những scandal vấp phải mùa thứ nhất, VNTM vẫn không sao tránh được những xôn xao dư luận và scandal liên tiếp dội sóng vào chương trình.

Hớ hênh lộ kịch bản, om sòm kiện tụng

VNTM năm 2010 chắc hẳn cũng thể tránh chuyện quay trước khi phát sóng cả tháng, lộ hình ảnh các top, nhưng với sự quan tâm ngày càng lớn của khán giả, cùng với sự quảng bá rộng rãi của ekip sản xuất, VNTM năm thứ hai khiến chuyện bị săn ảnh các top, dự đoán ai bị loại làm cho VNTM rơi vào tình thế lao đao vì lộ kịch bản.

 Ảnh minh họa

 Hình ảnh top 4 được cho là bị lộ trước khi phát sóng


VNTM năm thứ hai bị cộng đồng mạng lần lượt phanh phui sự cố lộ kịch bản, từ top 4 khi chương trình lên sóng mới đang ở top 10. Liền sau đó, hình ảnh được cho là top 3 cũng được bật mí – dù cuối cùng hình ảnh này không hề đúng với kết quả của tập phát sóng top 3.

Cũng trong suốt hành trình phát sóng, nhiều fanpage không ngại bật mí kết quả dự đoán từng thí sinh bị loại với lời khẳng định chắc nịch “chờ ngày phát sóng để kiểm chứng”. Và ít nhất, với phần dự đoán Thanh Thủy bị loại; Hoàng Oanh, Phương Nghi bị loại kép, Thùy Dương cũng phải rời khỏi cuộc chơi… từ trước đó của một cư dân mạng lại được “kiểm chứng” xác đáng.

 Ảnh minh họa

 Phương Nghi, Thùy Dương và Hoàng Oanh từng bị đối mặt với vụ kiện 5 tỉ


Chưa hết đối mặt với chuyện bị lộ, việc online facebook của Hoàng Oanh, Phương Nghi và Thùy Dương khi tập chưa lên sóng đã rơi vào scandal không kém phần um xùm so với năm đầu chuyện ban tổ chức VNTM lên tiếng kiện. Con số mà bên sản xuất VNTM đánh tiếng với báo chí sẽ đòi bồi thường vì dám tiết lộ thông tin mật của VNTM lên tới 5 tỉ đồng/ thí sinh. Lời qua, tiếng lại, báo chí nhảy vào cuộc, cuối cùng, mọi chuyện lại được dàn xếp im re với sự lặn mất tăm của cả ba chân dài này cho tới cả đêm chung kết chương trình.

Giám khảo – thí sinh – khán giả “đấu đá” nhau

Chuyện “Con gà tức nhau tiếng gáy” lại được phen phô diễn trên cộng đồng mạng sau khi có những lời lẽ được cho là chê bai, giễu cợt của các vị giám khảo mùa thứ nhất với những thử thách mà VNTM đặt ra cho các thí sinh ở mùa thứ hai. Sau phần thử sức đi trên cầu khỉ, giám khảo Hà Anh vàĐức Hải đã bình luận qua lại trên trang facebook riêng của mình về tài “Việt hóa” chương trình truyền hình thực tế VNTM mùa thứ hai. Dù không “báng” thẳng vào mặt bộ tứ quyền lực năm thứ hai, nhưng với cách nói cợt nhả này khiến cư dân mạng không kém phần bất bình.

 Ảnh minh họa

 Lê Thúy lọt top 3 làm nổ cuộc tranh luận trên cộng đồng mạng


Không chỉ đấu khẩu trên truyền hình như năm thứ nhất, các vị giám khảo và thí sinh cũng như fan hâm mộ cùng bị chìm vào màn “đấu đá” miệng trên facebook.

Khởi nguồn từ việc Hoàng Oanh bất bình với bộ tứ quyền lực vì bị loại ngay trong tập phát sóng, liền sau đó, vị giám khảo (lên tiếng nhiều nhất và cũng bị công kích nhiều nhất) Đỗ Mạnh Cường đã lên facebook thể hiện những lời lẽ thất vọng và chê trách cô học trò này. Chưa dừng ở đó, với sự giận dữ cho rằng Hoàng Oanh “ăn cháo đá bát”, giám đốc thời trang của VNTM còn tuyên bố sẽ “gạch tên” chân dài này ra khỏi các show của anh. Vì vụ việc này, khán giả lao vào đấu đá nhau, người thì bênh Hoàng Oanh, người thì lên tiếng thóa mạ vị giám khảo thiếu cái nhìn nhân từ và có vẻ ăn thua, chợ búa.

Chưa dừng ở đó, với sự phản ứng mạnh mẽ của dư luận việc giữ lại Lê Thị Thúy vào top 3 chung kết, một lần nữa, vị giám đốc thời trang lại lên facebook để bênh vực chân dài này và tỏ rõ quan điểm ủng hộ cô vào top 3. Sự đối đầu với dư luận của NTK Đỗ Mạnh Cường lại làm cho facebook của chương trình và cư dân mạng được phen nổi sóng.

Với kiểu phát ngôn gây sốc của NTK này "Nếu ai vẫn còn nói Thúy xấu và không có sự thay đổi, thì cần phải coi lại nhận thức và gu thẩm mỹ của mình nhé..." khiến phần lớn các antifan của Lê Thúy dập vùi vị giám khảo này không thương tiếc.

Chung kết: Hoành tráng mà kém ấn tượng

Sau những tập được ghi hình trước khi phát sóng cả tháng kém tính thực tế, đêm chung kết được coi là một đêm hoành tráng, quy mô với nhiều sáng tạo mới lạ. Tuy nhiên, trái ngược với sự hoành tráng, tràn ngập ánh sáng của sân khấu rộng lớn với hàng nghìn khán giả đang theo dõi, màn bay “độc và lạ” của Top 3 Model khiến khán giả bị chưng hửng vì quá nhạt.

 Ảnh minh họa

 Màn bay lãng mạn của đêm chung kết bị thất bại


Trong suốt đêm chung kết, Top 3 Model có hai màn bay, ở phần mở đầu chương trình và phần thi trình diễn catwalk. Phần bay đầu tiên bị thất bai hoàn toàn vì khán giả xem truyền hình không được tiếp cận với màn bay bổng, lãng mạn của ba thí sinh. Đến phần bay thứ hai, hạ cánh từ giữa sân khấu trong các màn hình led được cuộn tròn, khán giả cũng phải nín thở chờ đến cả phút để những người trợ giúp tháo dây kéo cho 3 chân dài.

Với hai màu chủ đạo đen và trắng từ bộ sưu tập của NTK Đỗ Mạnh Cường, sân khấu đêm chung kết VNTM bị khán giả cho là kém màu sắc, thiếu sự nổi bật và không làm cho các thí sinh có cơ hội tỏa sáng so với sự rực rỡ của sắc đỏ, vàng chung kết năm 2010.

 Ảnh minh họa

 Đêm chung kết kém ấn tượng


VNTM 2011 khép lại một mùa giải, dù bị nhiều scandal rình rập, với những chuyện lùm xùm từ hậu trường, nhưng kết quả lại khiến phần đông khán giả được hài lòng với sự làm việc chuyên tâm của bộ tứ quyền lực. Hoàng Thùy có thể kém Lê Thúy về chiều cao, kém Trà My ở sự tươi trẻ, nhưng về tổng thể, cô sinh viên năm thứ hai Kiến trúc có nhiều điểm cộng để có thể tiến xa trong làng thời trang thế giới.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc