Lễ trao giải VMVC Award Night sẽ rất độc đáo

12:34, 14/01/2012
|

(VnMedia) - Sau 11 tuần bầu chọn, Lễ trao giải thưởng Video âm nhạc Việt – VMVC Award Night sẽ được diễn ra và0 tối 15/01 tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM. Chương trình sẽ cho ra mắt những tiết mục độc đáo chưa từng có trên sân khấu biểu diễn Việt Nam.

Với mục tiêu thử nghiệm và tạo một cú hích để thúc đẩy sự phát triển của nền sản xuất MV, Giải thưởng Video âm nhạc Việt – VMVC đã chọn ra 24 gương mặt ca sĩ, nhóm nhạc và hỗ trợ kinh phí 40 triệu đồng để thực hiện 24 MV tranh giải trong năm đầu tiên giải thưởng được tổ chức tại Việt Nam. Các MV được chia làm hai bảng xếp hạng do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhạc sĩ Nguyễn Quốc Trung biên tập.

Trong 2 bảng xếp hạng VMVC, bên cạnh các ca sĩ lớn có xuất hiện những gương mặt trẻ và mới mẻ như Đăng Khoa, Karik, Anna Trương và các nhóm nhạc Quái vật tí hon, PAK, 4U… Đây cũng là lần đầu tiên thực hiện MV của nhiều ca sĩ đã có tiếng trong showbiz như Đức Tuấn, Uyên Linh, Hà Anh Tuấn, Minh Thư…

Ảnh minh họa

  MV đầu tay "Giấc mơ tôi" của Uyên Linh


Đêm Gala trao giải sẽ công bố kết quả hai MV được bình chọn nhiều nhất tại bảng 1 và bảng 2 trong số 24 MV tranh giải VMVC - 2011. Ngoài giải thưởng 300 triệu đồng, hai MV đứng đầu hai bảng cũng sẽ xuất hiện trên kênh MTV Châu Á, góp phần quảng bá âm nhạc Việt ra nước ngoài.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đảm nhận vai trò tổng đạo diễn cho đêm trao giải. Riêng các tiết mục biểu diễn trong đêm trao giải sẽ do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đạo diễn và dàn dựng. Kế thừa phong cách đặc trưng của kênh MTV và các lễ trao giải Video Music Award (VMA) đình đám, lễ trao giải VMVC Award Night, Nguyễn Hải Phong mong muốn sẽ cho ra mắt những tiết mục độc đáo chưa từng có trên sân khấu biểu diễn Việt Nam.

VMVC 2011 cũng là lần đầu tiên khán giả nhận được rất nhiều quyền lợi khác từ chương trình. Đối tác viễn thông chính thức VinaPhone đã hỗ trợ riêng cho các thuê bao của hãng một wapsite riêng http://vclip.vn để có thể xem trước các MV trước khi được phát sóng trên kênh MTV Việt Nam, cũng như tặng vé mời cho khán giả tham dự các buổi giao lưu “Star and fan” giữa ca sĩ và fan.

Đại diện đối tác viễn thông chính thức VinaPhone, ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc VinaPhone chia sẻ: “VinaPhone rất vinh dự được góp phần vào sự thành công của Giải thưởng Video Âm nhạc Việt – VMVCthông qua việc đưa các tác phẩm đến với khán giả nhanh hơn, thuận tiện hơn nhờ điện thoại di động và mạng 3G. Tôi hy vọng rằng đêm Gala trao giải kết lại giải thưởng sẽ là một cột mốc đánh dấu bước phát triển mới của nền công nghiệp giải trí Việt Nam, chuyên nghiệp hơn, hiện đại hơn”.

Chương trình đêm trao giải VMVC Award Night sẽ là sự kiện tôn vinh các ca sĩ, nhạc sĩ, đạo diễn và êkip sản xuất video âm nhạc cùng tất cả những người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc trong năm 2011 đã đồng hành cùng dự án này.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc