Làn sóng trẻ chiếm lĩnh Bài hát yêu thích

11:11, 17/01/2012
|

(VnMedia) - Liveshow đầu tiên của Bài hát yêu thích đã diễn ra khá sôi nổi tại sân khấu Lan Anh - TP Hồ Chí Minh với đông đảo khán giả và nhiều nghệ sỹ tới tham dự. 15 bài hát đã được trình diễn bởi các giọng ca đang được nhiều khán giả yêu thích.
 

Ảnh minh họa

Uyên Linh - Đinh Mạnh Ninh - Trung Quân - Văn Mai Hương


Sau đêm diễn, ban tổ chức đã đăng các clip lên website baihatyeuthich.vn và chính thức mở hệ thống bình chọn. Chỉ sau một ngày, top 10 bài hát đã xuất hiện và hàng loạt ca sỹ trẻ đã lọt vào bảng xếp hạng top 10.
 
Có thể thấy, ngoài Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Nguyên Thảo là những ca sỹ “cứng” suốt nhiều năm qua thì 7 cái tên còn lại, đều là những gương mặt mới đầy tiềm năng. Họ chính là những ca sỹ thực tài và đang tạo nên làn sóng mới, trẻ trung, tài năng và đầy đam mê cống hiến cho âm nhạc.
 
Không ngạc nhiên khi Uyên Linh và Văn Mai Hương “dắt tay” nhau leo lên vị trí nhất, nhì Bảng xếp hạng, vượt qua cả Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn. Có thể thấy, Vietnam Idol 2010 đã phát hiện ra 2 tài năng âm nhạc thực sự, họ chinh phục khán giả bằng giọng hát đích thực, không “màu mè”, không “chiêu trò”.
 
Tham gia Bài hát yêu thích số 1, cả Uyên Linh và Văn Mai Hương đã ngay lập tức đứng ở top 5, thậm chí Uyên Linh còn vượt qua cả ngôi sao lừng lẫy Mỹ Tâm để bước lên vị trí quán quân Bảng xếp hạng của khán giả, đẩy “Họa mi tóc nâu” xuống vị trí thứ 2.
 
Giọng ca đầy cảm xúc, tinh tế là những ưu điểm của Uyên Linh. Cùng với hiệu ứng mạnh mẽ từ cuộc thi Vietnam Idol, Uyên Linh đã có một lực lượng fan hùng hậu, luôn đồng hành cổ vũ cho cô. Vì thế, ở hầu hết các giải thưởng, Uyên Linh luôn đứng ở vị trí top đầu rất thuyết phục.
 
Ảnh minh họa

Người hát tình ca (Uyên Linh), Nếu như anh đến (Văn Mai Hương), Lạc lối (Hà Anh Tuấn), Anh mơ (Anh Khang), Sẽ mãi bên nhau (Hồ Ngọc Hà), Thu cạn (Nguyên Thảo), Lời yêu nào (Đinh Mạnh Ninh), Có khi nào rời xa (Bích Phương), Nơi ấy (Hà Okio), Chiếc đi văng (Trung Quân)


Trái với Uyên Linh ở sự nồng nàn cảm xúc, Văn Mai Hương như là một đại diện tiêu biểu cho lứa ca sỹ 9x thực tài với sức trẻ, sự chuyên nghiệp, văn minh và năng động. Một cá tính mạnh nhưng không “quái”, Văn Mai Hương chinh phục cả những ngôi sao khó tính ở thế hệ trước như Thanh Lam, Tùng Dương, Mỹ Linh, Hồng Nhung khi nhận được những lời khen ngợi từ những “diva” này.
 
Tham gia Bài hát yêu thích, chính Văn Mai Hương là ca sỹ duy nhất được hát 2 ca khúc trong liveshow khi cả 2 bài hát đề cử của cô đều lọt vào top 15 ca khúc được bình chọn cao nhất. Đây là thành công rất ngoạn mục của cô ca sỹ 17 tuổi khi vượt qua hàng loạt những ngôi sao chói sáng khác.
 
Không chỉ giành vị trí số 1, số 2 ở Bảng xếp hạng người nghe nhiều nhất trên website, Uyên Linh và Văn Mai Hương cũng đang giành 2 vị trí cao nhất ở Hội đồng bình chọn gồm 100 người các lứa tuổi, thành phần xã hội ở 3 miền Bắc - Trung - Nam, và ở Hội đồng này, Văn Mai Hương đã vượt qua Uyên Linh để chiếm vị trí số 1.
 
Trở lại với Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích sau liveshow số 1. Làn sóng trẻ ngoài Uyên Linh, Văn Mai Hương còn có những cái tên khác cũng đang chiếm được nhiều thiện cảm từ phía khán giả thời gian qua như Đinh Mạnh Ninh, Anh Khang, Trung Quân Idol, Bích Phương Idol và đặc biệt là Hà Okio - một gương mặt “mới toanh” trong showbiz với ca khúc Nơi ấy từng đoạt giải Bài hát Việt và tiếp tục chinh phục khán giả ở Bài hát yêu thích.
 
Đinh Mạnh Ninh nhận được nhiều lời khen ngợi, động viên từ những nhạc sỹ nổi tiếng như Tuấn Khanh, Lê Quang, Hồ Hoài Anh…với mô hình ca sỹ tự hát ca khúc do mình sáng tác. Sau giải Triển vọng tại Sao Mai điểm hẹn, Đinh Mạnh Ninh phát hành album My way - Con đường tôi với những ca khúc do chính anh viết đã nhận được những lời khen từ báo giới, nghệ sỹ và sự đón nhận khá nồng nhiệt của công chúng trẻ. Có tới 3 ca khúc trong album này được Đinh Mạnh Ninh tham gia dự thi Bài hát Việt và đều dành được những giải thưởng đáng khích lệ.
 
Lời yêu nào là ca khúc được bình chọn vài top 15 và được trình diễn trong liveshow 1, và hiện tại, ca khúc này đang nằm trong top 10 Bảng xếp hạng với vị trí số 7.
 
Những gương mặt trẻ trung và tài năng như Trung Quân Idol, Anh Khang, Bích Phương cũng dần khẳng định được giọng hát cuốn hút của mình. Trung Quân với giọng pop pha trộn R&B với cách hát khá lạ lẫm cùng nụ cười hiền lành là những ưu thế để chiếm được cảm tình của công chúng.
 
Bích Phương với ca khúc Có khi nào rời xa thực sự là hiện tượng bất ngờ nhất ở Bài hát yêu thích số 1. Giọng hát không hẳn xuất sắc nhưng lại khá tình cảm và nồng nàn đã chiếm được số đông khán giả ở phần audio đăng trên website. Tuy Bích Phương hát live còn lộ khá nhiều nhược điểm, nhưng điều này hoàn toàn có thể khắc phục được nếu cô thực sự nghiêm khắc với bản thân và nghiêm túc với nghề hát. 
 
Ảnh minh họa

Hà Okio


Trường hợp đặc biệt nhất ở top 10 Bảng xếp hạng là Hà Okio. Nguyên là một rapper khá nổi tiếng tại tp Hồ Chí Minh, Hà Okio rẽ ngang sang con đường sáng tác, và ca khúc Nơi ấy - lần đầu tham gia Bài hát Việt đã đoạt giải Bài hát của tháng một cách ngoạn mục. Giai điệu, ca từ cũng như giọng hát khá “lạ” cùng với cái tên Hà Okio gây tò mò đã chiếm được sự quan tâm của nhiều khán giả đối với ca khúc Nơi ấy.  Và với vị trí số 9, Hà Okio đang là đối thủ “đáng gờm” với các ca sỹ khác.
 
Có thể thấy, Làn sóng trẻ ở Bài hát yêu thích đang phản ánh khá chính xác một phần sự thay đổi của thị trường biểu diễn hiện nay. Khi mà khán giả đã “bội thực” với các ngôi sao quen mặt, ngán ngẩm với một lớp ca sỹ trẻ “tật” nhiều hơn “tài” với những chiêu trò, scandal… thì một thế hệ ca sỹ mới ra đời vừa có thực tài, vừa giản dị không “màu mè” đã được công chúng ủng hộ nhiệt thành như Uyên Linh, Văn Mai Hương, Đinh Mạnh Ninh, Trung Quân, Bích Phương… và những gương mặt khác như Hà Anh Tuấn, Phương Vy đã được khán giả ủng hộ trước đó, họ chính là làn gió mới góp phần làm tươi trẻ showbiz, ít nhất là ở sân chơi Bài hát yêu thích đang tạo được sự quan tâm của đông đảo công chúng hiện nay.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc