Dũng “khùng” tưng bừng dự lễ trao giải phim 48h

07:22, 09/01/2012
|

(VnMedia) - Chàng đạo diễn vui tính Nguyễn Quang Dũng đã có mặt trong buổi lễ trao giải Dự án phim 48h giành cho các nhà làm phim trẻ. Kết quả, bộ phim Canh baba của Nhóm làm phim Yeti đã giành giải Phim xuất sắc nhất.

Dự án phim 48h Canon được thiết kế để cổ vũ và thúc đẩy các nhà làm phim Việt trẻ trong lĩnh vực đầy sáng tạo. Đây là năm thứ 2 giải thưởng này được tổ chức tại TP.HCM. Bộ phim đoạt giải sẽ được trình chiếu tại LHP quốc tế 48HFP Filmapalooza tranh giải Grand Prize.

Ban giám khảo giải thưởng năm nay là những tên tuổi trong ngành nghệ thuật thứ 7 như đạo diễn Phillip Noyce, đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn, đạo diễn Phan Đăng Di và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét: “Hơn 70 phim ngắn tại Hà Nội và bây giờ là 60 phim tại Tp HCM, chúng tôi thấy thực sự khó khăn để chọn ra người chiến thắng cho hạng mục giải cao nhất này. Sáng tạo là không giới hạn, sáng tạo với phim ngắn tiếp bước các bạn trong niềm đam mê điện ảnh tiếp theo. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ được hỗ trợ nhiều hơn nữa cho những tài năng trẻ của Việt Nam”.

Ảnh minh họa

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (phải) tại lễ trao giải phim 48h

Sau lễ trao giải tại TPHCM, bộ phim Canh baba sẽ cùng với "The Safe” (phim xuất sắc nhất tại Hà Nội) được trình chiếu tại LHP quốc tế 48HFP Filmapalooza. Người chiến thắng giải Grand Prize sẽ nhận được 3.000 USD tiền mặt và thiết bị làm phim cũng như có cơ hội được trình chiếu tại LHP Cannes.

Trọng dự án làm phim năm nay, ngoài những hạng mục rất quen thuộc với các cuộc thi điện ảnh, BTC còn trao những giải thưởng rất mới lạ, độc đáo nhằm tôn vinh và ghi nhận công sức của tất cả các nhóm làm phim như: Giải Sử dụng đạo cụ phù hợp nhất, Nhân vật xuất hiện hợp lý nhất, Sử dụng câu thoại hay nhất, Biên đạo múa hay nhất, Âm nhạc hay nhất, Trang điểm/trang phục đẹp nhất, Đồ hoạ/SFX đẹp nhất, Poster Sáng tạo nhất, Trailer ấn tượng nhất.

Năm 2011, hơn 125 nhóm làm phim với khoảng 1.500 nhà làm phim cả nước tham gia vào Dự án phim phim 48 giờ Canon tại Việt Nam (cao hơn hẳn so với con số 47 nhóm làm phim tham gia năm 2010). Số lượng đội tham gia tăng mạnh cho thấy còn rất nhiều các bạn trẻ đam mê làm phim.

Danh sách các giải thưởng quan trọng nhất:

Phim xuất sắc nhất: Canh baba – Nhóm làm phim Yeti
Phim Á Quân: Đường Bi – Nhóm Mowo
Đạo diễn xuất sắc nhất: Đường Bi – Nhóm Mowo
Biên kịch xuất sắc nhất: Dòng thời gian – Nhóm 2448


Hải Minh

Ý kiến bạn đọc