Danh ca Lệ Thu tái ngộ khán giả yêu nhạc

06:58, 06/01/2012
|

(VnMedia) - Giọng ca lớn của nền Tân nhạc Việt Nam, ca sĩ Lệ Thu sẽ có một đêm nhạc mang tên Kỷ niệm diễn ra vào lúc 21h ngày 6/1/2012 tại phòng trà WE -TP.HCM. Trong đêm nhạc này, ca sĩ Lệ Thu sẽ hát những ca khúc một thời gắn liền với tên tuổi của cô như: Kỷ niệm, Xin còn gọi tên nhau, Thu hát cho người,… và những ca khúc theo yêu cầu từ khán giả.

Lâu rồi mới quay trở lại sân khấu trong nước, ca sĩ Lệ Thu mang trong mình nỗi lòng man mác của một người xa quê trở về với cội nguồn. Cô cho biết: “Do quá bận bịu với những show diễn đã kí hợp đồng từ trước nên việc trở về hoạt động trong nước trở nên khó khăn hơn”.

Ảnh minh họa

Danh ca Lệ Thu

Và cô cũng cảm thấy rất tiếc khi bỏ lỡ cơ hội đón Tết Nguyên Đán tại quê nhà. Danh ca chia sẻ: “Mong muốn được đón Tết ở quê hương là niềm vui, là phúc phần lớn nhất mà một người con xa quê có được. Nhưng với những đặc thù công việc, cũng như với những dự án đã được định sẵn, cô không thể đón Tết năm nay ở quê, ấy cũng là một nỗi buồn khó nói”.

Với lần trở lại này, ca sĩ Lệ Thu mong muốn sẽ mang những lời ca tiếng hát đến gần với những khán giả từng từng yêu mến cô trong suốt những tháng năm qua, và lấp đầy những khoảng trống do khoảng cách địa lý tạo nên giữa cô và những người hâm mộ trong nước. Và cô hi vọng, đêm nhạc cũng như một lời tri ân cô gửi đến cho khán thính giả trong nước, như một lời tạ tình với quê hương, nơi đã nuôi dưỡng và hun đúc nên tâm hồn âm nhạc của cô.

Trong một cuộc phỏng vấn, Lệ Thu đã trả lời: “Tôi lấy tên Lệ Thu vì tôi giấu gia đình. Thật ra tên đó không có trong tiềm thức của tôi nhưng tự nhiên cái tên ấy bật ra, không hiểu từ đâu”. Từ sau khi nhận lời cộng tác với phòng trà, ca sĩ Lệ Thu xin nghỉ học để theo đuổi công việc của mình. Tuy không gắn liền với một nhạc sĩ nào, nhưng cô là người tình bày rất thành công nhạc của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Phạm Đình Chương, Cung Tiến,… và nhiều nhạc phẩm tiền chiến, tình khúc 1954 – 1975 khác.


Hải Minh

Ý kiến bạn đọc