(VnMedia) - Ca sĩ Hà Anh Tuấn đã nhận lời làm Đại sứ của Chương trình “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” Mottainai 2016 và gửi món quà đặc biệt để đấu giá tại Ngày hội này ở Hà Nội vào ngày 22/10 tới.
Ngày hội “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” Mottainai 2016 với chủ đề “Xoa dịu nỗi đau người ở lại” sẽ được Báo Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ 8h30 đến 17h30 ngày 22/10/2016.
Ca sĩ Hà Anh Tuấn |
Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” được bắt nguồn từ hoạt động thu gom đồ cũ để làm những việc có ích cho đời ở Nhật Bản. Từ ý tưởng của hội chợ có tên Mottainai xuất phát từ Nhật Bản, nơi mọi người trao đổi, mua bán đồ đã qua sử dụng nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường, Ban tổ chức Ngày hội Mottainai mong muốn tạo một sân chơi cho mọi người trong hoạt động cộng đồng; đồng thời thu hút, quy tụ các tấm lòng thiện tâm cùng chia sẻ với những mảnh đời kém may mắn để ai cũng “được” khi cùng “cho” cùng “nhận”. Trong Ngày hội Mottainai, các món đồ cũ được ủng hộ từ các tấm lòng hảo tâm, các dịch vụ làm đẹp, vui chơi, ẩm thực… sẽ được bán với mức giá chỉ từ 5.000 đồng/sản phẩm trở lên, nhằm gây quỹ “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”.
Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” được tổ chức lần đầu tiên tại TPHCM vào dịp Giáng sinh 2013. Nối tiếp chủ đề của chương trình Mottainai 2015 “Xoa dịu nỗi đau người ở lại”, năm nay, Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” do Báo Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức để gây quỹ ủng hộ những em nhỏ là nạn nhân của tai nạn giao thông. Trong suốt 6 tháng qua, hàng ngàn bạn đọc, hàng ngàn tấm lòng hảo tâm ở mọi vùng đất nước đã dành ưu ái, chia sẻ qua những món đồ, phần tiền, những lời chúc, những phút thiện tâm cho chương trình.
Từ TPHCM, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã nhận lời làm Đại sứ của Chương trình và gửi món quà đặc biệt để đấu giá. Và cũng thật tuyệt vời khi nghệ nhân Kazuma Takahashi, Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Bao bì Nhật Bản, sẽ bay từ Tokyo sang Hà Nội để sắp xếp 1 khu riêng cho các em có thể học hỏi, giao lưu về nghệ thuật tái chế theo tinh thần Mottainai trong Ngày hội. Bé Nguyễn Quốc Huy - em bé bị văng khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng tại An Giang - được Mottainai 2016 chọn là biểu tượng của niềm hy vọng.
Nghệ nhân Kazuma Takahashi, Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Bao bì Nhật Bản, sẽ bay từ Tokyo sang Hà Nội để sắp xếp 1 khu riêng cho các em có thể học hỏi, giao lưu về nghệ thuật tái chế theo tinh thần Mottainai trong Ngày hội. |
Trong Ngày hội Mottainai 2016, BTC sẽ trao học bổng trợ giúp 30 em nhỏ mất cha/mẹ do tai nạn giao thông, các em là nạn nhân trực tiếp của tai nạn giao thông… để chia sẻ với những mất mát, nỗi đau của những “người ở lại”, đồng thời kêu gọi ý thức của cộng đồng trong việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho chính mình và mọi người. Bên cạnh đó, gần 200 em nhỏ ở làng trẻ Birla, Trung tâm bảo trợ xã hội Đống Đa, Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Cầu (Hà Nội) sẽ được nhận quà từ chương trình.
Ngày hội Mottainai 2016 còn có sự tham gia biểu diễn với tinh thần thiện nguyện của các nghệ sĩ như: Ca sĩ Hiền Anh - giải Nhì Sao Mai 2007, Ca sĩ Ngọc Ký - giải Nhì Sao Mai 2009, ca sĩ Khánh Ly - giải 3 Sao Mai 2011, nhóm Oplus, nhóm Nhí Tài năng, nhóm nhạc acoustic… Đảm nhận vai trò MC là Thành Trung và ca sĩ Lưu Kỳ Hương.
Qua 3 mùa tổ chức vào các năm 2013, 2014, 2015, Chương trình Mottainai đã nhận được nhiều sự đóng góp từ cộng đồng: Hàng chục ngàn bạn đọc từ mọi miền đất nước đã gửi những món đồ, những phần quà đến ủng hộ chương trình. Tổng số tiền thu được từ các hoạt động: Bán sản phẩm cho mẹ và bé, đồ gia dụng đã qua sử dụng, tài trợ của các đơn vị, cá nhân với số tiền thu được là hàng trăm triệu đồng. Hơn 1.000 trẻ em mồ côi, các bé có hoàn cảnh khó khăn đã được hưởng lợi trực tiếp từ chương trình. Đây trở thành hoạt động mua bán, trao đổi đồ đã qua sử dụng vì mục đích nhân đạo, bảo vệ môi trường lớn nhất hiện nay ở Việt Nam với sự tương tác của hàng trăm ngàn người qua mạng xã hội và các hoạt động trực tiếp.
Mạnh Trần
Ý kiến bạn đọc