Những pha "cứu nguy" đi vào lịch sử truyền hình thực tế

07:00, 08/03/2016
|

(VnMedia) – Nhiều pha cứu nguy của giám khảo đi vào lịch sử các chương trình truyền hình thực tế khi những gương mặt may mắn ấy tỏa sáng ở chặng cuối, lên ngôi quán quân chương trình.

Uyên Linh và hành trình lên ngôi quán quân Vietnam Idol

Uyên Linh lên ngôi quán quân Vietnam Idol vô cùng xứng đáng ở mùa thứ 4. Nhưng để đến với ngôi vị làm đổi đời của cô nữ sinh trường Ngoại thương, Uyên Linh đã từng “chết hụt” một lần tại sân khấu Vietnam Idol khi cô về bét ở top 7.

Uyên Linh
Uyên Linh

Khi đó, Vietnam Idol đang dính lùm xùm băng ghi âm chửi bậy của một nam thí sinh và người phát tán băng ghi âm đó đã xin rút lui khỏi cuộc thi với một lý do sức khỏe, gia đình. Dù rằng, ai cũng hiểu, những áp lực và lùm xùm của việc bị cho là chơi xấu mới là nguyên nhân sâu xa của việc xin rút lui đó.

Uyên Linh lúc đó được “tái sinh” trên sân khấu Vietnam Idol và kể từ lúc đó, cô gái này tỏa sáng một cách mãnh liệt. Hàng loạt ca khút hit đã được cô thổi một hồn cốt mới và đã có những sản phẩm gắn mác riêng cô – không còn bị chê là kén thị hiếu so với thời điểm đầu tại Vietnam Idol.

Quán quân Trọng Hiếu cũng từng rơi vào kịch bản loại sớm khi nam ca sĩ hải ngoại này ban đầu phải xách va ly rời khỏi chung cuộc. Nhưng ở sân bay, chàng trai này bất ngờ nhận được thư của ban tổ chức thêm một cơ hội tại vòng nhà hát Vietnam Idol. Và cơ hội đã tỏa sáng với chàng ca sĩ sở hữu vũ điệu nóng bỏng và khả năng tỏa sáng sân khấu.

Trọng Hiếu
Trọng Hiếu

Ya Suy - quán quân từng bị cho là thất bại nhất của 6 mùa giải Vientam Idol cũng được “cứu” bằng một kịch bản tương tự như thế, khi không có tên lọt vào Top chung cuộc. Chàng trai dân tộc Chu ru này được giám khảo Quốc Trung về tận quê để trao tấm vé vàng. Và trong suốt chặng đường thi đấu, dù hụt hơi và đuối sức hơn hẳn so với các đối thủ khác, nhưng thần may mắn vẫn luôn ngự trị với chàng trai Ya Suy khiến anh lên ngôi một cách bất ngờ. 

Master chef và cơ hội lần hai cho quán quân Thanh Hòa - Thanh Cường

Master chef - Vua đầu bếp Việt trải qua ba mùa giải với sự lên ngôi của hai nam đầu bếp. Sự xuất sắc của Thanh Hòa và Thanh Cường ở Master chef mùa đầu tiên và mùa thứ ba không khó nhận ra trong hành trình sáng tạo, nấu nướng, trình bày món ăn tại cuộc thi. Sự tỏa sáng của họ khiến cho suốt chặng đua dài, họ trở thành đối thủ đáng gờm cho ngôi vị quán quân.

Thanh Hòa
Thanh Hòa

Tuy nhiên, quán quân mùa đầu tiên Thanh Hòa cũng từng suýt mất cơ hội đổi đời của mình khi là thí sinh Việt kiều duy nhất ở cuộc thi. Ngay ở vòng sơ loại, Thanh Hòa bị loại vì món ăn không hợp khẩu vị của giám khảo. Không từ bỏ cơ hội, Thanh Hòa xin giám khảo thử lại món ăn thứ hai mà anh chế biến rất nhanh trong thời gian ngắn với tất cả những nguyên liệu thừa còn sót lại.

Chính vì nỗ lực đó, cộng với tài năng bếp núc của Thanh Hòa đã khiến giám khảo phải thay đổi quyết định và mở ra cơ hội cho nam thí sinh Việt kiều Úc này có cơ hội lên ngôi quán quân.

Là một đầu bếp nam sáng giá, Thanh Cường ở mùa thứ ba lại thể hiện đẳng cấp ngay từ đầu mùa giải. Kỹ thuật đỉnh cao, sáng tạo trong các món ăn và đặc biệt kỹ năng trình bày món ăn được khen ngợi đỉnh cao như nhà hàng 5 sao, Thanh Cường vì thế thật khó tìm ra điểm chê vào top nguy hiểm.

Thanh Cường
Thanh Cường

Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với anh khi chế biến nguyên liệu món trứng kiến và anh phạm sai lầm khi làm mất đi mùi vị của nguyên liệu chính. Giám khảo cuối cùng đã quyết giữ anh lại bằng một áp lực gấp bội, Thanh Cường phải vào top 2 của thử thách tiếp theo, nếu không sẽ bị loại. Thanh Cường nhanh chóng lấy lại phong độ và anh đã lọt vào top 2 thử thách tiếp theo, giúp anh tiến thẳng lên ngôi vị quán quân. Giấc mơ của một thí sinh trong một gia đình có truyền thống làm bánh mì lên ngôi quán quân master chef đã thành hiện thực.

Giang Tú Project Runway được MC cứu ở phút chót

Project Runway mùa thứ ba lần đầu tiên có một tình huống hi hữu xảy ra khi MC của chương trình là Tùng Leo xin giữ lại thí sinh Giang Tú.

Cố vấn thời trang Tùng Leo đã sử dụng đặc quyền duy nhất của mình trong chương trình (theo phiên bản gốc của chương trình Project Runway, mentor chỉ được quyền cứu nhà thiết kế bị loại một lần duy nhất) để cứu Giang Tú, vì cho rằng đây là một NTK trẻ tài năng cần được có thêm một cơ hội để tỏa sáng.

Và Giang Tú đã không làm phụ lòng Tùng Leo khi có tên trong Top 3 chung cuộc của chương trình đến với kinh đô thời trang Nhật Bản. Đây cũng là thí sinh được các thành viên ở nhà chung đánh giá cao về mặt thiết kế và kỹ năng cắt may. Dù không chiến thắng chung cuộc, nhưng sự "điên, độc, lạ" trong tài năng thiết kế của Giang Tú sẽ là một nhân tố quan trọng để chàng trai này có những bước tiến xa trong làng thiết kế thời trang.

Nguyễn Oanh – thí sinh từng bị ghét nhất Next Top Model đã hơn 1 lần được giám khảo Thanh Hằng cứu và sau đó lên ngôi quán quân ở mùa giải thứ 5. Cũng không ít thí sinh ở các cuộc thi truyền hình thực tế khác được giám khảo rất nương tay. Và những pha cứu nguy đó, có thể gây ý kiến trái chiều bất bình, nhưng nó đã gây được hiệu quả "một mũi tên trúng hai đích", vừa là kịch bản tăng rating cho cuộc thi, vừa giúp cho thí sinh có một cái name để bước chân vào showbiz.


Ý kiến bạn đọc