"Bản sao" Thùy Chi giành quán quân Young Hit – Young Beat Nhí

15:18, 19/12/2015
|

(VnMedia) - Nguyễn Mai Thuỳ Anh xuất sắc giành được ngôi vị Quán quân của chương trình Young Hit Young Hit - Nhí Tài Năng với tổng trị trí giải thưởng lên đến 200 triệu đồng.

Trải qua 3 vòng thi đầy gay cấn nhưng không kém phần thú vị, cuộc thi Young Hit Young Beat – Nhí Tài Năng 215 đã đi đến chặng nước rút cuối cùng - Gala chung kết cuộc thi.

Là ứng viên rất sáng giá, Thùy Anh đã có một đêm thi chung kết xuất sắc. Nắm rõ được thế mạnh của mình là những bản ballad nhẹ nhàng đầy cảm xúc, cô bé đã lựa chọn ca khúc ‘Mẹ’ của nhạc sĩ Nguyễn Linh để tranh tài.

Thùy Anh
Thùy Anh

Nếu như giám khảo Thành Trung gọi giọng ca của Thùy Anh như một vẻ đẹp tự nhiên khiến bất cứ ai khi nghe đều cảm thấy dễ chịu, thì nhạc sĩ Huy Tuấn lại ví von việc lắng nghe giọng hát của Thùy Anh như nghe tiếng ca của một thiên thần, rất cao xa, rất bay bổng. Anh đặt niềm tin vào những bước tiến của Thùy Anh ở những sân chơi lớn hơn.

Ca sĩ Mỹ Linh gọi Thùy Anh là ‘giọng ca của tương lai’, bởi ở cô bé vừa có độ khan, vừa có sự ấm áp, vừa trầm bổng, vừa thanh cao. Theo sát Thùy Anh từ vòng tranh tài, cô tinh tế nhận ra một nghịch lý ở Thùy Anh, đó là thay vì ‘tập hay, diễn dở’, cô bé lại thường gặp trục trặc về giọng hát khi tập luyện, nhưng luôn trình diễn hay tới xuất thần khi lên sân khấu.

Thùy Anh xuất sắc giành ngôi quán quân
Thùy Anh xuất sắc giành ngôi quán quân

Sau khi cân đối số điểm từ phía ban giám khảo cũng như bình chọn khán giả, MC Vân Hugo đã thay mặt chương trình công bố kết quả chung kết Young Hit Young Beat - Nhí Tài Năng 2015. Ba thí sinh Nhật Minh, Quang Huy và Hương Giang cùng nhận giải Á quân của cuộc thi. Và

Vì thế, việc lên ngôi quán quân của Thùy Anh không có sự bất ngờ với giám khảo và khán giả. Ba thí sinh giành được giải Á quân của cuộc thi là Trịnh Nhật Minh, Võ Hương Giang và Nguyễn Việt Quang Huy với giá trị giải thưởng 150 triệu.

Đêm gala chung kết mở màn với tiết mục "Lắng nghe mùa xuân về’ do Top 10 cuộc thi Young Hit Young Beat - Nhí Tài Năng 2015 thể hiện.

Nhật Minh
Nhật Minh

Nhật Minh là thí sinh đầu tiên trình diễn trong đêm chung kết. Lựa chọn màn diễn xướng dân gian ‘Ông Hoàng Mười’ để thể hiện, Nhật Minh đã khéo léo khoe được khả năng kết hợp với nhiều loại nhạc cụ cùng tố chất nghệ sĩ khi diễn xuất tài tình trên sân khấu.  Nhạc sĩ Huy Tuấn và diễn viên Thành Trung đều cho rằng việc đưa quá nhiều nội dung vào trong tiết mục dường như đã biến phần trình diễn của Nhật Minh trở nên quá sức.

Thay vì lựa chọn cây guitar mộc quen thuộc, Quang Huy đã quyết định làm mới chính mình bằng việc sử dụng guitar điện để thể hiện tác phẩm The Loner. Ca sĩ Mỹ Linh không khỏi bất ngờ trước khả năng và sự tiến bộ ngoài sức tưởng tượng của Quang Huy. Nhạc sĩ Huy Tuấn một lần nữa bày tỏ sự bất ngờ trước khả năng thiên bẩm của cậu bé.

Quang Huy
Quang Huy

Hương Giang mạo hiểm chọn trích đoạn tuồng ‘Hồ Nguyệt cô hóa cáo’ dựa trên một điển tích xa xưa. Dù chỉ có vỏn vẹn 5 ngày tập luyện, nhưng Hương Giang đã không chỉ hát tuồng giỏi, mà còn diễn rất tròn vai. Khiến giám khảo Mĩ Linh thậm chí đã phải đề nghị con diễn lại màn hóa cáo thêm một lần nữa.

 

Hương Giang

Không chỉ có cơ hội chứng tỏ bản thân qua những phần thi riêng, Top 4 cuộc thi còn có vinh dự được đứng trên sân khấu và cùng biểu diễn với các nghệ sĩ nổi tiếng. Hương Giang làm cả khán phòng dường như bùng nổ bởi màn kết hợp quá hoàn hảo với nhóm xẩm Hà Thành qua tiết mục ‘Quê choa’.

Ca sĩ Khánh Linh đã gửi đến đêm chung kết ca khúc song ngữ ‘Hello Vietnam’ với bản phối acoustic hoàn toàn mới trên nền guitar của Top 4 Young Hit Young Beat – Nhí Tài Năng Quang Huy. Ca sĩ Minh Quân cũng mang đến bản song ca tình cảm với Nhật Minh trong ca khúc ‘Ba kể con nghe’.

Hương Giang với xẩm Hà thành
Hương Giang với xẩm Hà thành
Nhật Minh và ca sĩ Minh Quân
Nhật Minh và ca sĩ Minh Quân
Thùy Anh kết hợp với nhóm O Plus
Thùy Anh kết hợp với nhóm O Plus
Diva Mỹ Linh và dàn hợp xướng
Diva Mỹ Linh và dàn hợp xướng

Một trong những điểm nhấn của đêm Gala có lẽ chính là phần kết hợp của Top 4 Thùy Anh và nhóm nhạc Oplus. Trên nền nhạc ‘You raise me up’, giọng ca lảnh lót của Thùy Anh hòa quyện cùng với bè phối nhịp nhàng của Oplus, trên nền sân khấu được dàn dựng mang tính nghệ thuật cao đã tạo cảm giác đầy thần tiêng, bay bổng và ngập tràn sắc màu đến khán giả xem chương trình.

Đêm Gala chung kết còn là dịp để Top 10 Young Hit Young Beat - Nhí Tài Năng có dịp tái ngộ và cùng nhau tỏa sáng, một lần nữa trình diễn tài năng của mình đến khán giả cả nước. Khoảnh khắc đỉnh cao của đêm chung kết chính là khi Diva Mỹ Linh xuất hiện, cùng dàn hợp xướng Young Hit Young Beat truyền cảm hứng yêu thương đến khán giả qua ca khúc ‘If we hold on together’.


Ý kiến bạn đọc