So sánh thú vị giữa OnePlus 5, OnePlus 3T và OnePlus 3

09:48, 22/06/2017
|
(VnMedia) - Chỉ 12 tháng đã qua, OnePlus đã cho công bố tới hai mẫu smartphone hàng đầu là OnePlus 3 và 3T. Nhưng mỗi thiết bị chỉ kéo dài 6 tháng trên kệ và như vậy quá trình làm mới sản phẩm của OnePlus là rất nhanh và ngay lúc này OnePlus 5 đã ra mắt.
 
Với kế hoạch ra mắt sản phẩm nhanh như vậy, câu hỏi đặt ra là liệu OnePlus đã thực hiện được những thay đổi nào chỉ trong nửa năm, hoặc một năm nếu bạn là chủ sở hữu OnePlus 3? Dưới đây là cách OnePlus 5 đã tạo nên sự khác biệt khi so với OnePlus 3T và OnePlus 3. 
 
Thiết kế cải tiến hơn
 
Về thiết kế bề ngoài, có thể nói OnePlus 5 là “bản sao” của iPhone 7 Plus, khi mà mặt sau của chiếc smartphone này gần như sao chép hoàn toàn chiếc smartphone của Apple, với cụm camera kép, lớp vỏ nhôm và thậm chí đường viền ăng-ten trên sản phẩm cũng được bố trí hoàn toàn tương tự iPhone 7 Plus.
 

 

Mặt lưng của iPhone 7 Plus và OnePlus 5 giống hệt nhau
Mặt lưng của iPhone 7 Plus và OnePlus 5 giống hệt nhau

 OnePlus 5 sở hữu thiết kế khác biệt khá nhiều so với hai người tiền nhiệm, được hoàn thiện tốt hơn. Toàn bộ thân máy được bao bởi một tấm kim loại nguyên khối, không còn giống kiểu kim loại nhiều mảnh ghép và phân cách bởi đường ăng-ten như trên OnePlus 3 và 3T. 

 OnePlus 5 cũng là chiếc smartphone đầu tiên của hãng đi kèm tính năng camera kép ở mặt sau, trong khi cảm biến dấu vân tay được bố trí ở mặt trước tích hợp vào phím cứng Home ở bên dưới màn hình thì vẫn tương tự như trên OnePlus 3T và OnePlus 3 .

 

 Nhưng đường viền ăng-ten trên OnePlus 5 bố trí sát mép cạnh trên và cạnh dưới của máy ở mặt lưng, được “giấu” tốt hơn và làm đẹp hơn so với OnePlus 3 và 3T. Trong khi cổng kết nối USB-C và giắc cắm tai nghe 3.5mm vẫn bố trí ở cạnh dưới. OnePlus 5 có kích thước 154,2 x 74,1 x 7,25mm và nặng 153gram.

 

OnePlus 5 (trái) và OnePlus 3T (phải)
OnePlus 5 (trái) và OnePlus 3T (phải)

 OnePlus 3T và OnePlus 3 có cùng thiết kế, kém tinh tế hơn so với phiên bản vừa ra mắt. Cả hai đều có kích thước 152,7 x 74,7 x 7,35mm và nặng 158gram. Như vậy OnePlus 5 nhẹ hơn, mỏng hơn nhưng cao hơn một chút.

Đáng tiếc cả ba phiên bản OnePlus vẫn chưa được trang bị tính năng chống bụi và chống nước.  
 
Màn hình vẫn như vậy
 
OnePlus 5 đi kèm màn hình AMOLED kích thước 5,5 inch, đây cũng là màn hình được sử dụng trên OnePlus 3T và OnePlus 3. Mặc dù có tin đồn về kích thước màn hình giảm xuống còn 5,3 inch nhưng điều này không phải là trường hợp trên thiết bị mới.
 

 

Màn hình là tính năng không thay đổi dù đã trải qua ba thế hệ OnePlus
Màn hình là tính năng không thay đổi dù đã trải qua ba thế hệ OnePlus

 Ngoài ra có báo cáo về việc tăng độ độ phân giải màn hình, nhưng đáng tiếc OnePlus 5 vẫn sử dụng độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel), kết quả là màn hình hiển thị cho chất lượng giống hệt OnePlus 3T và OnePlus 3.

 

 Tuy nhiên, màn hình của OnePlus 5 cong 2.5D được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 5, trong khi OnePlus 3T và OnePlus 3 sử dụng kính Gorilla Glass 4. Như vậy màn hình hiển thị trên OnePlus 5 sẽ được ôm cong vào các cạnh của máy, giúp thiết kế liền mạch hơn. 

Camera đột phá ấn tượng
 
Một điểm nhấn khác trên OnePlus 5 chính là hệ thống camera kép, hứa hẹn đem lại trải nghiệm chụp hình ấn tượng. Hệ thống camera kép của máy được thiết kế tương tự như cách Apple đã áp dụng trên iPhone 7 Plus, theo đó máy bao gồm một camera độ phân giải 16MP và khẩu độ f/1.7, trong khi camera còn lại độ phân giải 20MP với ống kính tele khẩu độ f/2.6. 
 

 Nhờ hệ thống camera kép này mà OnePlus 5 có khả năng chụp ảnh chân dung với hiệu ứng xoá phông nền giống như chế độ Portrait trên iPhone 7 Plus. Ngoài ra camea sau của máy còn hỗ trợ quay video 4K với đèn flash LED kép.

Trong khi camera trước của OnePlus 5 có bộ cảm biến 16MP với khẩu độ f/2.0 và có khả năng quay video 1080p.
 

 

 OnePlus 3T và OnePlus 3 sở hữu tính năng camera giống hệ nhau khi đi kèm cảm biến phía sau 16MP với khẩu độ f/2.0, hỗ trợ tính năng lấy nét tự động theo pha, OIS và quay video 4K. Camera phía trước của bộ đôi này cũng có độ phân giải 16MP với khẩu độ f/2.0.

 


Cả ba mẫu smartphone của OnePlus đều có chế độ Pro để điều chỉnh các cài đặt như ISO, tốc độ màn trập, lấy nét và phơi sáng, nhưng sẽ có một vài tính năng mới trong Pro Mode dành riêng cho OnePlus 5. 
 
Phần cứng mạnh hơn nhiều
 
Truyền thống của OnePlus đó là mỗi khi Qualcomm ra mắt phiên bản chipset mới thì ngay lập tức hãng cũng tung ra chiếc smartphone sử dụng chipset này.
 

Chính vì vậy không có gì ngạc nhiên khi OnePlus 5 ra mắt được trang bị chipset Snapdragon 835 mới nhất và mạnh nhất hiện nay, máy có hai phiên bản để người dùng lựa chọn gồm: Phiên bản RAM 6GB + ROM 64GB và bản còn lại có RAM 8GB + ROM 128GB. Viên pin đi kèm dung lượng 3300mAh không thể tháo rời, hỗ trợ sạc nhanh Dash Charge thông qua kết nối USB-C.

 Tương tự như vậy OnePlus 3T khi ra mắt cũng đi kèm bộ vi xử lý Snapdragon 821, cùng với bộ nhớ RAM 6GB nhưng có hai tùy chọn lưu trữ 64/128GB. Trong khi OnePlus 3 sử dụng chipset Snapdragon 820 với RAM 6GB và chỉ có duy nhất phiên bản bộ nhớ trong 64GB. 

 OnePlus 3T có pin dung lượng 3.400mAh, lớn hơn so với OnePlus 5, như vậy chipset mới hứa hẹn sẽ cải thiện pin tốt hơn dù dung lượng pin thấp hơn. OnePlus 3 có pin 3000mAh và cả hai đều hỗ trợ sạc nhanh Dash Charge.

 
Kết 
Đúng với phương châm người kế nhiệm hàng đầu. OnePlus 5 đã được cải tiến tốt hơn so với OnePlus 3T và đặc biệt là OnePlus 3, bao gồm hệ thống camera, thiết kế và hiệu năng.
 
OnePlus 5 mang lại một thiết kế cao cấp hơn, cải tiến về máy ảnh lớn và nâng cấp phần cứng hàng đầu, bao gồm tùy chọn phiên bản RAM tới 8GB. 
 
Đáng tiếc nhất là OnePlus 5 đã không có bất kỳ cải tiến nào về màn hình hiển thị, nhưng những người nâng cấp từ OnePlus 3 hoặc 3T sẽ thấy được sự khác biệt về hiệu năng cũng như kết nối.
 
 
 
Hoàng Thanh (theo pocket-lint)

Ý kiến bạn đọc