(VnMedia) -
Bất chấp thời tiết Hà Nội giá rét, người dân vẫn chen chân mua sắm tại các trung tâm thương mại, shop thời trang... trong ngày vàng Black Friday. Điều này đã khiến nhiều tuyến phố bị tắc nghẽn.
Ghi nhận của phóng viên trong chiều ngày 24/11 ở nhiều tuyến phố của Hà Nội, hầu hết các cửa hàng thời trang trên toàn hệ thống trung tâm thương mại, cửa hàng đều đồng loạt giảm giá sâu, với mức giá từ 10 - 70%. Chính điều này, Black Friday 2017 được đánh giá là chương trình khuyến mại có quy mô ‘khủng nhất’ trong năm, cơ hội vàng không thể bỏ lỡ của những người chuyên "săn" hàng giảm giá chuyên nghiệp.
Theo quan sát tại các thương hiệu nổi tiếng như Canifa, IVY moda, Format… đều đông nghịt khách tham quan và mua sắm, dòng người xếp hàng cả tiếng chờ đến lượt thanh toán. Chưa hết, các bãi để xe cho khách mua sắm cũng liên tục hết chỗ, dù đã được mở rộng tại các ngõ bên cạnh cửa hàng.
Theo một bác bảo vệ tại cửa hàng Canifa tại Thái Hà, lượng khách hàng đến mua sắm trong ngày Black Friday 2017 không ngừng tăng ngay từ đầu giờ sáng, nên việc trông giữ xe khá vất vả. Có nhiều thời điểm, cửa hàng rơi vào tình trạng quá tải, các bãi để xe không đủ chỗ nên không ít khách phải ra về.
Chị Hoa - một nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho biết, nhưng ngày thường các thương hiệu thời trang như Format, IVY moda… có giá khá đắt nên chị thường không dám mua. Chính vì vậy, trong ngày Black Friday khi các thương hiệu mạnh tay giảm giá tới 50% chị và nhiều đồng nghiệp khác đã tranh thủ rủ nhau đi mua sắm.
Theo quan sát của PV, do lượng khách đi mua sắm trong ngày Black Friday đông, nên lượng hàng được tiêu thụ trong ngày khá nhanh. Điều này dẫn đến tình trạng, nhiều khách hàng không có cơ hội đổi size và màu sắc sản phẩm khách khi người nhà bị chật hoăc không thích, do hàng chưa kip ra đã bị bán hết.
Được biết, Black Friday là “ngày vàng mua sắm” của người dân tại nhiều nước trên thế giới. Ban đầu, sự kiện này bắt nguồn từ Hoa Kỳ và diễn ra vào ngày Thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn, nghĩa là khoảng từ ngày 23 - 29/11 hàng năm.
Trong những năm gần đây, doanh nghiệp Việt Nam đã hưởng ứng sự kiện này rất tích cực, đánh dấu một trong những sự kiện mua sắm, giảm giá lớn năm. Tham khảo thông tin do các doanh nghiệp công bố cho thấy: hưởng ứng Black Friday 2017, các trung tâm thương mại và sàn thương mại điện tử lớn trong nước, đặc biệt là tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã đồng loạt công bố các chương trình khuyến mại, giảm giá đặc biệt với sự đa dạng, phong phú về chủng loại….
Một số siêu thị còn triển khai các chương trình thu hút sự chú ý của người tiêu dùng như quảng cáo khách hàng may mắn sẽ được chính tay người nổi tiếng đi giao hàng.
Có thể nói, trong nhưng năm gần đây, Black Friday được coi là dịp vàng cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam, khi mà doanh nghiệp có thể đạt mức doanh thu khổng lồ, còn người tiêu dùng có thể mua rất nhiều mặt hàng với mức giá hời. Đây là một sự kiện được khuyến khích phát triển vì hiệu ứng tích cực của nó cho hoạt động kinh doanh và tiêu dùng.
Minh Ngọc
(bài, ảnh)
Ý kiến bạn đọc