Việt Nam có gần 17.000 website thương mại điện tử bán hàng

06:44, 20/08/2017
|

(VnMedia) - Sáng 19/8, tại TP.HCM, đã diễn ra hội thảo chuyên đề về quảng cáo và tiếp thị số AD Days.

Sự kiện diễn ra trong hai ngày 19 và 20/8 với gần 20 bài thuyết trình, phiên tọa đàm xoay quanh các chủ đề về quảng cáo, tiếp thị trực tuyến và thương mại điện tử.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), xu hướng kinh doanh trực tuyến, thương mại điện tử (TMĐT) cũng như quảng bá sản phẩm, tiếp thị bán hàng trên nền tảng kỹ thuật số đã và đang phát triển với tốc độ nhanh.

aa
Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam trình bày tại hội thảo. 

Tính đến thời điểm ngày 18/8, theo số liệu thống kê được đại diện VECOM công bố tại phiên khai mạc hội thảo AD Days, thì Việt Nam hiện có tổng cộng 16.798 website TMĐT bán hàng, và 792 website cung cấp dịch vụ TMĐT.

Ông Dũng nhận định rằng, với khoảng 50,05 triệu người dùng Internet (tỷ lệ 53% dân số) và 124,7 triệu người dùng đăng ký sử dụng điện thoại di động (tỷ lệ 131% dân số) thì Việt Nam rõ ràng là thị trường tiềm năng cho TMĐT và các hoạt động liên quan.

Đại diện VECOM cũng cho biết, trong quá trình triển khai các hoạt động TMĐT thì cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật những quy định từ cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực, điển hình như Bộ Công thương, và khai thác tối đa các công cụ hỗ trợ như hệ thống/tính năng phản hồi website hay trang TMĐT hay sàn TMĐT có kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng hay thậm chí là "hàng xách tay" được cung cấp tại địa chỉ online.gov.vn.

Phần tọa đàm.
Phần tọa đàm.

Ông Dũng khẳng định "hàng xách tay" là hàng phi mậu dịch, chưa hoàn thành các nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Tại hội thảo, còn có nhiều hoạt động như tư vấn trực tiếp cho khách hàng, xúc tiến tìm kiếm đối tác...

Một số hình ảnh được phóng viên VnMedia ghi nhận:

Tiếp thị liên kết đang là xu hướng trong lĩnh vực quảng cáo và kinh doanh trực tuyến.
Tiếp thị liên kết đang là xu hướng trong lĩnh vực quảng cáo và kinh doanh trực tuyến.
Khá nhiều doanh nghiệp và khách hàng nước ngoài tham gia sự kiện.
Khá nhiều doanh nghiệp và khách hàng nước ngoài tham gia sự kiện.
Aaa
Khá nhiều doanh nghiệp và khách hàng nước ngoài tham gia sự kiện.
Aaa
Giới trẻ đang rất quan tâm vào lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị và bán hàng trực tuyến.
A a
Một giải pháp được giới thiệu tại sự kiện AD Days.
Số liệu về quảng cáo, TMĐT trực tuyến thế giới được đại diện VECOM chia sẻ.
Số liệu về quảng cáo, TMĐT trực tuyến thế giới được đại diện VECOM chia sẻ.

Anh Khoa


Ý kiến bạn đọc