Phần lớn các thành phố đông dân đều ưu tiên xây đường trên cao cho ôtô. Tuy nhiên, ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, người đi xe đạp có hẳn tuyến đường riêng tránh tắc nghẽn.
Nằm ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, tuyến đường xe đạp trên cao có tên Hạ Môn trải dài gần 8 km và đủ chỗ cho 2.023 xe đạp hoạt động cùng lúc. |
Tuyến đường nằm ở độ cao 5 m so với mặt đất, ngay dưới đường xe bus BRT trên cao. |
Đường Hạ Môn có các điểm trung chuyển để người đi xe đạp có thể sử dụng phương tiện công cộng. |
Các làn đường độc đáo này xuất hiện khắp thành phố, được thiết kế theo dạng xoắn ốc lớn để tăng dần độ dốc. |
Hầu hết cơ sở hạ tầng của các thành phố lớn đều ưu tiên nhu cầu của người dùng xe hơi. Tuy nhiên, một số nơi đã xây dựng các làn đường riêng cho xe đạp và cải thiện giao thông công cộng. |
Tuyến đường này không chỉ giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn, mà còn tạo ra nét đặc trưng cho thành phố. |
Theo Dissing + Weitling Architecture, tập đoàn thiết kế Đan Mạch xây dựng công trình này, đây là đường trên cao dành cho xe đạp dài nhất thế giới. |
Theo Tri thức trực tuyến
Ý kiến bạn đọc