Những tài sản lớn rải rác khắp thế giới của Qatar

11:03, 12/06/2017
|

Bức họa đắt nhất thế giới, hãng thời trang xa xỉ và hàng loạt công trình ở London là một phần nhỏ trong số các tài sản của chính phủ và hoàng gia Qatar.

Tháp Shard ở London: Chủ sở hữu tháp Shard là công ty LBQ Limited thuộc nhà nước Qatar và tập đoàn bất động sản Sellar. Qatar đã chi 220 triệu USD để nắm giữ 95% cổ phần của công trình được coi là
Tháp Shard ở London: Chủ sở hữu tháp Shard là công ty LBQ Limited thuộc nhà nước Qatar và tập đoàn bất động sản Sellar. Qatar đã chi 220 triệu USD để nắm giữ 95% cổ phần của công trình được coi là "kim tự tháp London" này. Đây cũng là một trong những tòa nhà cao nhất châu Âu. Ảnh: The Industry London.
Bức tranh đắt giá nhất trong lịch sử nhân loại: Hoàng gia Qatar mua lại bức họa
Bức tranh đắt giá nhất trong lịch sử nhân loại: Hoàng gia Qatar mua lại bức họa "When will you marry?" (Tạm dịch: Khi nào em kết hôn?) của danh họa Paul Gauguin vào năm 2015 với mức giá kỷ lục 300 triệu USD. Bức tranh đắt giá thứ hai thế giới mang tên "The card players" (Tạm dịch: Những người chơi bài) của danh họa Paul Cezanne cũng được hoàng gia nước này mua lại với giá 250 triệu USD. Ảnh: BBC.
Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain: Đội bóng nổi tiếng của Pháp thuộc sở hữu của Quỹ Đầu tư Thể thao Qatar vào năm 2012, sau khi tổ chức này bỏ tiền mua lại toàn bộ câu lạc bộ. Ảnh: Wallpaperscraft.
Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain: Đội bóng nổi tiếng của Pháp thuộc sở hữu của Quỹ Đầu tư Thể thao Qatar vào năm 2012, sau khi tổ chức này bỏ tiền mua lại toàn bộ câu lạc bộ. Ảnh: Wallpaperscraft.
Chuỗi trung tâm thương mại cao cấp Harrods ở London: Một trong những bất động sản giá trị nhất thuộc sở hữu của quốc gia Vùng Vịnh là chuỗi trung tâm thương mại Harrods. Năm 2010, Qatar Holding đã thay mặt chủ tịch Quỹ Tài sản quốc gia Qatar (QIA), Thủ tướng Qatar Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani, mua lại chuỗi trung tâm thương mại cao cấp này với giá 2,35 tỷ USD. Ảnh: Getty.
Chuỗi trung tâm thương mại cao cấp Harrods ở London: Một trong những bất động sản giá trị nhất thuộc sở hữu của quốc gia Vùng Vịnh là chuỗi trung tâm thương mại Harrods. Năm 2010, Qatar Holding đã thay mặt chủ tịch Quỹ Tài sản quốc gia Qatar (QIA), Thủ tướng Qatar Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani, mua lại chuỗi trung tâm thương mại cao cấp này với giá 2,35 tỷ USD. Ảnh: Getty.
Làng Olympics London: Công ty bất động sản Qatari Diar thuộc sở hữu của chính phủ Qatar cùng một nhà đầu tư khác đã mua làng vận động viên Olympics ở London với giá 906 triệu USD vào năm 2011. Ảnh: Wikipedia.
Làng Olympics London: Công ty bất động sản Qatari Diar thuộc sở hữu của chính phủ Qatar cùng một nhà đầu tư khác đã mua làng vận động viên Olympics ở London với giá 906 triệu USD vào năm 2011. Ảnh: Wikipedia.
Thương hiệu thời trang Valentino: Một tập đoàn thuộc hoàng gia Qatar mua lại thương hiệu thời trang danh tiếng của Italy vào năm 2012 với giá 857,5 triệu USD. Ảnh: Valentino.
Thương hiệu thời trang Valentino: Một tập đoàn thuộc hoàng gia Qatar mua lại thương hiệu thời trang danh tiếng của Italy vào năm 2012 với giá 857,5 triệu USD. Ảnh: Valentino.
Dự án trung tâm thành phố Washington DC: Đây là dự án gồm tổ hợp các tòa nhà và công viên nằm ở trung tâm thủ đô của Mỹ, trên diện tích 31.600 m2. Qatari Diar đã đầu tư hơn 700 triệu USD và trở thành chủ sở hữu chính của công trình này.
Dự án trung tâm thành phố Washington DC: Đây là dự án gồm tổ hợp các tòa nhà và công viên nằm ở trung tâm thủ đô của Mỹ, trên diện tích 31.600 m2. Qatari Diar đã đầu tư hơn 700 triệu USD và trở thành chủ sở hữu chính của công trình này.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc