Loạt môtô hấp dẫn mới xuất hiện tại Việt Nam

16:17, 11/05/2017
|

Phân khúc môtô 150 cc tại Việt Nam đang diễn biến sôi động khi nhiều hãng có ý định phân phối chính hãng. Ưu điểm của những dòng xe này là giá rẻ và không cần bằng A2.

Yamaha R15 hoàn toàn mới vừa xuất hiện tại Việt Nam. Mẫu xe này được thiết kế lại hoàn toàn, lấy cảm hứng từ đàn anh R1, R6, tuy nhiên các đường nét mềm mại hơn, phù hợp với dung tích động cơ khiêm tốn của mình. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 thì, 155 phân khối, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử. Hiện Yamaha Việt Nam vẫn chưa có ý định phân phối chính hãng dòng xe này. Với các tín đồ xe côn tay, R15 là mẫu xe thực sự hấp dẫn.

Yamaha R15 hoàn toàn mới vừa xuất hiện tại Việt Nam. Mẫu xe này được thiết kế lại hoàn toàn, lấy cảm hứng từ đàn anh R1, R6, tuy nhiên các đường nét mềm mại hơn, phù hợp với dung tích động cơ khiêm tốn của mình. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 thì, 155 phân khối, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử. Hiện Yamaha Việt Nam vẫn chưa có ý định phân phối chính hãng dòng xe này. Với các tín đồ xe côn tay, R15 là mẫu xe thực sự hấp dẫn.  

Honda CB150R là mẫu nakedbike cỡ nhỏ, đối thủ của Yamaha FZ150i và Suzuki GSX-S150. Xe mới được Honda giới thiệu tại Việt Nam nhưng hãng xe Nhật Bản chỉ làm động tác thăm dò mà chưa có ý định phân phối chính hãng. Một số đại lý tư nhân nhập về và bán giá khoảng 108 triệu đồng, đắt hơn nhiều so với Yamaha FZ150i. Xe sử dụng động cơ 4 thì, DOHC 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 17 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14 Nm, đi cùng hộp số 6 cấp.

Honda CB150R là mẫu nakedbike cỡ nhỏ, đối thủ của Yamaha FZ150i và Suzuki GSX-S150. Xe mới được Honda giới thiệu tại Việt Nam nhưng hãng xe Nhật Bản chỉ làm động tác thăm dò mà chưa có ý định phân phối chính hãng. Một số đại lý tư nhân nhập về và bán giá khoảng 108 triệu đồng, đắt hơn nhiều so với Yamaha FZ150i. Xe sử dụng động cơ 4 thì, DOHC 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 17 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14 Nm, đi cùng hộp số 6 cấp.  

Suzuki GSX-R150 là mẫu xe thể thao cỡ nhỏ, đối thủ trực tiếp của Yamaha R15. Suzuki cho biết xe sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam trong tháng 6. Với việc lắp ráp trong nước, R150 có lợi thế về giá. Có thông tin cho rằng mức giá của mẫu xe này chỉ quanh mức 80 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ 4 thì, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 150cc, phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 18,9 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 9.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 cấp.

Suzuki GSX-R150 là mẫu xe thể thao cỡ nhỏ, đối thủ trực tiếp của Yamaha R15. Suzuki cho biết xe sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam trong tháng 6. Với việc lắp ráp trong nước, R150 có lợi thế về giá. Có thông tin cho rằng mức giá của mẫu xe này chỉ quanh mức 80 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ 4 thì, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 150cc, phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 18,9 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 9.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 cấp. 

Suzuki GSX-S150 là phiên bản nakedbike của model thể thao R150. Về cơ bản, hai mẫu xe này sử dụng chung máy và khung chính, chỉ điều chỉnh lại khung phụ, dàn áo và thiết kế ngoại thất. GSX-S150 cũng được phân phối chính hãng từ tháng 6 với mức giá tương đương R150.
Suzuki GSX-S150 là phiên bản nakedbike của model thể thao R150. Về cơ bản, hai mẫu xe này sử dụng chung máy và khung chính, chỉ điều chỉnh lại khung phụ, dàn áo và thiết kế ngoại thất. GSX-S150 cũng được phân phối chính hãng từ tháng 6 với mức giá tương đương R150. 
Sau hơn một năm ra mắt, Honda MSX 125 chính thức ra mắt tại Việt Nam cùng mức giá 50 triệu đồng. Theo các tín đồ tốc độ, 50 triệu là mức giá phải chăng cho một mẫu xe côn tay thời trang, rẻ hơn 10 triệu so với thế hệ trước. Honda MSX 125 2017 sử dụng động cơ 4 thì, PGM-Fi dung tích 125cc làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa 9,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp.

Sau hơn một năm ra mắt, Honda MSX 125 chính thức ra mắt tại Việt Nam cùng mức giá 50 triệu đồng. Theo các tín đồ tốc độ, 50 triệu là mức giá phải chăng cho một mẫu xe côn tay thời trang, rẻ hơn 10 triệu so với thế hệ trước. Honda MSX 125 2017 sử dụng động cơ 4 thì, PGM-Fi dung tích 125cc làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa 9,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp. 

Hãng xe Áo Brixton gia nhập thị trường Việt Nam với hai mẫu xe côn tay BX, dung tích 125 phân khối và 150 phân khối, cùng ba phiên bản Classic, Cafe Racer và Scrambler. Mức giá từ 47,9 đến 58,9 triệu đồng. Đây là dòng xe thuộc phân khúc giá rẻ, nhắm vào những khách hàng trẻ tuổi, cá tính. Người dùng không cần phải chi quá nhiều tiền để độ những mẫu xe đời cũ nhưng hay hỏng hóc, ngược lại có thể bỏ tiền mua một chiếc xe mới nhưng kiểu dáng cổ điển. Cả 3 phiên bản sở hữu động cơ giống nhau do Suzuki sản xuất, dung tích 124,8cc mang công suất 11,1 mã lực trên BX125 và BX150 có dung tích 149cc, công suất 11,8 mã lực.

Hãng xe Áo Brixton gia nhập thị trường Việt Nam với hai mẫu xe côn tay BX, dung tích 125 phân khối và 150 phân khối, cùng ba phiên bản Classic, Cafe Racer và Scrambler. Mức giá từ 47,9 đến 58,9 triệu đồng. Đây là dòng xe thuộc phân khúc giá rẻ, nhắm vào những khách hàng trẻ tuổi, cá tính. Người dùng không cần phải chi quá nhiều tiền để độ những mẫu xe đời cũ nhưng hay hỏng hóc, ngược lại có thể bỏ tiền mua một chiếc xe mới nhưng kiểu dáng cổ điển. Cả 3 phiên bản sở hữu động cơ giống nhau do Suzuki sản xuất, dung tích 124,8cc mang công suất 11,1 mã lực trên BX125 và BX150 có dung tích 149cc, công suất 11,8 mã lực. 

 Theo Zing

 


Ý kiến bạn đọc