Được "tiếp lửa", tên lửa mạnh nhất Nga càng đáng gờm

16:10, 20/05/2017
|

(VnMedia) - Đại diện Bộ Quốc phòng và các đơn vị sản xuất vũ khí của Nga hôm qua (19/5) đã thảo luận các biện pháp tăng cường khả năng tác chiến của hệ thông tên lửa di động Iskander-M bằng cách phát triển một loại tên lửa mới cho tổ hợp tên lửa này. Đó là thông tin vừa được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra trong một tuyên bố.

 

 

 

 

“Chỉ huy lực lượng tên lửa và pháo  binh đã tổ chức một cuộc họp với đại diện của các đơn vị sản xuất vũ khí và thảo luận về các vấn đề liên quan tới việc tăng cường khả năng tác chiến của tổ hợp tên lửa Iskander-M, bằng cách chế tạo một loại tên lửa mới với tầm bắn và độ chính xác cao hơn dưới sự vận hành của lực lượng bộ binh Nga”, tuyên bố cho hay.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc gặp giữa các chuyên gia và các doanh nghiệm vũ khí được tổ chức tại thủ đô Moscow từ ngày 16-19/5.

Iskander-M (còn được NATO gọi dưới cái tên SS-26 Stone) là hệ thống tên lửa đạn đạo di động tầm ngắn tối tân của Nga, sử dụng nhiên liệu rắn. Loại vũ khí này bắt đầu được đưa vào biên chế của quân đội Nga từ năm 2006. Iskander hiện có 2 phiên bản chính là Iskander M (phiên bản cho quân đội Nga) và Iskander E (phiên bản để xuất khẩu), ngoài ra còn có phiên bản mới nhất Iskander K vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.

Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự Mỹ, chỉ cần vài tổ hợp tên lửa Iskander cũng có khả năng thay đổi cán cân lực lượng trong bất kỳ cuộc xung đột khu vực nào. Hiện nay, tổ hợp tên lửa Iskander đã được xuất khẩu sang nhiều nước, trong đó có các nước Trung Đông. Mỹ đang lo sợ các nước được coi là “kẻ thù bất trị” của họ sẽ có trong tay loại tên lửa tàng hình “vô đối” này.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc