Đỗ xe thông minh, tài xế ngơ ngác

20:42, 05/05/2017
|

Hà Nội vừa thí điểm việc ứng dụng hệ thống đỗ xe qua điện thoại di động trên hai tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt. Hầu hết tài xế đều bỡ ngỡ.

Sau 4 ngày thí điểm (từ 1/5 đến nay), tài xế ở 17 điểm ứng dụng hệ thống đỗ xe qua điện thoại di động vẫn còn nhiều bỡ ngỡ.

Dù không phản đối hình thức đỗ xe này, nhưng anh Nguyễn Việt Hùng (Hoàng Mai) - thường gửi xe trên phố Lý Thường Kiệt nhận xét: Để đỗ được xe phải thao tác cài đặt hay soạn tin nhắn nên rườm rà và mất nhiều thời gian.

Đối với những người ít quan tâm đến công nghệ, thời gian đầu sẽ khó khăn trong việc sử dụng.

Một nhân viên tại điểm đỗ trên phố Trần Hưng Đạo cho biết, những ngày đầu thí điểm nhiều khách hàng còn bỡ ngỡ, thậm chí phản ứng, cáu gắt, to tiếng. Một bất cập nữa là hiện chỉ có các mạng Vinaphone, Mobiphone, Viettel mới được chấp nhận thanh toán.

Không được thanh toán bằng tiền mặt, nếu trả bằng thẻ tín dụng, khách hàng vào appstore và tải phần mềm về cài đặt theo hướng dẫn hoặc phải soạn tin nhắn. Khi khách đỗ xe xong là quay người đi luôn theo thói quen nên nhân viên phải đuổi theo, khá tốn công sức để hướng dẫn tài xế thao tác theo hướng dẫn.

đỗ xe thông minh, Iparking, đỗ xe qua điện thoại, Hà Nội

Phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) đã áp dụng công nghệ đỗ xe thông qua điện thoại di động từ ngày 1/5

đỗ xe thông minh, Iparking, đỗ xe qua điện thoại, Hà Nội

17 điểm đỗ có sức chứa 248 xe, trong đó 16 điểm cho phép đỗ xe từ 6h đến 22h, 7 ngày/tuần; 1 điểm cho phép đỗ xe 24/24h, 7 ngày/tuần. Giá: 15.000 đồng/giờ

đỗ xe thông minh, Iparking, đỗ xe qua điện thoại, Hà Nội

Chiều 3/5, tất cả tài xế gửi ô tô trên 2 phố này đều gặp phải khó khăn và cần đến sự giúp đỡ của nhân viên

đỗ xe thông minh, Iparking, đỗ xe qua điện thoại, Hà Nội

Tại mỗi điểm đỗ xe đều có từ 2 nhân viên hỗ trợ thao tác đỗ xe, thanh toán cho khách hàng

đỗ xe thông minh, Iparking, đỗ xe qua điện thoại, Hà Nội

Theo quy định, các điểm chỉ chấp nhận cho khách gửi xe thanh toán qua thẻ tín dụng khi dùng phần mềm iParking hoặc qua cú pháp tin nhắn điện thoại

đỗ xe thông minh, Iparking, đỗ xe qua điện thoại, Hà Nội

Ngoài việc tư vấn hay trực tiếp hướng dẫn lái xe thanh toán tiền đỗ xe, nhân viên này còn phát tờ rơi để lái xe biết đến dịch vụ đỗ xe thông minh

 

 

 

đỗ xe thông minh, Iparking, đỗ xe qua điện thoại, Hà Nội

Qua 3 ngày thử nghiệm, phần lớn tài xế lựa chọn thanh toán tiền thông qua việc gửi tin nhắn chứ chưa tải phần mềm iPaking

đỗ xe thông minh, Iparking, đỗ xe qua điện thoại, Hà Nội

Để tìm kiếm bãi đỗ xe nhanh hơn, tài xế phải tải phần mềm iParking, sau đó làm theo hướng dẫn với 3 cách 

đỗ xe thông minh, Iparking, đỗ xe qua điện thoại, Hà Nội

Khi đã tìm được điểm đỗ, tài xế điều khiển xe di chuyển theo địa điểm thông báo trên ứng dụng

đỗ xe thông minh, Iparking, đỗ xe qua điện thoại, Hà Nội

Nếu hết thời gian, tài xế chưa lái ô tô đi thì phải nhắn một tin tiếp theo để mua thêm giờ

đỗ xe thông minh, Iparking, đỗ xe qua điện thoại, Hà Nội

Sau khi khách hàng lấy xe, nhân viên nhập liệu trên máy tính bảng và phiếu gửi được in ra


Phố Lý Thường Kiệt có 9 điểm đỗ được đánh dấu từ 001-009, gồm: từ số 2-10, 36-40, 42, 60-72, 80-94 (phố Lý Thường Kiệt); đoạn Phan Huy Chú - Ngô Quyền, đoạn Ngô Quyền - Hàng Bài, đoạn Quang Trung - Quán Sứ, đoạn Quán Sứ - Lê Duẩn.

Phố Trần Hưng Đạo có 8 điểm đỗ được đánh dấu từ 010-017, gồm đoạn Trần Hưng Đạo - Lê Thánh Tông; 24-26, 28-36B, 40A-48A, 107-115 (Trần Hưng Đạo), đoạn Dã Tượng - Phan Bội Châu, đoạn Trần Hưng Đạo - Quang Trung, đoạn Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo (gần Viện Tim).

 

Theo VietNamNet


Ý kiến bạn đọc