Sau cú va chạm mạnh với tàu hỏa TN1 ở huyện Tuy Phước (Bình Định), ôtô Innova bị hất văng 50 m bẹp nát. Sáu nạn nhân trên xe gặp nạn đang trên đường đi thăm bà con.
Vụ tai nạn xảy ra lúc 13h45 ngày 24/4 tại Km1102 + 200 đoạn qua xã Phước Thành, huyện Tuy Phước (Bình Định). Trên hành trình từ Bắc vào Nam, tàu TN1 đã húc vào ôtô Innova. |
Sau cú húc mạnh, chiếc Innova chở 6 người bị hất văng từ đường ngang dân sinh đi xa 50 m, bẹp nát thành đống sắt vụn trong bụi rậm ven đường sắt. Hai người chết tại chỗ, hai người chết trên đường đưa đi cấp cứu và hai người bị thương nặng. Chiếc ôtô biến dạng bẹp rúm nhuốm màu dầu nhớt đen đặc trong bụi rậm ở thôn Cảnh An 2, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước. |
Ngành y tế, Công an tỉnh Bình Định điều động nhiều xe cấp cứu cấp tốc đến hiện trường tham gia cứu hộ. Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, xác nhận 6 người Phú Yên ra Bình Định thăm bà con không may gặp nạn vào chiều 24/4. Người thiệt mạng gồm Nguyễn Văn Hiên (sinh năm 1968), Lâm Tử Tâm (1984), Nguyễn Thanh Tùng (1993), Trần Ngọc Hữu (1984). Hai người bị thương là Nguyễn Ngọc Ân (1977), Phạm Văn No (1980) đã tạm thời qua cơn nguy kịch. Tất cả đều quê Phú Yên. |
Cảnh sát Bình Định khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân. Trao đổi với Zing.vn, ông Đặng Hồng Quân, Trưởng tàu TN1, cho hay dù lái tàu nỗ lực kéo còi báo hiệu nhưng thời điểm này tài xế ôtô mang biển số Phú Yên vẫn cố băng qua đường sắt. |
Hàng trăm người dân tập trung đến hiện trường. Theo lãnh đạo Công ty Đường sắt Phú Khánh, địa điểm xảy ra tai nạn là khu vực đường ngang dân sinh giao nhau với đường sắt này có cột đèn báo hiệu cảnh báo tự động, không có gác chắn. Cơ quan Công an Bình Định bước đầu nhận định, nhiều khả năng khi tàu hỏa đến, lái xe Innova thiếu quan sát nên phóng qua đường ngang dân sinh. |
Tai nạn xảy ra trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua xã Phước Thành, huyện Tuy Phước (Bình Định). Ảnh: Google Maps - Thiên Sơn. |
Năm 2016, Bình Định xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đường sắt khiến 6 người chết. Thống kê sơ bộ, địa phương này có 66 đường ngang hợp pháp giao nhau với đường sắt và 156 đường dân sinh do người dân mở tự phát nên nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt rất lớn.
Theo Tri thức trực tuyến
Ý kiến bạn đọc