Hạm đội Biển Đen Nga đang "dương oai diễu võ" chưa từng có?

19:57, 03/01/2017
|

(VnMedia) - Theo phát ngôn viên của Hạm đội Biển Đen của Nga, lực lượng tên lửa và pháo binh thuộc Hạm đội Biển Đen đã tiến hành hơn 100 cuộc tập trận chỉ riêng trong năm 2016. Có vẻ như Hạm đội Biển Đen hiếm khi phô trương sức mạnh ở tần suất cao như vậy. Điều này được cho là xuất phát từ tình hình bất ổn trong khu vực khi mà NATO và Nga đang có cuộc đối đầu căng thẳng chưa từng có.

“Trong năm vừa rồi, các đơn vị pháo binh và tên lửa thuộc Lực lượng Phòng thủ Bờ biển của Hạm đội Biển Đen của Nga đã tham gia vào hơn 100 cuộc tập trận và diễn tập chiến thuật ở quy mô khác nhau”, phát ngôn viên của hạm đội - ông Vyacheslav Trukhachev cho các phóng viên biết.

Vị quan chức của Nga cũng cho biết thêm, trong các cuộc tập trận năm 2016, các binh sĩ của Hạm đội Biển Đen đã thực hiện những bài diễn tập bắn tên lửa nhằm vào các mục tiêu trên biển, sử dụng hệ thống tên lửa bờ biển Bastion và Bal cũng như các hệ thống pháo Bereg.

Cũng theo phát ngôn viên của Hạm đội Biển Đen, lực lượng đến từ Sư đoàn Thủy quân Lục chiến của Hạm đội Biển Đen và từ Sư đoàn Phòng thủ Ven biển cũng đã hoàn tất hơn 450 nhiệm vụ chiến đấu.

Việc Hạm đội Biển Đen của Nga tăng cường tập trận là điều dễ hiểu trong bối cảnh Nga đang có cuộc đối đầu căng thẳng với NATO kể từ sau khi cuộc khủng hoảng ở nước láng giềng Ukraine bùng phát.

Nga và NATO trong thời gian gần đây liên tục triển khai tàu chiến đến Biển Đen để “trêu ngươi” Nga. Đáp lại, Moscow cũng tăng cường các hoạt động phô trương sức mạnh để răn đe đối phương.

Dưới đây là một số hình ảnh thể hiện sức mạnh của Hạm đội Biển Đen của Nga:

Hạm đội Biển Đen Nga đang ra sức phô trương sức mạnh để răn đe Mỹ và NATO
Hạm đội Biển Đen Nga đang ra sức phô trương sức mạnh để răn đe Mỹ và NATO

 

Mỹ gần đây liên tục phái tàu chiến đến Biển Đen để thách thức Nga
Mỹ gần đây liên tục phái tàu chiến đến Biển Đen để thách thức Nga

 

Tàu chiến NATO xuất hiện ở Biển Đen - nơi vốn được xem là sân sau của Nga
Tàu chiến NATO xuất hiện ở Biển Đen - nơi vốn được xem là sân sau của Nga

 

Nga tuyên bố không để NATO biến Biển Đen thành
Nga tuyên bố không để NATO biến Biển Đen thành "ao nhà"

 

dfad
Hạm đội Biển Đen của Nga tập trận với tên lửa Bastion

 

Tên lửa Bal
Hạm đội Biển Đen của Nga còn tập bắn tên lửa Bal

 

Tên lửa Bal
Các hệ thống pháo Bereg - một trong những vũ khí mà Hạm đội Biển Đen của Nga đang sở hữu

 

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc