HLV Conte đã bị Chelsea sa thải!

06:24, 03/11/2017
|

(VnMedia) - Báo chí Anh đang loan tin, chiến lược gia người Italia - Antonio Conte đã chính thức bị chủ tịch Abramovich sa thải sau khi CLB Chelsea thua bạc nhược 0-3 trước AS Roma.

Ông Conte đã nhận trát sa thải?
Ông Conte đã nhận trát sa thải tư chủ tịch Abramovich?

Mùa giải trước, ông Conte đã đưa Chelsea bước lên bục cao nhất tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, mùa giải năm nay đội chủ sân Stamford Bridge đang lạc lối cả ở đấu trường quốc nội lẫn Champions League.

Tại giải Ngoại hạng Anh, Chelsea đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Man City tới 9 điểm và khó có cửa bảo vệ ngôi vô địch với phong độ thất thường như hiện nay.

Hôm 1/11 vừa qua, Chelsea trong chuyến làm khách tại sân Olympico đã thua tan tác 0-3 trước AS Roma và để ngôi đầu bảng C rơi vào tay đối thủ cạnh tranh trực tiếp này. May cho họ, Atl.Madrid cũng chỉ có được trận hòa 1-1 trước đội bóng yếu Qarabag FK. Nhờ đó, Chelsea vẫn giữ được khoảng cách khá an toàn 4 điểm với đại diện của giải La Liga. Tuy nhiên, kết quả này khiến vị chủ tịch người Nga không hài lòng.

Một số tờ báo Anh như tờ Metro thì cho rằng, ông Abramovich đã không còn nói chuyện trực tiếp với HLV Conte. Căng thẳng giữa 2 người diễn ra sau khi HLV Conte nhắn tin đuổi Diego Costa khỏi đội. Hành động này của ông Conte đã bị chủ tịch Abramovich chỉ trích là thiếu sự tôn trọng cần thiết ở Chelsea.

Cũng kể từ đó, mọi chỉ thị của chủ tịch Abramovich đều được truyền đạt qua giám đốc Marina Granovskaia. Đồng thời vị chủ tịch quyền lực này đã lên sẵn kế hoạch sa thải ông Conte vào cuối mùa giải.

Thế nên đây chính là giai đoạn nhạy cảm nhất với chiếc ghế của ông Conte. Cuối tuần này, Chelsea sẽ đón tiếp Man Utd tại Stamford Bridge ở trận cầu tâm điểm vòng 10 Ngoại hạng Anh. Nếu Chelsea bại trận, thậm chí bị cầm hòa, vị HLV lão luyện này cũng có thể bị sa thải chứ không cần tới cuối mùa, tương tự như số phận của người đồng hương Roberto Di Matteo.

Dường như đã đoán trước được tương lai bất ổn tại Chelsea, ông Conte không ít lần bóng gió mong muốn được hồi hương dẫn dắt các CLB tại giải Serie A.

Minh Quang (Metro,Marca)


Ý kiến bạn đọc