Bolivia - Argentina: Messi đối diện "ác mộng"!

14:54, 28/03/2017
|

(VnMedia) - Trước một Bolivia chưa bao giờ cùng đẳng cấp nhưng người hâm mộ Argentina vẫn vô cùng lo ngại cho đội nhà. Đơn giản vì Bolivia sở hữu “thứ vũ khí” có thể đánh gục mọi đối thủ, Messi cũng không phải ngoại lệ!

Messi từng ghi bàn vào lưới Bolivia ở trận lượt đi
Messi từng ghi bàn vào lưới Bolivia ở trận lượt đi

Đoàn quân của HLV Edgardo Bauza đang có tinh thần rất lạc quan, sau khi giành liên tiếp 2 chiến thắng trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Colombia và Chile, qua đó chính thức trở lại cuộc đua dự World Cup 2018 ở vị trí thứ 3 tại vòng loại Nam Mỹ.

Messi chính là người hùng khi anh liên tiếp có bàn thắng vào lưới Colombia và Chile, chấm dứt quãng thời gian đen tối của đội tuyển xứ sở Tango.

Tuy nhiên, ông thày Bauza vẫn không được lòng báo chí nước nhà và phải nhận không ít lời chỉ trích. Ở trận đấu với Chile, La Albiceleste không hề tạo được thế trận áp đảo như mong muốn dù họ vẫn có những “ngôi sao hạng A” trong đội hình.

Bàn thắng của Argentina tới từ tình huống đá 11m của Messi sau khi Di Maria bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trong khi đó nếu may mắn hơn Chile đã có được ít nhất 1 bàn.

Tung ra sân bộ tứ tấn công siêu mạnh gồm Messi, Aguero, Di Maria và Higuain nhưng người ta hiếm thấy một pha phối hợp có đường nét của Argentina. Các cầu thủ mạnh ai người nấy “tỏa sáng” hay nói cách khác ông Bauza đã không thể định hình lối chơi cho Argentina và biến “dàn sao” của mình thành một tập thể thi đấu gắn kết, phối hợp bài bản như Chile. Chính vì vậy Argentina rất khó ghi được bàn vào lưới đối phương.

Lối chơi cá nhân hơn là đồng đội của Argentina sẽ khiến họ càng khó khăn hơn gấp bội khi phải đụng độ đội chủ nhà Bolivia. Trên thực tế Bolivia chưa bao giờ là đối thủ có thể đứng ngang hàng với Argentina.

Thống kê trước trận đấu cho thấy, Argentina thắng tới 4 và hòa 1 trước Bolivia trong 5 cuộc so tài gần đây nhất. Nhưng đó là những chiến thắng khi Argentina được đá trên sân nhà còn thi đấu tại La Paz lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Sân Hernando Siles ở La Paz nằm ở độ cao gần 4.000 m so với mực nước biển. Không khí ở đây rất loãng khiến cho bất cứ ai không quen đều có cảm giác khó thở vì thiếu oxy. Với các cầu thủ phải chạy cả chục km trên sân mỗi trận đấu thì rõ ràng không khí tại La Paz thực sự là nỗi kinh hoàng với họ.

Lionel Messi có lẽ chưa thể quên được trận thua muối mặt 1-6 cũng tại nơi đây cách đây 8 năm. Khi đó Argentina còn được “cậu bé Vàng” Maradona dẫn dắt thi đấu tại vòng loại World Cup 2010. Ngoài khía cạnh chuyên môn, các cầu thủ Argentina thi đấu như đi bộ vì mệt, khó thở. Messi thậm chí còn nôn khan nhiều lần trên sân!

Chưa dừng lại ở đó, trước trận đấu này một tin không vui đã đến với Argentina. Lionel Messi bị trọng tài biên Marcelo Vangasse trong bản báo cáo gửi lên liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã cáo buộc “sóc nhỏ” lăng mạ ông trong hiệp 2 trận đấu giữa Argentina và Chile. Sau khi trận đấu kết thúc, Messi còn từ chối bắt tay trọng tài này.

Người ta lo ngại CONMEBOL có thể đưa ra án phạt ngay tức khắc bằng việc cấm Messi ra sân trong trận đấu với Bolivia hoặc ở trận đấu tiếp theo.

Về phía đội chủ nhà, hiện tại Bolivia đã không còn động lực thi đấu. Sau 13 lượt trận, Bolivia chỉ giành được 7 điểm, đứng thứ 2 từ dưới bảng xếp hạng lên và coi như đã chấm dứt giấc mơ giành vé dự World Cup 2018.

Dẫu vậy chẳng ai dám chắc Bolivia có thi đấu hết mình hay không. Trước khán giả nhà, biết đâu Bolivia sẽ tìm mọi cách quật ngã Argentina để an ủi CĐV đã luôn ủng hộ đội tuyển!

Về lực lượng, trận này Argentina thiếu vắng khá nhiều trụ cột. Higuain, Mascherano, Biglia và Otamendi đều không thể ra sân vì thẻ phạt. Mercado dính chấn thương. Trong khi đó, Bolivia vẫn có đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho cuộc so tài với Argentina.

Dự đoán: Bolivia 0-1 Argentina

Đội hình dự kiến hai đội:

Bolivia: Lampe, Cuellar, Raldes, Coimbra, Aponte, Morales, Bejarano, Justiniano, Melean, Sagredo, Martins.

Argentina: Romero, Rojo, Funes Mori, Musacchio, Roncaglia, Di Maria, Banega, Pizarro, Aguero, Messi.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc