Chuyện tình cảm động của người đàn ông... ghê rợn

13:49, 01/03/2012
|

(VnMedia) - Ông Mohammad Umar, 62 tuổi, ở thành phố Hyderabad (Ấn Độ) đã có một cuộc sống vô cùng khó khăn với vẻ ngoài ghê rợn do mắc phải một căn bệnh nan y không thể chữa khỏi. Tuy vậy, ông vẫn có được một tình yêu đẹp với một người phụ nữ hoàn toàn bình thường.

Ông Umar bắt đầu bị những khối u nhỏ phát triển trên người vào năm 14 tuổi. Kể từ đó, cơ thể ông Umar dần dần bị những khối u này xâm chiếm và bây giờ thì hầu như nó đã bao phủ lấy toàn bộ cơ thể ông. Nhiều năm trôi qua, tình trạng của ông Umar càng trở nên tồi tệ. Mẹ của ông Umar cũng mắc căn bệnh quái gở này nhưng các khối u chỉ mọc duy nhất tại tay của bà.

“Tôi là một người lương thiện, tôi có thể làm việc chăm chỉ nhưng không ai muốn nhìn và muốn ở gần tôi. Căn bệnh đã làm tan nát cuộc đời tôi”, ông chia sẻ.


 Ảnh minh họa

 Ông Umar và vợ Farhat ( nguồn DM)


Theo bác sĩ, các con của ông cũng có khả năng sẽ mắc bệnh giống ông. Điều này làm ông càng lo lắng và tuyệt vọng. Ông tự nhủ sẽ không lập gia đình. Hơn nữa, vẻ bề ngoài quái dị, ghê rợn của ông cũng khiến ông cũng trở nên e dè, nhút nhát và rất ngại tiếp xúc với người lạ.

Cho đến một ngày, ông gặp bà Farhat-un-Nisa, một người phụ nữ nhân hậu và không hề bận tâm đến những cục u và vẻ bề ngoài đáng kinh sợ của ông. 

Họ đã yêu nhau tha thiết và kết hôn khi 28 tuổi.

Bà Farhat tâm sự: “Umar là một người đàn ông tốt. Gia đình đã cảnh báo tôi về một tương lai vô cùng khó khăn nếu tình trạng của ông ý tồi tệ hơn. Thế nhưng tôi quyết lấy người đàn ông này làm chồng.”  

Sau khi lấy nhau họ có ba người con và thật may mắn, những đứa con của họ dường như không bị mắc căn bệnh quái ác của cha.

Tuy nhiên, bệnh tình của ông Umar mỗi lúc một trầm trọng. Bà Farhat dường như chẳng thể làm được gì ngoài viêc chỉ ngồi nhìn chồng bà bị đầy đoạ bởi những khối u khổng lồ ngứa ngáy. Những cục u ngày càng phát triển to quanh mắt của ông khiến ông gần như không nhìn thấy gì.

Dù có nhiều khó khăn vất vả nhưng hai ông bà vẫn sát cánh bên nhau.

Do vẻ bề ngoài quái dị, ông Umar đã bị mất việc tại ga tàu địa phương và cũng không ai muốn thuê ông làm bất kể công việc gì. Họ hắt hủi ông với cái nhìn ghê tởm. Rồi ông quyết định sẽ  đi lang thang ăn xin trên các con phố để kiếm sống. Ông cho biết tuy không muốn để lộ bộ dạng kỳ quái nhưng đó là cách duy nhất để ông có thể  kiếm chút tiền giúp đỡ gia đình ông.

Trong khi đó, vợ ông - bà Farhat phải làm việc bán thời gian trong trường học địa phương để nuôi sống gia đình.

Một chỗ ở tử tế cũng là thách thức đối với gia đình người đàn ông bất hạnh này. “Rất nhiều chủ nhà không muốn tôi sống trong nhà của họ. Chúng tôi phải chuyển đi rất nhiều lần. Mọi người nghĩ tôi sẽ truyền bệnh sang họ”, ông ngậm ngùi.

Dù có số phận hẩm hiu nhưng ông Umar vẫn cảm thấy mình thật may mắn khi có một người vợ tuyệt vời như bà Farhat. Bà luôn ở bên cạnh chăm sóc ông và không hề hối hận vì sự lựa chọn của mình.

“Đôi khi tôi không còn nhớ bộ dạng của chồng tôi trước đây nhưng ông ý ở bên cạnh tôi ngay lúc này. Điều này làm tôi rất hạnh phúc và không cảm thấy hối hận điều gì”, bà chia sẻ.

 Ảnh minh họa

 Gia đình ông Umar (nguồn DM)


Đôi nét về căn bệnh của ông Umar

Bác sĩ Chilukuri Srinivas, chuyên khoa ung thư của bệnh viện Yashoda thành phố Hyderabad, kết luận rằng ông Umar bị mắc chứng bệnh Neurofibromatosis (NF) hay còn được gọi là u xơ hoá thần kinh.

Bệnh thường gặp ở dạng type 1 hoặc NF1. Bệnh thường là do di truyền từ cha mẹ, nhưng nó cũng có thể xảy ra ở những trẻ có cha mẹ không bị bệnh này. Những trẻ bị hội chứng này thường bị u tế bào thần kinh đệm thị giác hoặc những loại u tế bào thần kinh đệm khác của não hoặc tủy sống, hoặc bị u xơ thần kinh (neurofibroma, là một loại u lành tính của các dây thần kinh ngoại biên). Những thay đổi trên gen NF1 gây ra loại bệnh này.

Hiện chưa có cách chữa trị căn bệnh quái ác này.


Khánh Chi - theo DM

Ý kiến bạn đọc