Choáng ngợp với chiếc đồng hồ 100 tỷ đồng

20:59, 10/03/2012
|

(VnMedia) - Mới đây, một hãng sản xuất đồng hồ của Thụy Sỹ đã cho ra mắt một  chiếc đồng hồ có giá tới 5 triệu USD (tương đương 100 tỷ VND). Đây được xem là chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới.

Chiếc đồng hồ đắt giá trên do hãng Hublot, Thụy Sỹ thiết kế. Để hoàn thiện chiếc đồng hồ này, 17 nghệ nhân đã phải cùng nhau chế tác trong thời gian kéo dài suốt 14 tháng.  

Ảnh minh họa


Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới được làm từ vàng trắng, có nạm 1.282 viên kim cương và sẽ được trưng bày trong một sự kiện của công ty ở Basel sắp tới. Tuy nhiên, rất ít người có cơ hội được chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ quý giá này.

Các chuyên gia kinh tế cho biết, mặc dù nền kinh tế thế giới đang suy thoái nhưng các nhà làm đồng hồ Thụy sỹ vẫn ăn nên làm ra. Đó là nhờ nhu cầu từ các khách hàng ở châu Á.

Ông Jean Daniel Pasche, Chủ tịch Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sỹ cho biết: “Lợi nhuận mà chúng tôi có khác hẳn với sự tăng trưởng chung của nền kinh tế khu vực. Có rất nhiều người muốn có được những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ bởi vì họ không thể cưỡng được sức hút của nó”.

Được biết, trước đó chiếc đồng hồ đắt nhất là của hãng Louis Moinet sản xuất, có giá 4,6 triệu USD.


Hà Liên - (theo BBC)

Ý kiến bạn đọc