Mẹo đơn giản giúp bạn tăng ham muốn "yêu"

09:52, 08/09/2015
|

( VnMedia) -   Trong đời sống vợ chồng, nhiều khi bạn không có ham muốn để "yêu" và cũng khó khăn để đạt được cực khoái. Vậy nguyên nhân do đâu và làm thể nào để bạn có thể tăng ham muốn một cách tự nhiên?
 
Nhiều người không hiểu rõ được các yếu tố ảnh hưởng tới ham muốn tình dục nhưng lại e ngại không dám chia sẻ với bác sĩ. Tình trạng này kéo dài có thể khiến họ bị trầm cảm, và thuốc trầm cảm cũng là một trong những thủ phạm chính làm giảm ham muốn tình dục mà họ không hề hay biết.


  Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa.


Dưới đây là một số cách tự nhiên để tăng ham muốn

Ngủ đủ giấc
 
Đây là một giải pháp rất quan trọng giúp cải thiện ham muốn tình dục. Hãy nhớ rằng, căng thẳng và trầm cảm ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của cơ thể. Ngủ ngon và đủ giấc mỗi ngày sẽ giúp giảm bớt căng thẳng và duy trì hoạt động hiệu quả của cơ thể. Khi thiếu ngủ, cơ thể mệt mỏi khiến các cơ quan chịu trách nhiệm duy trì ham muốn tình dục làm việc không hiệu quả. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn có một giấc ngủ ít nhất 6-8 tiếng mỗi ngày.
 
Rượu vang đỏ
 
Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng mình, những người thường xuyên uống một chút rượu vang đỏ sẽ có ham muốn tình dục cao hơn, cơ thể tiết được nhiều dịch nhờn để bôi trơn hơn so với những người ít uống hoặc không bao giờ uống. Do vậy, thay đổi một chút trong thói quen sống, ham muốn tình dục sẽ được cải thiện rất nhiều.
 
Khi nạp một lượng rượu nhất định vào cơ thể với một nồng độ vừa phải có thể tạo cho con người hưng phấn. Xét về mặt tình dục, lúc bấy giờ cơ thể rất sảng khoái, hưng phấn, vì vậy nó kích thích ham muốn quan hệ tình dục của cả nam và nữ.

Thuốc kích dục tự nhiên

Chế độ ăn uống thích hợp đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường ham muốn tình dục. Trong thực tế, có những loại thực phẩm được gọi là thuốc kích thích làm tăng ham muốn tình dục. Các thuốc kích dục có thể được tìm thấy không chỉ trong các loại thảo mộc mà còn có trong các loại thực phẩm. Các loại thực phẩm có chứa chất kích dục đó là: măng tây, chuối, hàu, sô cô la... Do vậy, trong các bữa ăn hàng ngày bạn nên bổ sung các loại thực phẩm trên để có đời sống tình dục viên mãn.
 
Loại bỏ căng thẳng
 
Mọi căng thẳng từ công việc, con cái, gia đình, bạn bè.... cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục. Thực tế, nhiều cặp đôi có thói quen mang những bực dọc của công việc lên giường ngủ, điều này chính là nguyên nhân khiến đời sống tình dục của họ bị giảm sút.
 
Căng thẳng chính là nguyên nhân khiến cơ thể sản sinh ra nhiều hormone cortisol, loại hormone mà cơ thể chỉ cần liều nhỏ và nếu dư thừa, nó sẽ làm giảm ham muốn tình dục. Do vậy, tốt nhất hãy loại bỏ tất cả những gì khiến bạn căng thẳng khi chuẩn bị “lên giường”. Bạn có thể thư giãn trong bồn tắm hay đọc một cuốn sách hay... để có một tinh thần tốt trước khi muốn "yêu".
 
Tập thể dục
 
Tập thể dục không chỉ giúp chúng ta khỏe mạnh, có thân hình cân đối mà còn đóng vai trò không nhỏ trong việc giúp tăng ham muốn, cải thiện hiệu suất tình dục.
 
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, những người tập thể dục nhiều hơn sẽ có mức độ chăn gối thường xuyên hơn. Những người tập luyện nhiều nhìn chung sẽ khỏe mạnh hơn, trẻ hơn và cơ thể cuốn hút hơn những người không tập luyện hoặc tập luyện ít. Việc tập luyện thường xuyên cũng giúp tìm kiếm được những cảm giác mới mẻ, loại bỏ được stress… Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng càng tập thể dục nhiều thì hiệu suất hoạt động tình dục càng tăng theo.

Thư giãn
 
Bạn cần phải nghỉ ngơi để đảm bảo rằng cơ thể của bạn được thư giãn, giảm bớt căng thẳng. Bên cạnh việc giúp bạn thư giãn, thoải mái, giảm đau nhức sau một ngày làm việc mệt mỏi thì massage cũng là cách để kích thích ham muốn. Phương pháp này cực kỳ hiệu quả vì nó tạo sự tương tác giữa hai người, giúp giảm stress cho cơ thể cảm giác thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, để bạn thực sự thoải mái khi “gần gũi” với người bạn đời của mình.
 
Bên cạnh đó, tập thiền, yoga, nghe nhạc, đọc sách... là những hoạt động đem lại cảm giác thư thái và nhẹ nhàng. Căng thẳng cường độ cao làm tăng sản xuất cortisol, một hormone làm giảm mạnh nồng độ testosterone. Hãy tập thư giãn ít nhất 15 phút mỗi ngày để giảm nồng độ cortisol và cải thiện “ham muốn”. 

Những lời khuyên trên có thể giúp bạn loại bỏ những thói quen hàng ngày, thay đổi bản thân để mang lại cuộc sống hạnh phúc về cả tinh thần và thể chất.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc