Người bị sốt trên chuyến bay VN 594 không nhiễm MERS

10:32, 01/07/2015
|

( VnMedia) - Chiều 30/9, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế cho biết, một hành khách người Trung Quốc bay từ Campuchia, quá cảnh sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi Hồng Kông trên chuyến bay VN 594 ngày 29/6 đã bị cách ly tại Hồng Kông ngay sau khi phát hiện có sốt 38,5 độ và đau đầu.

Trường hợp này trước đó đã có tiền sử đến Dubai ngày 22/6 và đến Hàn Quốc ngày 24/6. Cơ quan đầu mối thực hiện điều lệ y tế quốc tế - Cục Y tế dự phòng đã liên hệ với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và đầu mối thực hiện điều lệ y tế quốc tế của Trung Quốc để cung cấp thông tin về trường hợp này.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Y tế dự phòng đã chỉ đạo Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương triển khai các biện pháp cần thiết như liên hệ với Đại diện Việt Nam Airlines tại Hồng Kông để cập nhật thông tin, thống kê lập danh sách những người có tiếp xúc gần với trường hợp kể trên, áp dụng khai báo y tế và tiến hành khử trùng máy bay đã chở bệnh nhân.

Cơ quan Đầu mối thực hiện Điều lệ y tế quốc tế - Cục Y tế dự phòng đã liên hệ với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Đầu mối thực hiện Điều lệ y tế quốc tế của Trung Quốc để cung cấp thông tin về trường hợp này. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Hồng Kông ngày 30/6 đã âm tính (-) với MERS-CoV và có kết quả dương tính (+) với sốt rét.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa.



Sẵn sàng thuốc và trang thiết bị phòng, chống dịch MERS-CoV
 
Ngày 30/6, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, hiện Việt Nam vẫn chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm MERS-CoV nhưng luôn tăng cường kiểm tra tại các cửa khẩu và chuẩn bị sẵn sàng thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, máy móc phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Cùng ngày, Văn phòng Đáp ứng khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh (EOC), Bộ Y tế cũng cho biết, ngày 30/6, Hàn Quốc không ghi nhận trường hợp mắc mới nhưng đã có thêm 1 ca tử vong do MERS-CoV. Đến nay, Hàn Quốc đã ghi nhận 182 trường hợp nhiễm MERS-CoV, 33 trường hợp tử vong. Hàn Quốc đang giám sát 2.562 người, tăng 95 người so với một ngày trước đó, 91 người đang điều trị, trong đó 15 người trong tình trạng không ổn định.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc