Phát miễn phí kem xua muỗi cho người đến khám chữa bệnh

20:32, 25/05/2015
|

(VnMedia) - Từ tháng 6/2015 đến cuối tháng 8/2015, 500.000 sản phẩm kem xua muỗi Soffell sẽ được phân phát miễn phí cho người đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện và trung tâm y tế tại Hà Nội, TP.HCM và 9 tỉnh có tỷ lệ người sốt xuất huyết cao.
 
Đó là thông tin được Cục Quản lý Môi trường Y tế (VIHEMA) phối hợp với Tập đoàn Enesis cho biết hôm nay (ngày 25/5).

Ảnh minh họa

Tập đoàn Enesis trao tặng sản phẩm cho đại diện Cục Quản lý Môi trường Y tế, hôm 25/5.


Cụ thể người dân đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện và trung tâm y tế tại Hà Nội, TP.HCM và 9 tỉnh: Cần Thơ, Hậu Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, An Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long sẽ được phát miễn phí các sản phẩm kem xua muỗi.
 
Danh sách các bệnh viện và trung tâm y tế được đăng tải công khai trên website của VIHEMA
http://vihema.gov.vn/ . Người dân có thể trực tiếp nhận miễn phí kem xua muỗi Soffell ở quầy đăng ký của các bệnh viện, trung tâm y tế quận/huyện kể từ tháng 6/2015 cho đến khi hết sản phẩm.
 
Bên cạnh đó, để cung cấp thêm thông tin và các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết đơn giản, có thể áp dụng thường ngày cho người dân, VIHEMA và Tập đoàn Enesis cũng tiến hành xây dựng và phân phát nhiều áp phích tuyên truyền, phổ biến tại các bệnh viện và trung tâm y tế.
 
Theo TS. BS. Nguyễn Thị Liên Hương, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý Môi trường Y tế, dịch bệnh sốt xuất huyết tại Việt Nam năm nay đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Theo thống kê của Bộ Y tế, tính từ đầu năm 2015 đến tháng 4/2015 trên cả nước đã ghi nhận hơn 9.000 ca mắc, trong đó có 8 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

TS. BS. Nguyễn Thị Liên Hương cho biết: "Tất cả mọi người đều có thể mắc bệnh sốt xuất huyết, đặc biệt là trẻ em. Bệnh có thể gây tử vong (nhất là đối với trẻ nhỏ) nhưng lại chưa có thuốc đặc trị và vắc-xin phòng bệnh. Do đó, mọi người cần phải chủ động phòng ngừa bệnh bằng cách loại bỏ môi trường sinh sản của muỗi, vệ sinh môi trường, làm sạch lu, vại và áp dụng các biện pháp bảo hộ cá nhân như ngủ nằm màn, sử dụng các chất có tác dụng xua muỗi dạng kem xoa, bình xịt… để bảo vệ bản thân và gia đình”.


Thuỳ Hoa

Ý kiến bạn đọc