(VnMedia) - Hưởng ứng tháng tăng cường nâng cao nhận thức về Ung thư vú trên toàn thế giới (Tháng 10 Hồng), ngày 25/10, Mạng ung thư vú Việt Nam tổ chức chiến dịch “Mạnh hơn sợ hãi” 2014 bắt đầu từ ngày 25/10 tại TP Hồ Chí Minh.
Theo thống kê bộ Y tế, ung thư vú ung thư là căn bệnh phổ biến thứ hai sau ung thư phổi ở Việt
Hàng năm, Việt
Ung thư vú là căn bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ. Đặc biệt, phụ nữ tại TP.HCM và Hà Nội có tỉ lệ bệnh cao nhất nước, thế nhưng nguồn thông tin tài liệu, hướng dẫn và tiếp cận căn bệnh này rất hạn chế. Thêm vào đó, cộng đồng người Việt nói chung, và những bệnh nhân ung thư vú nói riêng còn rất e ngại, hầu hết đều cảm thấy xấu hổ, mặc cảm khi chia sẻ về căn bệnh của mình.
Theo khảo sát của dự án Mạng lưới ung thư vú Việt Nam đối với sinh viên đang theo học tại các trường đại học trong địa bàn TP.HCM thìcó đến 99% sinh viên tại đây chưa biết lựa chọn chính xác size áo ngực đang mặc. Trong khi đó, việc lựa chọn size áo ngực là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tới sức khỏe tuyến vú, tác động tiêu cực nhất là dẫn tới căn bệnh ung thư vú.
Với mong muốn cổ vũ niềm khao khát sống, cải thiện chất lượng sống cho những người không may mắc ung thư vú, đồng thời thúc đẩy, tăng cường nhận thức của cộng đồng trẻ về việc phòng ngừa và cung cấp các thông tin về bảo vệ an toàn sức khỏe, Mạng lưới Ung Thư Vú Việt Nam - Breast Cancer Network Vietnam (BCNV) phát động chiến dịch “Mạnh hơn sợ hãi” 2014 bắt đầu từ ngày 25/10 tại TP Hồ Chí Minh, nhằm hưởng ứng tháng tăng cường nâng cao nhận thức về Ung thư vú trên toàn thế giới. Gọi tắt là Tháng 10 Hồng.
Trong ngày khai mạc chiến dịch, Ban Tổ chức sẽ dành tặng 500 Voucher khám tầm soát phụ khoa tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh phúc; 100 Voucher chăm sóc da của Estee Lauder trị giá 1 triệu đồng; 10 Voucher Câu lạc bộ Thể dục thẩm mỹ Curves trị giá 30 ngày tập và nhiều phần quà hấp dẫn khác.
Ý kiến bạn đọc