Xuất hiện 2 ổ dịch sởi tại Hòa Bình và Sơn La

20:13, 07/09/2014
|

(VnMedia) Chiều 6/9, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) thông tin về việc xuất hiện 2 ổ dịch sởi và sốt phát ban dạng sởi tại Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) và Mộc Châu (tỉnh Sơn La) với hơn 130 ca mắc. 



 



 



 



 



 



 





 



Được biết, tại 2 ổ dịch này, các trường hợp xuất hiện rải rác từ tháng 8 đến nay và độ tuổi mắc bệnh chủ yếu là trẻ dưới 15 tuổi. Nguyên nhân xuất hiện dịch bệnh là do tại 2 tỉnh này, người dân chưa có điều kiện được tiêm phòng sởi đầy đủ ở các trạm y tế. 

Chính vì nền miễn dịch thấp nên chỉ cần 1-2 ca mắc sởi sẽ nhanh chóng lây lan trên diện rộng. Do đó, Cục Y tế dự phòng đã đề nghị y tế địa phương triển khai ngay việc tiêm bổ sung vắc xin sởi cho trẻ trong vùng có dịch.

Từ 15/9 tiêm phòng miễn phí Sởi -Rubella

Từ 15/9 sẽ tiêm miễn phí vắc - xin Sởi-Rubella trên toàn quốc, với kinh phí trên 36 triệu USD, dự kiến khoảng 23 triệu trẻ em thuộc 63 tỉnh thành phố sẽ được tiêm vắc xin Sởi - Rubela. 



Cụ thể: Đợt 1 được triển khai trong tháng 9, 10 cho trẻ từ 1 - 5 tuổi. Đợt 2 trong tháng 11, 12 tiêm cho trẻ  từ 6 - 10 tuổi và đợt 3 vào tháng 1, 2/2015 sẽ tiêm cho trẻ 11 - 14 tuổi.

Ông Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết vắc xin Sởi đã được triển khai trong chương trình TCMR trên phạm vi toàn quốc từ năm 1985 cho trẻ lúc 9 tháng tuổi. Lịch tiêm mũi thứ hai vắc xin Sởi được triển khai từ năm 2006.

Dự án TCMR sẽ triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phối hợp Sởi – Rubella cho toàn bộ trẻ từ 1 – 14 tuổi tại tất cả xã/phường trên toàn quốc từ cuối năm 2014 đến đầu năm 2015.



Mục tiêu của chiến dịch nhằm tạo miễn dịch chủ động phòng bệnh Sởi và Rubella, hướng tới mục tiêu loại trừ bệnh Sởi, khống chế bệnh Rubella và hội chứng Rubella bẩm sinh.



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



Minh Hải

Ý kiến bạn đọc