8 tháng xảy ra 87 vụ ngộ độc thực phẩm

16:17, 27/08/2014
|

(VnMedia) - Theo báo cáo tổng kết tháng 8 của Bộ Y tế, tính từ đầu năm đến 17/8, cả nước đã xảy ra 87 vụ ngộ độc thực phẩm với hơn 2.900 người mắc, 2.300 người đi viện và 19 người tử vong.

Ảnh minh họa

Công nhân bị ngộ độc thực phẩm đang nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh nguồn: Lao Động.


Con số tử vong trên tăng 3 người so với 2013; năm ngoái có 16 người tử vong trong 163 vụ ngộ độc với hơn 5.000 nạn nhân. Chỉ riêng trong tháng 8/2014, cả nước xảy ra 11 vụ ngộ độc thực phẩm làm 307 người mắc, 216 người đi viện và một trường hợp tử vong.

Nguyên nhân ban đầu của các vụ ngộ độc thực phẩm trong tháng 8 là do vi sinh vật, do độc tố tự nhiên, do hóa chất, còn lại là chưa xác định được nguyên nhân gây ngộ độc. 

Theo Bộ Y tế, trong thời gian qua, ngành y tế đã thanh tra, kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm ở một số cơ sở sản xuất và đã xử lý vi phạm hành chính đối với một số công ty có vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng.

Hiện nay, ngành Y tế đang triển khai kiểm tra an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2014; tiếp tục kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thực phẩm chức năng, phụ gia thực phẩm.

Theo kế hoạch, trong vòng 7 - 10 ngày tới, 8 đoàn liên ngành của Trung ương sẽ đồng loạt triển khai thanh tra, kiểm tra tại 16 tỉnh, thành phố trọng điểm. Đồng thời, các địa phương trong cả nước cũng đồng loạt triển khai đợt thanh tra, kiểm tra kéo dài hơn 1 tháng, từ nay đến cuối tháng 8 âm lịch nhằm kịp thời ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sai phạm góp phần làm tốt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, ngăn ngừa các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc