(VnMedia) - Phó giáo sư Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam cho biết, hiện nay sự hiểu biết về thực phẩm chức năng của người tiêu dùng còn rất lơ mơ, hạn chế.
Phó giáo sư Trần Đáng cũng cho biết, hiện trên thị trường có quá nhiều nhãn hiệu sản phẩm thực phẩm chức năng. Điều này khiến người tiêu dùng bối rối và đôi khi gây nhiễu cho chính các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.
Chính vì vậy, tới đây Ngày hội Quốc tế thực phẩm chức năng và các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe Việt Nam (I3F) sẽ được tổ chức từ ngày 27 - 29/6/2014 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Tân Bình (TP.HCM), nhằm giúp người tiêu dùng “ hiểu đúng - làm đúng - dùng đúng” các loại sản phẩm thực phẩm chức năng để nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Ngày hội I3F Việt Nam 2014 do Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam (VAFF) và Công ty CP Hội chợ & Xúc tiến Thương mại Á Châu (ATFA) phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Y Tế, Bộ Khoa học Công nghệ, Cục An toàn thực phẩm và Liên minh các Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Asean (AAHSA).
|
Ngày hội I3F Việt Nam 2014 dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp với gần 300 gian hàng trưng bày và giới thiệu trên 2000 sản phẩm tốt nhất thuộc các lĩnh vực thực phẩm chức năng, sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe…
Đáng chú ý, năm nay những thương hiệu sữa và các sản phẩm dinh dưỡng uy tín trong nước cũng như nước ngoài sẽ cùng hội ngộ tại Ngày hội sữa và các sản phẩm dinh dưỡng 2014 (một sự kiện nằm trong khuôn khổ của Ngày hội I3F Việt Nam 2014). Đến với ngày hội người tiêu dùng có thể nắm bắt những thông tin chính xác liên quan đến việc chọn và sử dụng sản phẩm đúng, có lợi cho sức khỏe thông qua các hoạt động tư vấn và dùng thử.
I3F Việt Nam 2014 cũng là cơ hội để những doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng thông qua các hoạt động trưng bày và tư vấn. Những phản hồi trực tiếp từ khách hàng sẽ là nguồn thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp định hướng sự phát triển sản phẩm một cách hiệu quả. Đây còn là dịp thuận lợi cho doanh nghiệp thể hiện hình ảnh thương hiệu; khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ để xứng đáng với lòng tin của người tiêu dùng.
Trong khuôn khổ của Ngày hội I3F Việt Nam 2014, nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ liên tục được diễn ra như: Lễ trao Giải thưởng Sản phẩm vàng vì Sức khỏe cộng đồng, Cuộc thi Người đẹp Thực phẩm Chức năng lần thứ 2, Hội thảo chuyên đề về chăm sóc sức khỏe và định hướng phát triển của ngành thực phẩm chức năng, các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí…. Thông qua những hoạt động này, I3F Việt Nam mong muốn được đóng góp vào công cuộc chung nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng của người dân Việt Nam và vì sự phát triển bền vững của ngành thực phẩm chức năng trong tương lai.
Theo thông tin từ Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam, những năm qua, thị trường thực phẩm chức năng đã phát triển nhanh chóng về chủng loại. Hiện số người sử dụng thực phẩm chức năng ở Việt Nam có khoảng 6 triệu người, trong đó có 43% dân số khu vực thành thị. Đặc biệt, Việt Nam đang trở thành thị trường mục tiêu của nhiều thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng trên thế giới và số lượng các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nội địa cũng gia tăng nhanh chóng.
Ý kiến bạn đọc