Từ 3/3, Hà Nội tiêm vắc-xin sởi cho trẻ

09:57, 24/02/2014
|

(VnMedia) - Thực hiện kế hoạch triển khai tiêm vắc-xin phòng chống dịch sởi và tiêm vét vắc-xin sởi trên toàn quốc, Hà Nội sẽ triển khai tiêm vắc-xin cho trẻ từ ngày 3/3.

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, cụ thể thành phố sẽ tổ chức tiêm vắc-xin sởi thành 2 đợt, đợt đầu từ ngày 3 đến 10/3 và tiêm vét đợt 2 từ ngày 3 đến 10/4. Dự kiến có khoảng 60.000 trẻ sẽ được tiêm vắc-xin phòng sởi dịp này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)


Hiện toàn thành phố Hà Nội đã ghi nhận 500 ca nghi sởi, trong đó 159 ca dương tính với sởi, phân bố rải rác ở 26 quận, huyện. Dự kiến trong vòng 2 tháng nữa, Hà Nội sẽ khống chế được dịch sởi.

Theo kế hoạch tiêm vắc-xin phòng chống dịch sởi và tiêm vét vắc-xin sởi trên toàn quốc, sẽ có khoảng 200.000 trẻ từ 9 - 23 tháng tuổi chưa tiêm hoặc tiêm chưa đầy đủ sẽ được tiêm vắc-xin phòng sởi trong đợt này. Mục tiêu là tỷ lệ trẻ trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm vắc-xin sởi đạt trên 95%. Thời gian tiêm từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay.  

GS. TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, vắc-xin sởi là một trong những vắc-xin có hiệu quả trong phòng bệnh, tuy nhiên cũng như các loại vắc-xin khác, chỉ có khoảng 85% trẻ tiêm vắc-xin sởi lúc 9 tháng tuổi để phòng bệnh.

"Với tỷ lệ tiêm chủng mũi một cho trẻ 9 tháng tuổi đạt khoảng 90%, thì có khoảng 76% số trẻ sinh ra hằng năm được bảo vệ. Số trẻ còn lại (24%) nếu không được tiêm chủng mũi hai vắc-xin sởi lúc 18 tháng tuổi sẽ tích lũy và có khả năng gây dịch nếu có vi-rút xâm nhập. Vì vậy cần đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ" - ông Long nói.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc