Hà Nội lập 5 đội cơ động ứng phó dịch cúm

10:12, 14/02/2014
|

(VnMedia) - Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội cho biết, để phòng chống dịch cúm gia cầm lây sang người, Trung tâm y tế dự phòng thành phố đã quyết định thành lập 5 đội cơ động ứng phó với dịch cúm gia cầm trên người. 

Mỗi đội sẽ có 10 thành viên. Ngoài ra, mỗi quận/huyện cũng sẽ thành lập 2 đội phản ứng cơ động với dịch bệnh, mỗi đội 5 - 7 người. Khi nhận được tin báo về các ổ dịch cúm gia cầm có người bị lây bệnh, trong vòng 30 phút đến 1 giờ, các đội cơ động này sẽ lập tức lên đường đến ổ dịch để xử lý triệt để.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Trước đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã; Chi cục Thú y và Trung tâm khuyến nông Hà Nội chủ động tăng cường giám sát dịch bệnh cúm gia cầm trên địa bàn, kịp thời xử lý, ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.

Theo nhận định của các chuyên gia, hiện virus cúm gia cầm đã xuất hiện nhiều loại, trong đó đáng lưu ý là chủng virus H7N9 đang gây dịch bệnh trên người ở Trung Quốc và một số nơi khác. Đặc biệt, ở Trung Quốc dịch đã lây lan đến Quảng Tây, giáp biên giới với 4 tỉnh của Việt Nam, vì vậy, cúm H7N9 có nguy cơ cao xâm nhập vào Việt Nam trong thời gian tới.

Trong bối cảnh dịch cúm gia cầm đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát, TS. Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội khuyến cáo người dân cần chủ động nâng cao hơn nữa ý thức phòng bệnh.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc