Đã có 100 ca tử vong do nhiễm H7N9 tại Trung Quốc

11:00, 25/02/2014
|

(VnMedia) - Ngày 24/2, giới chức y tế Trung Quốc đã công bố trường hợp thứ 100 tử vong do nhiễm chủng virút cúm gia cầm H7N9 kể từ khi loại virus này xuất hiện ở Trung Quốc hồi tháng 3/2013.

Theo cơ quan y tế tỉnh Quảng Đông, ca tử vong mới nhất là một phụ nữ ở thành phố Triệu Khánh, được xác nhận nhiễm H7N9 hôm 20/2 và tử vong ngày 23/2.

Số ca tử vong do nhiễm virút cúm H7N9 ở Trung Quốc đã tăng mạnh kể từ đầu năm 2014, với trường hợp nói trên là ca tử vong thứ 50 trong năm. Kể từ khi phát hiện chủng cúm này vào tháng 3/2013, Trung Quốc đã xác nhận tổng cộng 370 trường hợp nhiễm H7N9, hầu hết là ở miền Nam.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa.



Cúm A/H7N9 dễ xâm nhập vào Việt Nam từ Trung Quốc


Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá, Việt Nam, Cam-pu-chia và Lào là 3 quốc gia có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi các chủng cúm nguy hiểm xuất phát từ Trung Quốc.

Theo Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp Quốc (FAO), gia cầm sống của Trung Quốc sẽ dễ bị đưa vào Việt Nam tiêu thụ, cộng với việc khách du lịch từ các vùng dịch sang Việt Nam nhiều có thể khiến dịch cúm A/H7N9 xâm nhập Việt Nam.

 

Hiện nay, tại Việt Nam vẫn chưa phát hiện vi rút cúm này do phía Trung Quốc đã đóng cửa các chợ gia cầm tại Quảng Tây nên áp lực tiêu thụ gia cầm tại đây là rất lớn. Chính vì vậy, bằng cách này hay cách khác gia cầm sẽ được vận chuyển trái phép sang Việt Nam .

 

Theo đại diện tổ chức Y tế Thế giới, tại các sân bay lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng…đều là những địa điểm có nguy cơ cao phát hiện cúm A/H7N9 do khách du lịch mang mầm bệnh sang Việt Nam qua các cửa khẩu hoặc sân bay.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc