Có nên thêm bơ vào cà phê?

17:53, 25/02/2014
|

(VnMedia) - Xu hướng mới nhất trong cách uống cà phê có thể giúp bạn tăng năng lượng và giảm cân. ... Đó là cho thêm bơ vào ly cà phê của bạn.

 Ảnh minh họa

Tất nhiên, không phải bất cứ loại bơ nào và không phải bất cứ loại cà phê nào, Dave Asprey, người sáng tạo loại cà phê Bulletproof (chống đạn) nổi tiếng khắp thế giới giải thích.

Bơ phải là bơ nhạt và được chiết xuất từ bò ăn cỏ còn cà phê phải là loại có hàm lượng độc tố thấp, không phải là những loại bạn hay thấy ở càc siêu thị hay ở chuỗi cửa hàng Starbucks. Chất caffeine có trong loại cà phê thường giúp bạn sảng khoái lúc ban đầu nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, bạn cuối cùng sẽ sụp đổ. Trong khi đó, loại cà phê độc tố thấp Bulletproof có chứa dầu MCT - một hỗn hợp dầu dừa và dầu cọ - và những chất béo lành mạnh giúp cho bạn khoẻ mạnh trong nhiều giờ.

"Điều quan trọng là bạn cảm thế nào hai giờ sau đó," Asprey nói. "Với cà phê bình thường, bạn sẽ đói và cảm thấy mệt mỏi hai giờ sau đó. Trái lại, cà phê Bulletproof giúp bạn tỉnh táo và  tránh được sự mất tập trung khi lái xe. Nó cung cấp cho bạn một tăng lớn hơn cà phê bình thường".  Asprey còn giải thích thêm rằng, dầu MCT được tiêu hóa nhanh hơn so với các chất béo khác, vì vậy nó làm tăng năng lượng và thúc đẩy giảm cân.


Mai Lan - (Theo Foxnews)

Ý kiến bạn đọc