Bộ Y tế lên tiếng vụ thạch dừa dai như ni lông

15:23, 08/12/2013
|

(VnMedia) - Ngày 6/12, nhiều trang báo điện tử có thông tin thạch dừa nhãn hiệu Thanh Bình, sản xuất tại Bến Tre và được bán Ocean Mart (Hà Nội) dai như ni lông, kéo không đứt, đốt có mùi khét. 

Ảnh minh họa


Cục An toàn thực phẩm đã có công văn yêu cầu Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bến Tre xác minh thông tin trên.

Theo đó, các Chi cục cần kiểm tra việc thực hiện các quy định về chất lượng an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất và lấy mẫu sản phẩm nghi ngờ để kiểm nghiệm nhằm phát hiện sớm và xử lý nghiêm nếu có vi phạm, công khai thông tin trên các phương tiện đại chúng theo quy định.

Trước đó, Ngày 4/12, anh P. có tới siêu thị Ocean Mart Trung Hòa (Cầu Giấy, HN) mua hàng, trong đó có sản phẩm thạch dừa Thanh Bình, xuất xứ từ Bến Tre, hạn sử dụng được in rõ ràng và vẫn đang trong thời gian sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm này lại có giá khá rẻ: 7.400 đồng/1 gói/500g.  Khi mang sản phẩm về nhà, anh P. bóc ra ngay sau đó và phát hiện thấy sản phẩm có hiện tượng bất thường như viên thạch dừa rất dai, nhai rất lâu nhưng không hết, để lại bã màu trắng. Điều này khiến anh P nghi ngờ sản phẩm thạch dừa này là giả.

Anh P băn khoăn về chất lượng sản phẩm thạch dừa Thanh Bình được bán tại siêu thị Ocean Mart Trung Hòa bởi nó không mềm như các sản phẩm thạch dừa anh đã đã sử dụng trước đó. Ăn thạch dừa này anh phải nhả bã vì nhai mãi không hết. Bã thạch lại dai và cứng như ni-lông. Người lớn ăn thì có thể phát hiện ra, nếu sơ xuất cho trẻ nhỏ ăn phải, chúng nhai dăm ba lần rồi nuốt, như vậy không biết có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không? 

Cục An toàn thực phẩm yêu cầu hai Chi cục báo cáo trước ngày 12/12/2013.  


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc