Sữa chua tốt cho não

16:48, 25/11/2013
|

 Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ mới đây chỉ ra rằng, ngoài việc mang lại lợi ích cho hệ tiêu hóa, sữa chua còn có tác dụng đặc biệt trong việc tăng cường chức năng não bộ.


Ảnh minh họa
Cuộc nghiên cứu do các nhà khoa học Trường ĐH California (Mỹ) tiến hành, đã phát hiện mối liên quan giữa sức khỏe não bộ với sự gia tăng các loại vi khuẩn có ích trong đường ruột của con người.

Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi 36 phụ nữ khỏe mạnh, có độ tuổi từ 18 - 55. Số phụ nữ tham gia được chia thành ba nhóm. Nhóm thứ nhất ăn sữa chua có chứa men vi sinh giúp tăng số lượng vi khuẩn có ích trong đường ruột, nhóm thứ hai ăn sữa chua không chứa men vi sinh và nhóm thứ ba không ăn sữa chua.

Sau khi phân tích kết quả, các nhà nghiên cứu cho biết, những phụ nữ tiêu thụ sữa chua đáp ứng tốt với tất cả kích thích bên ngoài, tăng độ sắc sảo của não bộ và tầm soát cảm xúc tốt hơn nhiều lần so với những phụ nữ không ăn sữa chua.

Từ phát hiện trên cho thấy, các chế phẩm sinh học luôn có tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người. Do đó, bạn nên bổ sung sữa chua vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường sức khỏe của não bộ.


(Theo Medicmagic)

Ý kiến bạn đọc