Hà Nội: Tiêm lại vắc xin Quinvaxem chỉ vào buổi sáng

13:50, 05/11/2013
|

(VnMedia) -  Hôm nay 5/11, trên toàn địa bàn TP Hà Nội sẽ tiêm trở lại vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem. Thời gian tiêm sẽ kéo dài từ 5 - 7 ngày ở từng địa bàn và Hà Nội chỉ tiêm vắc xin này cho trẻ vào buổi sáng.

 Ảnh minh họa

 Hà Nội tiêm lại vắc xin Quinvaxem chỉ vào buổi sáng.



Theo thông báo của Bộ Y tế, các địa phương trên cả nước sẽ đồng loạt triển khai tiêm lại vắc xin Quinvaxem trong tháng 10/2013, sau hơn 5 tháng bị tạm ngừng sử dụng. Tuy nhiên, Hà Nội sẽ lùi thời điểm tiêm lại vào tháng 11 vì lịch tiêm chủng mở rộng của thành phố là vào ngày mùng 5 hàng tháng.

Trước đó, n
hằm tăng cường công tác an toàn tiêm chủng nói chung và việc triển khai tiêm trở lại vắc xin Quinvaxem nói riêng, chiều 4/11, Trung tâm Trung tâm y tế Dự phòng Hà Nội đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tiêm chủng tại các trạm y tế trên địa bàn huyện Từ Liêm.

Tại Hà Nội, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc TTYT dự phòng Hà Nội cho biết, Hà Nội đã sẵn sàng cho lịch tiêm chủng vắc xin Quinvaxem và sẽ tiêm đúng lịch. Trong đợt tiêm chủng lần này, ngành Y tế Hà Nội đã chuẩn bị 68.000 liều vắc xin Quinvaxem. Đồng thời, tiến hành kiểm tra 100% các điểm tiêm chủng trên toàn thành phố đều đạt yêu cầu. Bên cạnh đó, mỗi trạm y tế xã, phường cũng đã thành lập một đội cấp cứu cơ động, sẵn sàng xử lý nhanh khi trẻ bị phản ứng sau tiêm hoặc sốc phản vệ. Các bệnh viện của Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm tiếp nhận, xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng được chuyển đến.

Theo quy định của Bộ Y tế, mỗi buổi tiêm không quá 50 trẻ, trung bình các xã, phường thực hiện tiêm từ 2-5 ngày, đối với những xã, phường đông trẻ sẽ thực hiện tiêm từ 7-10 ngày. Việc tiêm trở lại vắc xin Quinvaxem sẽ thực hiện vào buổi sáng để tiện cho việc theo dõi.

Các chuyên gia khuyến cáo, sau tiêm vắc xin Quinvaxem, trẻ thường có biểu hiện sốt, nóng đỏ chỗ tiêm. Vì vậy, khi thấy con sốt, các bà mẹ cần đắp khăn mát trên trán trẻ, có thể dùng thuốc hạ sốt nếu trẻ sốt trên 38,5 độ C. Đồng thời, phải luôn theo dõi sức khỏe của trẻ.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc