Vụ điều dưỡng làm ngã 5 trẻ: Rà soát quy trình chuyên môn

06:53, 19/07/2013
|

(VnMedia) - Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Phụ sản Hà Nội rà soát lại quy trình chuyên môn, quy chế bệnh viện... sau khi để xảy ra sự việc điều dưỡng trượt chân đánh rơi 5 trẻ sơ sinh.

Đồng thời Sở yêu cầu bệnh viện tăng cường tập huấn kỹ năng chăm sóc người bệnh và chấn chỉnh phong cách giao tiếp ứng xử của cán bộ nhân viên. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phải nghiêm túc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cá nhân và những người liên quan, xử lý và báo cáo Sở. Bệnh viện cần phối hợp với các gia đình để theo dõi và chăm sóc sức khỏe các cháu.

Ảnh minh họa

Ngày 18/7/2013 (sau bốn ngày theo dõi), hiện tại sức khỏe năm trẻ sơ sinh đã ổn định. (Ảnh: VnExpress)


Theo thông báo của Sở Y tế Hà Nội về sự việc cụ thể là vào lúc 9 giờ ngày 14/7 ở khoa A3 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, điều dưỡng Trần Thị Vân Anh đẩy xe đón năm cháu sơ sinh từ phòng điều trị 30 và 32 để tắm cho các cháu. Khi qua đoạn dốc trước cửa phòng 32, điều dưỡng này bị trượt chân, làm nghiêng và đổ xe.

Ngay khi sự việc xảy ra, kíp trực khoa A3 đã mời ngay bác sỹ trực sơ sinh khám cấp cứu cho năm sơ sinh, đồng thời báo cáo tình hình sự việc cho trưởng kíp trực chuyên môn và Giám đốc bệnh viện.

Năm trẻ sơ sinh đã được kiểm tra và chuyển đi Bệnh viện Nhi Trung ương, tại đây các bác sỹ đã khẩn trương khám, chỉ định các xét nghiệm cần thiết (chụp Xquang, chụp CT, siêu âm) và kết luận năm trẻ không có dấu hiệu bất thường. Đến ngày 18/7/2013 (sau bốn ngày theo dõi) tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, hiện tại sức khỏe năm trẻ sơ sinh đã ổn định và xuất viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã trực tiếp thăm hỏi và trao đổi với các gia đình của năm cháu bé. Bệnh viện đã làm việc với năm gia đình để tiếp tục phối hợp theo dõi các cháu trong vòng 6 tháng, nếu có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, bệnh viện sẽ khám chữa hoặc chuyển bệnh viện chuyên khoa nếu vượt quá phạm vi chuyên môn của bệnh viện. Miễn hoàn toàn viện phí cho năm sản phụ.

Trước đó, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã yêu cầu khoa A3 - nơi xảy ra sự cố và điều dưỡng viết bản tường trình, tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tập thể liên quan; rà soát lại quy trình chăm sóc trẻ. Các khoa lâm sàng khác cũng cần rà soát lại toàn bộ quy trình chuyên môn. Nữ điều dưỡng gây ra sự việc này cũng đã bị tạm đình chỉ công tác, chờ kết luận của hội đồng kỷ luật của bệnh viện.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc