Người tiêu dùng bối rối với thực phẩm chức năng

19:54, 02/07/2013
|

(VnMedia) - Một thực tế tồn tại hiện nay là sự hiểu biết về thực phẩm chức năng trong cộng đồng còn hạn chế và hiện trên thị trường có quá nhiều nhãn hiệu sản phẩm khiến người tiêu dùng bối rối và đôi khi gây nhiễu cho chính các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.

Thông tin trên được Phó giáo sư Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam khẳng định ngày 2/7. Ông Trần Đáng cũng cho biết, chính vì thế tới đây Ngày hội thực phẩm chức năng quốc tế sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam từ ngày 27 - 29/9. Ngày hội sẽ là cầu nối để nhà sản xuất và người tiêu dùng hiểu đúng, sử dụng đúng thực phẩm chức năng.

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Ngày hội do Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam phối hợp với Hiệp hội thực phẩm chức năng ASEAN và Công ty cổ phần Hội chợ và xúc tiến thương mại Á Châu tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Ba Đình - Hà Nội).

Theo thông tin từ Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam, thực phẩm chức năng đã xuất hiện ở Việt Nam từ 10 năm gần đây. Những năm qua, thị trường thực phẩm chức năng đã phát triển nhanh chóng về chủng loại. Tính đến cuối năm 2012, cả nước đã có gần 2.000 cơ sở sản xuất kinh doanh mặt hàng này và có hơn 5 .500 sản phẩm thực phẩm chức năng đang lưu hành.

Hiện nay, số người sử dụng thực phẩm chức năng ở Việt Nam có khoảng 6 triệu người, trong đó có 43% dân số khu vực thành thị. Đặc biệt, Việt Nam đang trở thành thị trường mục tiêu của nhiều thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng trên thế giới và số lượng các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nội địa cũng gia tăng nhanh chóng.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc