Phạt tới 20 triệu đồng nếu tiết lộ giới tính thai nhi

15:23, 31/01/2013
|

(VnMedia) - Hành vi siêu âm, xét nghiệm cho người đang mang thai để chẩn đoán, tiết lộ thông tin giới tính thai nhi (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác) bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng.

Đó là một trong những quy định tại Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Dự thảo nghị định trên cũng nêu rõ, sẽ phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi bói toán cho người đang mang thai để xác định giới tính thai nhi. Phạt tiền từ 7 - 10 triệu đồng đối với hành vi bắt mạch cho người đang mang thai để chẩn đoán và tiết lộ, cung cấp thông tin về giới tính thai nhi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Việc lựa chọn giới tính thai nhi cũng bị xử lý nghiêm. Theo đó, phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi đe doạ dùng vũ lực, uy hiếp tinh thần ép buộc người khác phải áp dụng các phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn. Phạt tiền từ 7 - 10 triệu đồng đối với hành vi dùng vũ lực để ép buộc người khác phải áp dụng các phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn.

Phạt tiền từ 15 - 20 triệu đồng đối với hành vi chỉ định hoặc hướng dẫn sử dụng thuốc để có được giới tính thai nhi theo ý muốn; Cung cấp thuốc để có được giới tính thai nhi theo ý muốn; Nghiên cứu các phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn, trừ trường hợp được pháp luật cho phép. Việc tuyên truyền, phổ biến phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn và tư vấn phương pháp để có được giới tính thai nhi theo ý muốn bị phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng.

Đối với hành vi loại bỏ thai nhi vì lý do lựa chọn giới tính của người mang thai mà không bị ép buộc phải loại bỏ thai nhi bị phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng. Phạt tiền từ 5 - 7 triệu đồng đối với hành vi dụ dỗ, lôi kéo người mang thai loại bỏ thai nhi vì lý do lựa chọn giới tính…


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc